Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U bỏ túi hơn 90 triệu bảng dù xếp thứ 7

Quỷ đỏ thu về 91 triệu bảng ở mùa giải 2013/14, trong đó khoản tiền thưởng từ ban tổ chức Premier League cho vị trí thứ 7 là 16,8 triệu bảng.

M.U trải qua mùa giải thất vọng khi xếp thứ 7 và không thể giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Dù Quỷ đỏ có thành tích thi đấu không tốt, nhưng nguồn thu từ bản quyền truyền hình và tiền thưởng của họ vẫn rất lớn. Trang Daily Mail đưa tin, CLB chủ sân Old Trafford có 91 triệu bảng.

Liverpool thu về khoản tiền từ bản quyền truyền hình nhiều nhất dù không giành chức vô địch. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải năm nay, Liverpool là đội lập kỷ lục về khoản tiền thu về từ bản quyền truyền hình. Dù chỉ xếp vị trí thứ 2 với 84 điểm, nhưng đội bóng áo đỏ vùng Merseyside bỏ túi 77 triệu bảng, nhiều hơn nhà vô địch Man City 3 triệu bảng.

Trong khi đó, đội bóng đứng ở vị trí thứ 3, Chelsea có khoản tiền bản quyền truyền hình là 74 triệu bảng. Còn với Arsenal, Pháo thủ kém 1 triệu bảng so với đội bóng cùng thành phố. Dù chỉ đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, nhưng Tottenham có tổng cộng 90 triệu bảng cho khoản tiền bản quyền truyền hình và tiền thưởng.  

Mùa giải 2013/14, mỗi đội sẽ bỏ túi 750.000 bảng khi trận đấu được truyền hình trực tiếp. Ban tổ chức Premier League gia tăng mức phân chia cho 20 CLB tham dự giải là nhờ họ ký vào bản hợp đồng trị giá 5,5 tỷ bảng trong vòng 3 năm từ 2013 đến 2016 với BT SportSky Sports.

Còn về khoản tiền thưởng, đội vô địch Man City nhận được 24 triệu bảng. Trong khi đó, các đội xếp từ thứ 2 đến thứ 4 hơn kém nhau 1 triệu bảng. Đối với các CLB đứng ngoài top 4, mức chênh lệch trong cách phân chia tiền thưởng giữa mỗi vị trí trên bảng xếp hạng Premier League là 1,2 triệu bảng.

Tổng tiền thưởng và bản quyền truyền hình của 20 CLB ở Premier League mùa giải 2013/14

 

Southampton 1–1 M.U: Mata lập siêu phẩm chia tay Vidic

Sau khi để Southampton vượt lên, M.U gỡ hòa 1-1 nhờ pha sút phạt kỹ thuật của Mata trong hiệp 2. Đây là cũng trận đấu cuối cùng của Vidic trong màu áo Quỷ đỏ sau 8 năm gắn bó.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm