Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bất ngờ nhắm thủ môn 'hạng xoàng' thay thế De Gea

Không phải bất cứ một cái tên tiếng tăm nào, người được ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" nhắm tới để phòng trường hợp De Gea ra đi là Matt Ryan, thủ môn của CLB Brighton.

Mới đây, thủ thành David De Gea gây sốc khi tuyên bố sẽ không đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Man United. Ngay lập tức, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" lên kế hoạch tìm kiếm sự thay thế xứng đáng cho vị trí của thủ môn người Tây Ban Nha. 

Và cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm đội chủ sân Old Trafford cũng sốc không kém quyết định của De Gea.

Theo tiết lộ từ The Sun, khác với những đối thủ như Chelsea hay Liverpool, "Quỷ đỏ" lại không mấy mặn mà với một bom tấn cho vị trí người gác đền. Cái tên được họ nhắm tới chỉ là Matt Ryan, thủ thành người Australia hiện thi đấu cho CLB Brighton and Hove Albion. 

MU muon mua Matt Ryan anh 1
Matt Ryan là cái tên hàng đầu được MU nhắm tới để thay thế De Gea. 

Nhắc tới đây, nhiều người sẽ lập tức cười nhạo tham vọng của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, theo cây bút Kieran Francis của Goal, năng lực của thủ thành người Australia vượt xa so với những gì người ta đánh giá, đặc biệt nếu nhìn vào những con số. 

Chỉ tính riêng tại Premier League 2018/19, tới thời điểm hiện tại, thủ thành 26 tuổi tỏ ra không hề thua kém những người gác đền hàng đầu của giải đấu như Alisson, De Gea hay Ederson. 

Sau 10 vòng đấu, Ryan có tổng cộng 42 lần cứu thua cho thầy trò HLV Chris Hughton. Con số này nhỉnh hơn so với De Gea (36 lần) và bỏ xa hai cái tên còn lại là Alisson (19) và Ederson (14).

Bên cạnh đó, một điểm khác mà các CĐV lo ngại ở thủ thành này chính là vấn đề chiều cao. Tuy vậy, Ryan đã chứng minh rằng, kích thước không phải vấn đề, mà quan trọng chính là kỹ năng. 

Sở hữu chiều cao 1,84 m (thấp nhất trong các thủ môn tại Ngoại hạng Anh), nhưng thủ thành này đã 7 lần bắt dính thành công từ những pha tranh chấp bóng bổng tại Premier League mùa giải này, ngang ngửa Ederson cũng như vượt trội so với Alisson (2) và De Gea (5).

Không những vậy, ở mặt trận tấn công, Ryan có 36 lần phát động tấn công bằng chân thành công cho các đồng đội. Con số này chỉ thua kém duy nhất Ederson, thủ thành có khả năng chơi chân khét tiếng tại Ngoại hạng Anh với 44 lần. 

Trong tháng 10 vừa qua, Ryan có 3 trận liền giữ sạch lưới. Tính rộng ra, nhìn lại cả quá trình tại Brighton, Ryan giữ sạch lưới 13 trong số 48 trận thuộc Ngoại hạng Anh từ khi gia nhập đội bóng hè năm ngoái. Con số trong cùng khoảng thời gian của De Gea là 19 lần trong 47 trận.

MU muon mua Matt Ryan anh 2
Ryan tỏ ra không hề lép vế trước đồng nghiệp khác tại giải Ngoại hạng Anh. 

Những con số đã chứng minh tài năng của thủ thành người Australia, và HLV Jose Mourinho có lý do để trao cho anh cơ hội thể hiện bản thân ở một cấp độ cao hơn. 

Trước đó, đích thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận rằng ông “không tự tin” sẽ giữ được De Gea ở lại sân Old Trafford trước sự chèo kéo của những "gã khổng lồ" giàu tham vọng tại châu Âu như Juventus hay PSG. 

Thủ môn người Tây Ban Nha được cho là muốn khoác áo một CLB đủ tiềm lực vô địch Champions League, chứ không thể mãi gồng gánh một MU đầy rẫy vấn đề.

Bài tập một chạm 'thảm họa' của cầu thủ MU CĐV tỏ ra vô cùng lo lắng khi chứng kiến cảm giác bóng không thực sự tốt của Alexis Sanchez cùng đồng đội trong buổi tập mới đây.

Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm