Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU có bao nhiêu phần trăm cơ hội vô địch Premier League?

Siêu máy tính dự đoán cơ hội vô địch Premier League của MU khá thấp. Trong khi đó, Man City nhiều khả năng bảo vệ thành công ngôi vương.

MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 1

Thuật toán từ siêu máy tính FiveThirtyEight cho thấy MU có 1% cơ hội giành chức vô địch Premier League mùa 2022/23. Điều này không bất ngờ khi "Quỷ đỏ" trải qua giai đoạn chuyển giao dưới thời Erik ten Hag. Thực tế, mục tiêu của họ chỉ là trở lại vị trí trong top 4.

MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 2

Đội hình MU vẫn đang hoàn thiện. Họ mang về 3 tân binh trong hè 2022 gồm Christian Eriksen, Lisandro Martinez và Tyrell Malacia. Lối đá của đội chủ sân Old Trafford có dấu hiệu tích cực hơn. Dù vậy, siêu máy tính dự đoán MU chỉ có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 với 57 điểm.

MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 3

Man City được đánh giá cao nhất. Họ có 48% khả năng bảo vệ thành công ngôi vô địch. Trong mùa giải 2022/23 hứa hẹn kịch tính và căng thẳng, Man City có thể chỉ cần 85 điểm là đủ để làm nên chuyện.

MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 4

Bất chấp việc thua Liverpool trong trận tranh Siêu cúp Anh, "The Citizens" sở hữu dàn cầu thủ chất lượng và đồng đều trải dài cả 3 tuyến. The Guardian đánh giá, Man City sẽ mạnh hơn nữa một khi Erling Haaland bắt nhịp được với đồng đội.

MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 5

Liverpool cùng với Man City là 2 đội bóng được đánh giá hay nhất nước Anh hiện tại. "The Kop" cũng vừa vượt qua chính Man City để đoạt Siêu cúp Anh. Dù vậy, cơ hội vô địch Premier League của Liverpool thấp hơn với 30%.

MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 6
FiveThirtyEight dự đoán Liverpool có thể kết thúc mùa giải với 80 điểm. Theo ESPN, đội chủ sân Anfield là đối trọng lớn nhất của Man City. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jurgen Klopp cần duy trì sự ổn định tốt hơn nếu muốn lật đổ đối thủ.
MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 7

Chelsea không có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Đội chủ sân Stamford Bridge liên tiếp thất bại ở các mục tiêu mà họ theo đuổi như Jules Kounde, Raphinha hay Ousmane Dembele. Tuy nhiên, siêu máy tính nhận định "The Blues" có thể giữ vững vị trí thứ 3.

MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 8

HLV Thomas Tuchel chính là yếu tố lớn nhất giúp Chelsea duy trì vị thế. "The Blues" có thể chưa đủ khả năng thách thức Man City, Liverpool cho cuộc đua vô địch nhưng họ có bản lĩnh, kinh nghiệm và tinh thần mạnh mẽ để tiếp tục giành thứ hạng cao ở Premier League mùa giải mới.

MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 9

Tottenham là một trong những đội bóng có sự đầu tư rầm rộ nhất hè 2022. Tottenham chi hơn 100 triệu euro để đưa về 6 tân binh gồm Djed Spence, Richarlison, Yves Bissouma, Ivan Perisic, Fraser Forster và Clement Lenglet. Dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte, Spurs vẫn là đội bóng đáng gờm.

MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 10

Arsenal có thể là trường hợp gây bất ngờ lớn nhất. Bất chấp đội hình có sự nâng cấp mạnh mẽ cũng như đạt phong độ ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải, Arsenal không được đánh giá cao ở cuộc đua top 4. Theo FiveThirtyEight, Arsenal khả năng hài lòng với vị trí thứ 5 chung cuộc.

MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 11

Theo Goal, điểm yếu của "Pháo thủ" nằm ở bản lĩnh. Họ thường mất điểm khó hiểu ở những trận cầu quan trọng. Mùa trước, đội chủ sân Emirates rất gần với tấm vé dự Champions League nhưng để Tottenham vượt mặt ở giai đoạn cuối.

MU chi co 1% co hoi vo dich Premier League 2022/23 anh 12

Dự đoán thứ hạng Premier League mùa 2022/23, theo FiveThirtyEight.

Highlights MU 1-1 Rayo Vallecano Huấn luyện viên Erik ten Hag và các học trò ở Man United khép lại loạt giao hữu hè 2022 bằng trận hòa 1-1 trước Rayo Vallecano chiều 31/7 (giờ địa phương).

MU ra quyết định cuối cùng vụ De Jong

MU không còn nhiều kiên nhẫn với thương vụ Frenkie de Jong và chuẩn bị đưa ra lời đề nghị quyết định đến tuyển thủ người Hà Lan.

Ronaldo bỏ về sớm khiến CĐV MU phẫn nộ

Siêu sao người Bồ Đào Nha được nhìn thấy rời sân Old Trafford trước khi tiếng còi kết thúc trận Man Utd 1-1 Rayo Vallecano đêm 31/7 (giờ Hà Nội) vang lên.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm