Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 cầu thủ mất chỗ đứng ở đội hình Man Utd

Mức độ đóng góp của Phil Jones, Brandon Williams, Donny van de Beek hay Juan Mata trong đội hình Man Utd mùa này là không nhiều.

Man Utd anh 1

Nemanja Matic phải cạnh tranh vị trí với Scott McTominay, Fred và Paul Pogba. Tiền vệ người Serbia vẫn đẳng cấp trong những pha cầm bóng, nhưng thể lực đi xuống vì đã 32 tuổi. Hợp đồng của Matic có thời hạn đến hè 2022. Đấy có thể là thời điểm anh chia tay sân Old Trafford.

Man Utd anh 2

Daniel James có thể chơi vị trí tiền đạo trái hoặc phải. Dù vậy, anh không thể cạnh tranh với Marcus Rashford và Mason Greenwood. Leeds United, West Ham, Newcastle và một số CLB tầm trung ở Premier League đã đánh tiếng chiêu mộ "máy chạy" của MU.

Man Utd anh 3

Donny van de Beek đang là cơn đau đầu của HLV Solskjaer. Với giá 40 triệu bảng, Van de Beek được kỳ vọng mang đến nhiều điều cho MU. Tuy nhiên, khi mùa giải 2020/21 bắt đầu đếm ngược, tuyển thủ Hà Lan vẫn chật vật để tìm chỗ đứng. HLV Solskjaer thử nghiệm Van de Beek trong 4 vị trí khác nhau và chưa có lời giải.

Man Utd anh 4

Mùa trước, Brandon Williams ghi dấu ấn ở vị trí hậu vệ trái. Với Shaw và Telles, Williams không có cơ hội. Ở cánh phải, MU đã có Aaron Wan-Bissaka chơi ổn định cả mùa. Đó là lý do Williams chỉ mới ra sân 7 trận tại Premier League.

Man Utd anh 5

Ở tuổi 33, Juan Mata liên tục bị chấn thương hành hạ, và thể lực đi xuống. MU nhiều khả năng không kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm cho Mata. Do đó, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ rời sân Old Trafford trong hè năm nay.

Man Utd anh 6

Phil Jones mất tích khó hiểu trong đội hình MU. HLV Solskjaer tiết lộ Jones chấn thương, nhưng không chia sẻ cụ thể cậu học trò gặp vấn đề gì và nghỉ thi đấu bao lâu. Sau 10 năm khoác áo MU, đã đến lúc Jones tìm CLB mới.

Man Utd anh 7

Alex Telles được mang về để cạnh tranh vị trí cùng Luke Shaw. Mùa trước, Telles là một trong những hậu vệ tấn công hiệu quả nhất châu Âu khi có 13 bàn và 12 kiến tạo. Còn trong màu áo MU, Telles đã lép vế trước Luke Shaw. Hậu vệ người Brazil có thể rời MU chỉ sau một mùa giải.

Man Utd anh 8

HLV Solskjaer đánh giá cao tiềm năng của Axel Tuanzebe. Dù vậy, trung vệ này đen đủi vì những chấn thương liên miên. Vì sự ổn định của Harry Maguire, và còn đó Victor Lindelof, Eric Bailly, Tuanzebe chưa được trao cơ hội ở vị trí trung vệ.

'Cavani chạy chỗ hoàn hảo' Edinson Cavani và David de Gea của MU nhận lời khen sau màn trình diễn nổi bật ở trận thua Roma 2-3 tại bán kết lượt về Europa League.

Bi kịch của Van de Beek

Tiền vệ Donny van de Beek cần thay đổi lối chơi vì MU, hoặc ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

'Cavani như người thầy của Greenwood tại Man Utd'

Viết cho BBC, cựu tiền đạo Alan Shearer đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng của Edinson Cavani trong phòng thay đồ của CLB Man United, đặc biệt với người đàn em Mason Greenwood.

Viết Tuệ - Hải Phúc

Bạn có thể quan tâm