Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bán Greenwood

Theo The Athletic, Manchester United và Marseille đã đạt thỏa thuận về vụ chuyển nhượng mang tên Mason Greenwood.

Greenwood sắp rời MU.

CLB Ligue 1 sẽ trả cho đối tác Premier League 31,6 triệu euro, bao gồm 27,6 triệu euro phí chuyển nhượng và 4 triệu euro phụ phí. Hợp đồng của Greenwood tại sân Velodrome có thời hạn đến hè 2029.

Ngoài ra, Man Utd sẽ được hưởng 50% phí chuyển nhượng, nếu Marseille bán Greenwood cho bất kỳ đội bóng nào khác. Điều khoản này sẽ có hiệu lực từ tháng 6/2025 đến tháng 9/2029.

Hồi đầu tuần, Greenwood đã trở lại Carrington nhưng không phải để tập luyện mà đàm phán với ban lãnh đạo Man Utd. Chân sút sinh năm 2001 muốn MU tạo điều kiện để anh rời đi sớm nhất có thể.

Hiện tại, nhiệm vụ của Marseille chỉ còn là đàm phán với Greenwood về mức lương, thưởng của cầu thủ này trong 5 năm tới.

Tân thuyền trưởng của Marseille, HLV Roberto De Zerbi cũng không ngần ngại nói về cầu thủ 23 tuổi: “Chắc chắn Greenwood là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Tôi không quan tâm đến những yếu tố ngoài sân cỏ. Bất kỳ cầu thủ nào ký hợp đồng với Marseille, tôi đều sẽ coi như con. Tôi sẽ bảo vệ họ trong mọi trường hợp”.

Trước đó, Lazio theo đuổi Greenwood từ hè năm ngoái. Tuy nhiên, đội bóng này không đủ tài chính để đáp ứng khoản phí MU đưa ra. Lazio cũng đã sớm rút lui và chuyển hướng sang một mục tiêu khác. “Chúng tôi đã nhắm thêm một cầu thủ khác. Cậu ấy giỏi hơn Greenwood cả chục lần”, Claudio Lotit, Chủ tịch đội bóng thủ đô Italy tuyên bố.

Greenwood chuẩn bị khép lại hành trình tại Old Trafford. Anh gia nhập lò đào tạo của MU từ khi 6 tuổi (2007). Đến năm 2018, Greenwood được trao cơ hội ở đội một. Với tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm ấn tượng bằng cả hai chân, sao trẻ người Anh nhanh chóng chiếm được suất trong đội hình chính.

Greenwood ghi 35 bàn sau 129 lần ra sân cho MU, trước khi bị đình chỉ vô thời hạn vì vụ bê bối hành hung bạn gái. Dù đã được tuyên trắng án, làn sóng phản đối từ đội nữ MU và dư luận Anh khiến Greenwood không thể trở lại khoác áo đội bóng anh gắn bó từ khi còn nhỏ.

Greenwood may mắn tìm lại phong độ tại La Liga, khi chơi cho Getafe. Màn thể hiện tốt với 10 bàn thắng, 6 kiến tạo trên mọi đấu trường giúp sao trẻ sinh năm 2001 được nhiều đội bóng lớn săn đón.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

MU sắp bán Greenwood với giá kỷ lục

Marseille đang đàm phán tích cực với MU để sớm hoàn tất chữ ký của Mason Greenwood trong tháng 7 này.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm