Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU trước nguy cơ mất trắng De Gea về tay Juventus

Báo The Times cho biết HLV Jose Mourinho đang lo lắng viễn cảnh MU có thể mất thủ thành David de Gea vào tay Juventus mà không thu về đồng nào.

Hợp đồng giữa De Gea và MU còn hiệu lực tới hè 2019, kèm theo điều khoản đội chủ sân Old Trafford có thể gia hạn thêm 1 năm nữa. Tới nay, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn chưa ký hợp đồng mới với "Quỷ đỏ" thành Manchester. Chính điều đó khiến huấn luyện viên (HLV) Mourinho bất an.

Theo The Times, Juventus bất ngờ muốn có De Gea theo dạng chuyển nhượng tự do. Họ hy vọng tìm được người gác đền có thể trở thành biểu tượng mới ở CLB, thay cho Gianluigi Buffon đã ra đi vào hè 2018 sau 17 năm gắn bó. Bến đỗ mới của thủ thành người Italy là PSG.

De Gea anh 1
De Gea vẫn chưa gia hạn hợp đồng với MU. Ảnh: Getty Images.

Lúc này, Juventus sẵn sàng "chơi trò chờ đợi" với MU, như cách họ từng thực hiện khi "cuỗm" Paul Pogba vào năm 2012. Lúc đó, đại diện thành Turin chờ tiền vệ người Pháp hết hợp đồng rồi chiêu mộ. Sau này, United phải tốn 89 triệu bảng để mua lại ngôi sao 25 tuổi vào năm 2016.

Ban đầu, De Gea được tin rằng sẽ ký hợp đồng mới với MU sau khi Real Madrid, vốn theo đuổi anh trong thời gian dài, mua Thibaut Courtois của Chelsea. Dù vậy, chưa có bản hợp đồng gia hạn nào giữa MU và ngôi sao xứ đấu bò xuất hiện đến nay. Nhân cơ hội đó, Juventus nhảy vào cuộc.

Mới đây, nguồn tin từ MU còn khẳng định Juventus sẽ chờ De Gea hết hợp đồng với CLB rồi mang cầu thủ này về sân Allianz. "De Gea đã chơi với đội bóng tương lai vào hôm thứ tư. Nếu United không bán anh ta vào hè 2019, Juventus sẽ chờ đến khi cầu thủ này hết hợp đồng", tờ Times viết.

Trong quá khứ, đại diện thành Turin được mô tả là "bậc thầy" trong những phi vụ chiêu mộ các ngôi sao theo dạng chuyển nhượng tự do. Điển hình có Andrea Pirlo, Dani Alves, Sami Khedira, Kingsley Coman, Emre Can và Fernando Llorente.

Thua Juventus, MU của Mourinho đã tụt hậu quá xa

Xem Juventus đánh bại MU ngay tại Old Trafford, có người mô tả "Quỷ đỏ" chơi cam chịu giống như cách một đội bóng U21 bị đàn anh bắt nạt.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm