Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

MU chạy đà mùa giải mới trong hỗn loạn

Chelsea và Man City đang hoạt động mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng hè 2020, nhưng MU lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược.

MU anh 1

Để so sánh, Chelsea như xe đua công thức 1, còn MU giống xe đua công thức 3. Trên hành trình chiêu mộ cầu thủ, "The Blues" cho thấy tốc độ và sự hiệu quả. Tính đến ngày 29/8, họ có Ben Chilwell, Hakim Ziyech, Malang Sarr, Thiago Silva và Timo Werner.

Đội chủ sân Stamford Bridge xếp sau MU khi mùa 2019/20 khép lại, nhưng xuất phát trước đối thủ trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Điều đó mang đến cho người hâm mộ hy vọng.

Còn "Quỷ đỏ" vẫn loay hoay và chưa tìm ra hướng giải quyết trên mặt trận mua sắm cầu thủ.

Mùa hè kỳ lạ của MU

Manchester Evening News dùng chữ "hỗn loạn" để mô tả cho mùa hè của MU. Đội bóng giàu thành tích nước Anh mắc kẹt với những kế hoạch không biết khi nào thành hiện thực. Phi vụ chiêu mộ Jadon Sancho của Borussia Dortmund đi vào ngõ cụt, để lại cho người hâm mộ sự thất vọng.

MU cũng trải qua tuần lễ lạ lùng. Ngày 22/8, thủ quân Harry Maguire dính vào vụ lùm xùm đánh cảnh sát tại Hy Lạp. Đó là cú sốc với CLB. Kể với BBC, trung vệ người Anh cho biết đã sống trong những những giây phút kinh hoàng và tưởng rằng có thể phải kết thúc sự nghiệp bóng đá.

Tới ngày 27/8, tiền vệ Paul Pogba được thông báo nhiễm nCoV. Trước đó, hậu vệ Aaron Wan-Bissaka phải thực hiện biện pháp tự cách ly do vừa trở về từ chuyến nghỉ mát ở Dubai. Tiền đạo Marcus Rashford cũng không có được thể trạng tốt nhất. Anh vẫn cảm thấy bị đau mắt cá chân.

Về lý thuyết, những vụ việc kể trên không quá nghiêm trọng, nhưng khiến MU bị phân tâm. Điều đó làm ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của CLB trong mùa giải mới.

MU anh 2

Maguire dính vào vụ lùm xùm đánh cảnh sát tại Hy Lạp. Ảnh: Getty.

Trong bóng đá, giai đoạn trước thềm mùa giải rất quan trọng. Đây là thời điểm để các CLB chuẩn bị và đặt nền móng cho hành trình chinh phục những thử thách. Một cú đề-pa tốt giúp các cầu thủ sớm "nóng máy". Lúc này, họ không phải mất thời gian làm quen trở lại với nhịp độ trận đấu.

Đại diện thành Manchester không có được điều này. Theo dự kiến, MU hội quân vào ngày 2/9, tức 2 tuần trước khi trận gặp Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh diễn ra. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" sẽ không có Pogba và Wan-Bissaka đúng thời hạn. Hai cầu thủ này được cho là chỉ tập trung trở lại vào ngày 9/9.

Điều này không hẳn bất lợi với đại diện thành Manchester, bởi Pogba và Wan-Bissaka sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi. Nhưng theo nhà báo Tyrone Marshall của Manchester Evening News, MU cần khởi động bộ máy sớm hơn. Bởi lẽ, mùa giải 2020/21 có thể diễn ra trong sự tất bật.

"MU nhiều khả năng phải chơi 2 trận/tuần suốt mùa giải. Vì vậy, giai đoạn đề-pa rất quan trọng", nhà báo Tyrone Marshall viết.

Sai lầm tái diễn?

Maguire đánh người, Pogba nhiễm nCoV, còn Wan-Bissaka phải tự cách ly, những "tai nạn" ấy chỉ là phần nhỏ trong mùa hè hỗn loạn của MU. Đội bóng này tự thụt lùi so với các đối thủ. Họ tỏ ra ì ạch trên thị trường chuyển nhượng. Manchester Evening News bình luận "Quỷ đỏ" đang phạm sai lầm tương tự như mùa 2019/20.

12 tháng trước, đội chủ sân Old Trafford phải mất nhiều thời gian mới có được chữ ký Harry Maguire, khiến đội bóng trải qua tour du đấu hè không có trung vệ người Anh.

Kịch bản tương tự xảy ra với Bruno Fernandes, người chỉ được đưa về sân Old Trafford vào tháng 2/2020. Nếu tiền vệ người Bồ Đào Nha gia nhập MU sớm hơn, mọi thứ có thể đã khác. Tất cả đều thấy "Quỷ đỏ" đã chơi khởi sắc ra sao từ khi có sự phục vụ của Fernandes, người thổi luồng sinh khí mới vào CLB.

MU anh 3

Nếu Bruno Fernandes gia nhập MU sớm hơn, mọi thứ có thể đã khác. Ảnh: Getty.

Trong hè 2020, người hâm mộ chờ đợi MU kích hoạt quả bom tấn mang tên Jadon Sancho. Từng ngày trôi qua, hy vọng lại cạn dần. MU và Borussia Dortmund đang tạo ra trò chơi đấu trí mà ở đó sự kiên nhẫn lên ngôi. Với "Quỷ đỏ", họ ở thế yếu hơn vì đội bóng này rất cần tiền vệ người Anh để tăng cường sức mạnh, từ đó sớm khôi phục vị thế.

Năm ngoái, MU khởi đầu mùa giải mới bằng chiến thắng đậm 4-0 trước Chelsea. Nhưng sau đó, họ giảm tốc và mất điểm rất đáng tiếc. Trong 9 trận đầu mùa tại Ngoại hạng Anh, "Quỷ đỏ" chỉ giành được 2 chiến thắng, thành tích rất nghèo nàn. Khi ấy, người hâm mộ đổ lỗi cho thượng tầng CLB quá chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng.

MU không được phép tái diễn điều đó ở mùa 2020/21. Họ cần sớm vào guồng để cạnh tranh với những đối thủ khác. Mùa 2020/21 không hề đơn giản với thầy trò Solskjaer. Man City và Liverpool vẫn rất mạnh và ở một đẳng cấp khác. So với MU, họ đứng trên một bậc. Còn Chelsea tự làm mới hình ảnh bằng việc đầu tư mạnh mẽ vào đội hình.

Trong khi các đối thủ rất nghiêm túc với dự án chiến thắng, MU lại hoạt động như đang dính án phạt cấm chuyển nhượng. Họ quá ì ạch và liên tục tạo ra sự khó hiểu cho người hâm mộ. Trong hè 2020, "Quỷ đỏ" để mắt tới nhiều cầu thủ, nhưng mọi thứ toàn kế hoạch trên giấy tờ và những gì CLB thu được là con số 0.

Ví dụ, MU được cho là muốn mua trung vệ Nathan Ake. Tuy vậy, "Quỷ đỏ" chần chừ và sau cùng để mất mục tiêu này về tay Man City. Một trường hợp khác là Kalidou Koulibaly. ESPN cho biết đội chủ sân Old Trafford theo đuổi trung vệ của Napoli từ lâu. Nhưng tuần rồi, báo chí Anh cho biết Man City nhanh chân hơn kình địch cùng thành phố.

Công thức thành công luôn có chỗ cho sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, những gì diễn ra ở MU là sự chậm chạp hệt cách đây 1 năm. Phải chăng "Quỷ đỏ" quá ảo tưởng sau khi đội bóng cán đích thứ ba ở mùa 2019/20? Hoặc liệu rằng họ chỉ muốn chấp nhận vị thế của một CLB chạy đua để giành suất dự Champions League?

MU đang tự thụt lùi bởi sự ì ạch trên thị trường chuyển nhượng. Không sớm rũ bỏ điều đó, họ có thể nhận cái kết đắng.

Maguire: 'Tôi không nợ bất cứ ai lời xin lỗi' Đội trưởng Harry Maguire của Man United từ chối xin lỗi sau khi bị kết án 21 tháng tù treo vì tội tấn công, hành hung và cố gắng hối lộ cảnh sát Hy Lạp.

MU mang lại thử thách cho Dean Henderson

Thủ môn Dean Henderson đối diện nhiều thách thức khi trở lại MU để cạnh tranh vị trí bắt chính với De Gea.

MU tăng lương gấp 10 lần cho Dean Henderson

Thủ thành Dean Henderson vừa ký hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Old Trafford sau khi trở về từ Sheffield Utd.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm