Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU bại trận, Man City vô địch Premier League

Chức vô địch Premier League 2020/21 thuộc về Man City sau khi MU thua Leicester 1-2 ở trận đấu rạng sáng 12/5 (giờ Hà Nội).

Hai bàn thắng Luke Thomas (phút 10) và Caglar Soyuncu (phút 66) giúp Leicester đánh bại MU. Với kết quả này, "Quỷ đỏ" có 70 điểm sau 35 trận, tiếp tục giữ vị trí nhì bảng.

Cách biệt giữa MU và Man City đang là 10 điểm. Khi mùa giải của 2 đội thành Manchester còn 3 vòng, Man City đã trở thành nhà vô địch Premier League 2020/21.

Trận thắng trên sân Old Trafford mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho Leicester. Thầy trò HLV Brendan Rodger đã tiến thêm một bước trong cuộc đua giành suất dự Champions League với Chelsea, Liverpool, West Ham và Tottenham. Lúc này, Leicester có 66 điểm và vươn lên đứng thứ 3.

MU anh 1

Bàn thắng của Greenwood không thể giúp MU có điểm trước Leicester. Ảnh: Getty.

The Guardian nhận định sẽ có rất nhiều tranh cãi sau chiến thắng của Leicester trước MU.

"Quỷ đỏ" đã chắc suất trong top 4, do đó HLV Ole Gunnar Solskjaer thay đổi 10 trên 11 vị trí so với trận trước để giúp trụ cột dưỡng sức. MU ra sân bằng đội hình lạ lẫm, bao gồm 2 cái tên lần đầu đá chính ở Premier League là Amad Diallo và Anthony Elanga.

Donny van de Beek, Juan Mata, Nemanja Matic, Axel Tuanzebe, Brandon Willians, Alex Telles và Eric Bailly có cơ hội hiếm hoi để đá chính ở mùa này. Vì điều đó, MU không thể phát huy sức mạnh trước Leicester sử dụng những cầu thủ tốt nhất.

Phút thứ 10, Thomas ghi bàn mở tỷ số từ tình huống bắt volley ấn tượng quyết đoán. Nhưng chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà gỡ hòa từ pha phối hợp của bộ đôi tuổi teen Mason Greenwood và Amad Diallo. Greenwood đã xử lý táo bạo, rồi dứt điểm hiểm hóc trong khu vực 16,5 m.

Đó là cú sút duy nhất của MU trong hiệp một đi trúng đích. Trừ Matic và Greenwood, phần còn lại ở đội hình MU đều chơi dở. Những nhân tố trên hàng công, trong lần đầu sát cánh cùng nhau ở Premier League của MU gây thất vọng.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra chậm rãi. MU cần bóng nhỉnh hơn đôi chút (52%), nhưng các tuyến không liên kết để tổ chức tấn công. Trong khi đó, Leicester quyết tâm lao lên, nhưng lối chơi cũng thiếu biến hóa để khoan thủng bộ tứ vệ chắp vá của MU.

MU anh 2

Soyuncu ghi bàn thắng quý giá cho Leicester.

Bàn thắng quyết định cho Leicester đến từ tình huống Soyuncu đánh đầu, sau pha dàn xếp phạt góc. Lần đầu tiên Soyuncu ghi bàn ở Premier League lần này. Đó có thể là bàn thắng quan trọng nhất của Leicester trong mùa này.

HLV Solskjaer không muốn thất bại. Ông đưa Edinson Cavani, Marcus Rashford vào sân, trước khi MU thủng lưới lần 2. Sau đó, đến lượt Bruno Fernandes xung trận.

Những cầu thủ chơi tệ bị Ole rút ra. Trong hơn 10 phút cuối, MU tấn công áp đảo, tạo nhiều áp lực về khu vực 16,5 m của Leicester. Tuy nhiên, bàn thắng không đến.

Toàn đội Leicester đã vỡ òa khi hạ MU 2-1. Chiến thắng của Leicester cũng là niềm vui cho Man City, trong khi MU không gặp bất lợi nào vì số phận của họ ở mùa này đã an bài.

Trên BXH, Leicester hơn đội xếp thứ 5 là West Ham 8 điểm, chơi nhiều hơn một trận. "Bầy cáo" tạo cách biệt 10 điểm với Liverpool, chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận.

Thế khó trong cuộc đua giành vé dự Champions League đang dồn về phía Liverpool. Ngày 14/5, Liverpool phải đối đầu MU ở Old Trafford. Trong trường hợp Liverpool thua, họ sẽ hết cửa vào top 4.

MU anh 3
MU anh 4
Solskjaer đáp trả các cựu danh thủ MU Chiến lược gia người Na Uy không ngần ngại đáp trả những góp ý của Paul Scholes và Owen Hargreaves sau trận thắng Roma 6-2 ở bán kết lượt đi Europa League.

Một Edinson Cavani xuất sắc chưa đủ cho MU

Trong đội hình MU, Edinson Cavani đang là chân sút số một, đồng thời giữ vai trò như người thầy của Mason Greenwood và Marcus Rashford.

8 cầu thủ mất chỗ đứng ở đội hình Man Utd

Mức độ đóng góp của Phil Jones, Brandon Williams, Donny van de Beek hay Juan Mata trong đội hình Man Utd mùa này là không nhiều.

Viết Tuệ

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm