Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU chịu bàn thua dù bóng chạm tay cầu thủ Middlesbrough

Trọng tài chính công nhận bàn thắng của Middlesbrough dù bóng đã chạm tay Watmore khi cầu thủ này tham gia pha tấn công.

Phút 64, Duncan Watmore nhận bóng trong vùng cấm. Anh khống chế rồi chuyền ngang để Matt Crooks băng vào dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho Middlesbrough. Pha lập công được tạo ra bởi 2 cầu thủ từng ăn tập ở lò đào tạo trẻ của "Quỷ đỏ".

Tình huống diễn ra trước mắt trọng tài chính, nhưng ông Anthony Taylor vẫn công nhận bàn thắng cho Boro. VAR cũng không vào cuộc ở pha bóng này.

Trên mạng xã hội, CĐV bày tỏ sự bức xúc với quyết định của tổ trọng tài. Nếu không có bàn tay vung ra, bóng sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát của số 18 bên phía Boro.

MU nhan ban thua tranh cai anh 1

Watmore để bóng chạm tay trước khi kiến tạo.

Trước đó, điều 12, khoản 1 về luật khống chế bóng của Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFBA) áp dụng tại Premier League quy định: "Khi bóng chạm tay/bàn tay một cầu thủ hoặc đồng đội của anh ta, ngay cả khi vô tình, mà tình huống này lại dẫn đến bàn thắng hoặc đường chuyền tạo cơ hội rõ ràng để ghi bàn, đó sẽ là pha bóng không hợp lệ".

Tuy nhiên, luật này đã được điều chỉnh lại ở mùa giải này. Hai yếu tố "chạm tay đồng đội" và "dẫn đến một đường chuyền tạo cơ hội rõ ràng để ghi bàn" đã bị loại bỏ. Một bàn thắng chỉ không hợp lệ khi cầu thủ ghi bàn để bóng chạm tay, dù vô tình.

MU nhan ban thua tranh cai anh 2

Nếu trận đấu diễn ra ở mùa trước, bàn thắng của Middlesbrough đã bị trọng tài từ chối.

Theo đó, bàn thắng của Boro là đúng luật. Ở tình huống này, bóng đã vô tình chạm tay Watmore, nhưng cầu thủ này không phải là người trực tiếp ghi bàn. Số 18 chỉ đóng vai trò "tạo cơ hội" để đồng đội lập công.

"Luật bóng chạm tay đã là trò đùa trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, tranh cãi đã không xảy ra, nếu các cầu thủ Man United tận dụng cơ hội tốt hơn", nhà báo Samuel Luckhurts nhận định.

Bàn thắng của Crooks giúp Boro cầm hòa MU trong thời gian thi đấu chính thức và cả 2 hiệp phụ. Ở loạt luân lưu, thầy trò HLV Chris Wilder đã chơi tốt hơn và giành thắng lợi 8-7 để ghi danh vào vòng 5 FA Cup.

Ronaldo 'béo' chọn ra tiền đạo hay nhất thế giới

"Người ngoài hành tinh" tin Erling Haaland rồi sẽ trở thành tiền đạo hay nhất thế giới nhưng lúc này chân sút người Na Uy vẫn đứng sau hai ngôi sao trên hàng công.

Tiền đạo trị giá 80 triệu euro tiếp bước Ronaldo ở Juventus

Đêm 28/1 (giờ Hà Nội), Juventus công bố hoàn tất thủ tục chiêu mộ tân binh đắt giá Dusan Vlahovic từ Fiorentina.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm