Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU - Chelsea: Bữa tiệc bóng đá đỉnh cao

Quỷ đỏ và gã nhà giàu thành London hiện sở hữu đội hình chất lượng và đang thể hiện phong độ khá tốt, nên thật khó để đưa ra dự đoán cho một trận đấu đỉnh cao.

Càng khó hơn nữa khi kết quả của cuộc chiến có thể ảnh hưởng quyết định đến tham vọng vô địch của MU và Chelsea.

MU dưới thời David Moyes vẫn rất mạnh

Từng có những nghi ngờ về khả năng thành công của Quỷ đỏ sau khi HLV David Moyes ngồi vào ghế nóng ở Old Trafford, thay thế Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, người hâm mộ và đối thủ của MU nên nhớ rằng, David Moyes được chính “ông già gân” giới thiệu và chỉ định tiếp quản công việc ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ có thể còn phân vân về tài năng của David Moyes, nhưng Sir Alex tuyệt đối tin tưởng hậu bối người Scotland.

Cuộc so tài của những cầu thủ đẳng cấp.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa này, những trận đấu chưa thành công của MU càng khiến CĐV lo ngại. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn khác khi Quỷ đỏ chính thức bước vào cuộc chiến bảo vệ ngôi vị số 1 xứ sở sương mù. Ngay ở trận đấu khai màn mùa giải 2013/14, MU khiến những ai hoài nghi về sức mạnh của mình phải bất ngờ. Trận thắng ở Siêu Cup Anh tạo cho thầy trò HLV David Moyes bước chạy đà hoàn hảo và có tinh thần hưng phấn trước khi Premier League chính thức khởi tranh.

Cuối tuần trước, khi MU hành quân đến sân Liberty của Swansea, rất nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu châu Âu dự đoán Quỷ đỏ sẽ phải rất vất vả mới có thể kiếm điểm ở vòng đầu tiên. Tuy nhiên, màn trình diễn của thầy trò HLV David Moyes ở Liberty hoàn toàn trái ngược với những tiên đoán trước trận. Chiến thắng với tỷ số cách biệt 4-1 đem đến niềm vui sướng tột độ cho CĐV MU. Đồng thời, kết quả trên là lời thách thức đầy sức nặng của Quỷ đỏ gửi đến những đối thủ đang xây mộng soán ngôi vương của họ.

David Moyes đấu trí với Jose Mourinho.

Ở xứ sở sương mù, Chelsea là đội bóng thể hiện rất rõ tham vọng muốn hạ bệ MU. Sau khi Ngoại hạng Anh diễn ra được 10 ngày, người hâm mộ thỏa mong đợi khi được chứng kiến đại chiến trên sân Old Trafford, và kết quả trận MU - Chelsea sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho sức mạnh của hai đội ở thời điểm hiện tại. Theo nhận định của nhiều nhà cái uy tín ở châu Âu, Quỷ đỏ được xếp ở cửa trên so với đối thủ đến từ London.

Tuy nhiên, HLV David Moyes sẽ không có những cầu thủ tốt nhất phục vụ cho trận đánh lớn nhất lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này. Đầu tiên phải kể đến việc thiếu vắng hậu vệ phải Rafael da Silva, cầu thủ người Brazil là một trong những trụ cột của bộ tứ vệ MU mùa trước. Dù Phil Jones không phải là phương án thay thế tồi, nhưng khả năng tạo sự đột biến của tuyển thủ người Anh chắc chắn không thể ấn tượng như Rafael.

Ngoài ra, MU còn chịu tổn thất khá lớn khi những cầu thủ dự phòng cho hàng công hiện không có thể lực tốt nhất. Theo thông tin từ ban lãnh đạo Quỷ đỏ, những cầu thủ có khả năng làm tạo đột biến trong tình cảnh Quỷ đỏ gặp bế tắc như Nani, Ashley Young hay Javier Hernandez đều đang phải điều trị chấn thương.

David Moyes có cơ hội chứng tỏ khả năng cầm quân.

Trong tình cảnh khó khăn, đây là thời điểm để HLV David Moyes chứng tỏ tài năng trên băng ghế huấn luyện. Với hơn 10 năm dẫn dắt Everton ở Premier League, nhà cầm quân người Scotland luôn được đánh giá là thế hệ thuyền trưởng mới rất đáng để kỳ vọng. Lần này, trận đánh lớn với Chelsea là dịp cho David Moyes đáp lại sự tin tưởng của người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson.

Chelsea xứng đáng là đối thủ số 1 của MU

Trước khi đấu trí với David Moyes, “người đặc biệt” sử dụng đòn tâm lý chiến với đối thủ. Vị thuyền trưởng Jose Mourinho của Chelsea cho biết: “Sir Alex Ferguson là một huyền thoại ở MU, và không ai có thể thay thế ông ấy”. Nhận định của Mourinho không sai, nhưng người hâm mộ của Quỷ đỏ lại đang có niềm tin rất lớn vào chiến lược gia người Scotland.

Áp lực đối với Jose Mourinho là rất lớn.

Đối với Jose Mourinho, từng thành công khi dẫn dắt Chelsea trong quá khứ, nên nhà cầm quân người Bồ Đào Nha phải chịu áp lực nhất định khi trở lại Stamford Bridge. Nhiệm vụ của “người đặc biệt” là giúp Chelsea trở lại với vị trí số 1 Ngoại hạng Anh như đã làm được cùng đội bóng thành London cách đây 9 năm. Với việc sở hữu đội hình chất lượng đồng đều ở 3 tuyến, Chelsea được đánh giá cao trong cuộc đua giành chức vô địch mùa này.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn khá dài, và nhiệm vụ trước mắt của Jose Mourinho là giúp Chelsea giành kết quả tốt trước MU trên sân Old Trafford. Thiếu vắng đáng tiếc lớn nhất của Chelsea là không có sự phục vụ của David Luiz. Tuy nhiên, đó là vấn đề trên không quá lớn, bởi Mourinho vẫn còn trong tay Gary Cahill, cầu thủ không thực sự xuất sắc nhưng có thể thi đấu tròn vai ở những trận cầu lớn.

Trước khi trận thư hùng mùa này diễn ra, MU và Chelsea đã có 42 trận đối đầu nhau ở Premier League (MU thắng 13, Chelsea thắng 14, hòa 15 trận). Trong số này, chỉ có 3 trận kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Thống kê trên cho thấy Quỷ đỏ và gã nhà giàu thành London xứng đáng là đối thủ lớn của nhau. Dù MU có lợi thế nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng kết quả của những trận đấu đỉnh cao với Chelsea sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tận dụng cơ hội của hai đội.

Dự đoán của các chuyên gia Tip: 1-1

Đội hình dự kiến ra sân.
Lịch sử đối đầu.
Phong độ thời gian gần đây của Chelsea.
Phong độ thời gian gần đây của MU.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm