Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aston Villa 1-3 Man Utd: 'Quỷ đỏ' lội ngược dòng

Edinson Cavani đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Aston Villa bằng bàn ấn định tỷ số ở phút 87.

Man Utd thi đấu quyết tâm nhưng vẫn gặp khó khăn, khi bị Bertrand Traore sút tung lưới ở phút 24. Như một thói quen, "Quỷ đỏ" vẫn kịp hoàn tất cú lội ngược dòng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Bruno Fernandes, Mason Greenwood và Edinson Cavani trong hiệp hai.

3 điểm tại sân Villa Park giúp Man Utd chắc chắn kết thúc mùa giải trong top 4, đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer còn khiến Man City phải chờ thêm ít nhất một vòng đấu mới có thể ăn mừng chức vô địch.

Aston Villa dau Man Utd anh 1

"Vua ngược dòng" Man Utd đã giành chiến thắng ở 10 trong tổng số 15 lần bị đối thủ dẫn trước ở mùa này. Ảnh: Reuters.

Aston Villa luôn là đối thủ khó chịu của mọi "ông lớn" tại Premier League mùa này. Đoàn quân của HLV Dean Smith có thể bị đối thủ áp đặt thế trận, và chơi co cụm ở sân nhà trong thời gian dài. Tuy nhiên, CLB chủ sân Villa Park chỉ cần một cơ hội để trừng phạt đối thủ.

Bàn mở tỷ số của Bertrand Traore ở phút 24 là lần đầu tiên Aston Villa dứt điểm trong vùng cấm. Scott McTominay, Victor Lindelof đã thi đấu hời hợt, nhưng không thể không dành lời khen cho cú volley của tiền đạo người Burkina Faso. Pha bay người của Dean Henderson chỉ làm tô điểm cho pha làm bàn đẳng cấp của số 15 bên phía chủ nhà.

Aston Villa dau Man Utd anh 2

Nỗ lực cá nhân của Traore giúp chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Trong khi Aston Villa tận dụng tốt cơ hội, MU lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành đối thủ. "Quỷ đỏ" thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian hiệp một, và có đến 9 lần dứt điểm. Tuy nhiên, Rashford, Bruno, Shaw đều không thắng được thủ môn Emiliano Martinez cùng các hậu vệ.

Thế trận tấn công của MU không có nhiều sự cải thiện trong hiệp hai. "Quỷ đỏ" phải nhờ đến sự tinh ranh của Paul Pogba mới có thể tìm bàn gỡ. Pha che chắn bóng của tiền vệ sinh năm 1993 Douglas Luiz rơi vào bẫy. Khoảnh khắc Pogba ngã trong vùng cấm cũng là lúc trọng tài Kavanagh chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ cự ly 11 m, Bruno dễ dàng đánh lừa Martinez. Bruno ghi bàn thứ 27 trên mọi đấu trường cho MU mùa này, thành tích sáng ngang với huyền thoại Lampard ở mùa 2009/10.

Khi gánh nặng tâm lý được giải tỏa, hàng công Man Utd cũng có được sự thanh thoát trong từng pha xử lý. Sau quãng thời gian thi đấu mờ nhạt, Greenwood bất ngờ tỏa sáng với một pha xoay người kỹ thuật loại hậu vệ, trước khi sút vào góc gần tung lưới đội chủ nhà.

Aston Villa dau Man Utd anh 3

Greenwood ghi bàn sau một pha xử lý mượt mà.

Khoảng 10 phút cuối trận, Man Utd đối mặt với nhiều khó khăn, khi họ không còn sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Harry Maguire. Aston Villa đẩy cao đội hình tấn công, nhưng không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Thậm chí, chủ nhà còn dính đòn phản công từ đối thủ.

Phút 87, Cavani dùng công thức chạy chỗ đánh đầu quen thuộc để nâng tỷ số lên 3-1. Số 7 vào sân từ ghế dự bị, nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét. Ngoài bàn thắng ấn định, anh còn cứu đội khách khỏi bàn thua trông thấy ở phút 69.

Aston Villa dau Man Utd anh 4

MU vượt trội đối thủ về 3 chỉ số chính gồm kiểm soát bóng, số cú sút và tỷ lệ chuyền chính xác.

Aston Villa dau Man Utd anh 5

Đội hình ra sân của Aston Villa và Man Utd.

  • Cavani tái lập thành tích ấn tượng sau 64 năm

    Với pha lập công vào lưới Roma ở phút 39, Edinson Cavani tạo thống kê chưa từng xuất hiện trong hơn 6 thập kỷ tại sân Old Trafford.

    Theo Sky Sports, "El Matador" trở thành cầu thủ Man Utd thứ 2 trong lịch sử ghi bàn ở cả 2 lượt trận của một vòng bán kết cúp châu Âu sau Tommy Taylor. Chân sút đoản mệnh này đã làm điều tương tự ở 2 trận bán kết với Real Madrid tại European Cup (tiền thân Champions League) mùa 1956/57. Một năm sau, Taylor qua đời trong "Thảm họa Munich", vụ tai nạn máy bay cướp đi sinh mạng của 8 cầu thủ Man Utd.

    Aston Villa dau Man Utd anh 6

  • 'Cavani chạy chỗ hoàn hảo'

    Edinson Cavani và David de Gea của MU nhận lời khen sau màn trình diễn nổi bật ở trận thua Roma 2-3 tại bán kết lượt về Europa League.

    'Cavani chạy chỗ hoàn hảo' Edinson Cavani và David de Gea của MU nhận lời khen sau màn trình diễn nổi bật ở trận thua Roma 2-3 tại bán kết lượt về Europa League.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    Edinson Cavani trở lại ghế dự bị. Anh có thể sẽ vào sân ở hiệp hai, nếu Man Utd gặp bế tắc.

    Aston Villa dau Man Utd anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Aston Villa

    Thủ quân Jack Grealish của Aston Villa vẫn chưa thể trở lại do chấn thương dài hạn. Tiền đạo Trezeguet cũng không thể ra sân.

    Aston Villa dau Man Utd anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Pogba tiếp tục được bố trí chơi tự do bên hành lang trái trong sơ đồ 4-2-3-1. Anh cùng Bruno, Greenwood là bộ ba hỗ trợ cho tiền đạo cắm Rashford.

    Aston Villa dau Man Utd anh 9

  • Dàn sao Man Utd có mặt tại Villa Park

    Cơ hội lật đổ Man City của Man Utd gần như không còn. Mục tiêu của thầy trò HLV Solskjaer chỉ là giữ vững vị trí trong nhóm dự Champions League, qua đó sớm ổn định đội hình để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League vào cuối tháng 5.

    Aston Villa dau Man Utd anh 10

    Aston Villa dau Man Utd anh 11

  • Thành tích đối đầu ủng hộ MU

    MU bất bại trong 5 lần gần nhất đối mặt Aston Villa (thắng 4, hòa 1). Ở trận lượt đi tại Old Trafford, MU giành chiến thắng 2-1 trước Aston Villa. Anthony Martial, Bruno Fernandes là 2 cầu thủ lập công để giúp "Quỷ đỏ" giành 3 điểm.

    Aston Villa dau Man Utd anh 12

  • Dàn sao MU khởi động trước giờ bóng lăn

    Bruno Fernandes đã ghi 16 bàn, kiến tạo 11 lần tại Premier League mùa này. Trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có 8 cầu thủ sở hữu số bàn và kiến tạo đều vượt mốc 10.

    Aston Villa dau Man Utd anh 13

    Aston Villa dau Man Utd anh 14

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Chris Kavanagh, Man Utd giao bóng.

    Aston Villa dau Man Utd anh 15

  • Phút thứ 4, Greenwood nỗ lực băng lên từ phía cột xa để cứu bóng. Tuy nhiên, cả Pogba và Rashford đều không chủ động di chuyển để tạo điểm cắt trước khung thành Aston Villa.

  • Shaw dứt điểm sau pha ban bật với Rashford

    KHÔNG VÀO!! Luke Shaw gây bất ngờ cho hàng thủ chủ nhà bằng một pha đột phá ở phút thứ 6. Hậu vệ số 23 tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp, nhưng người giành chiến thắng là thủ môn Emi Martinez. Tỷ lệ cầm bóng trong 8 phút đầu trận hoàn toàn nghiêng về phía đội khách (83%).

    Aston Villa dau Man Utd anh 16

  • Fred sút xa quyết đoán

    KHÔNG ĐƯỢC! Đến lượt Fred thử vận may với một cú sút từ ngoài vùng cấm ở phút thứ 9. Bóng đi với lực tốt, nhưng không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Martinez.

  • Maguire giải nguy cho khung thành MU

    CƠ HỘI! Sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm MU, Traore vung chân dứt điểm. Maguire đã kịp che chắn cho khung thành của Dean Henderson. Aston Villa đã có 2 cơ hội dứt điểm từ đầu trận, nhưng chưa lần nào bóng đi trúng đích.

  • Bruno bỏ lỡ cơ hội

    Sau đường chuyền của Rashford ở phút 17, Bruno Fernandes khống chế, rồi dứt điểm cận chân đưa bóng đi chệch khung thành chủ nhà. MU đang chơi tấn công, và không hề cho thấy sự xuống sức, dù họ vừa phải ra sân vào giữa tuần.

    Aston Villa dau Man Utd anh 17

  • MU tấn công liên tiếp

    KHÔNG ĐƯỢC! Cú sút của Greenwood vô tình đưa bóng đến vị trí của Rashford. Tuy nhiên, số 10 lại không thể khống chế để dứt điểm. Ngay cả khi hạ gục Martinez, bàn thắng của MU cũng sẽ không được công nhận, do Rashford đã việt vị.

  • Aston Villa mở tỷ số

    VÀO!!! 2 tình huống phòng ngự thiếu quyết liệt của McTominay, Lindelof ở phút 24 tạo cơ hội cho Bertrand Traore xâm nhập vùng cấm. Tiền đạo số 15 tung cú sút đưa bóng găm vào góc cao, biến nỗ lực bay người của Henderson thành vô nghĩa.

    "Một bàn thắng đẳng cấp của Traore. Lindelof đã có thể làm tốt hơn trong pha tranh chấp. Trong khi đó, Scott McTominay đã thi đấu quá bất cẩn", chuyên gia Samuel Luckhurts bình luận.

    Aston Villa dau Man Utd anh 18

    Aston Villa dau Man Utd anh 19

  • Đội khách gặp khó khăn

    Hiệp mộ còn khoảng hơn 10 phút, Man Utd đang thi đấu khá rối. Sự nóng vội thể hiện rõ trong từng pha xử lý của cầu thủ đội khách. Bruno vừa thử vận may với một cú sút từ khoảng cách 30 m. Bóng đi quá thiếu chính xác.

  • Rashford dứt điểm kỹ thuật

    Cú sút thứ 7 của MU được thực hiện ở phút 39. Pha đặt lòng của Rashford đưa bóng đi trúng đích, nhưng Martinez không gặp nhiều khó khăn để bắt gọn. Sóng gió tiếp tục đến với khung thành của Villa, sau pha căng ngang khó chịu của Greenwood ở phút 40. Hậu vệ Konsa đã kịp giải nguy cho đội chủ nhà.

  • Henderson chơi tập trung

    Olie Watkins suýt chút nũa nâng tỷ số lên 2-0 cho Villa, sau cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Dean Henderson đã kịp đổ người cứu thua cho MU ở phtus 45+1.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd áp đặt thế trận trong quãng thời gian đầu hiệp một, nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của Bertrand Traore ở phút 24 đã lấy đi sự chủ động của thầy trò HLV Solskjaer.

    Aston Villa dau Man Utd anh 20

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 đội chưa thay người.

  • Pogba thử vận may bằng cú sút xa

    KHÔNG VÀO!! Pogba tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm ở phút 48. Bóng chạm Tyrone Mings, trước khi đi hết biên.

  • Chủ nhà có câu trả lời

    Aston Villa có câu trả lời bằng một cú ra chân từ ngoài vùng cấm của  El Ghazi. Bóng đi vào góc xa, nhưng Dean Henderson đã kịp đổ người bắt dinh.

  • Pogba kiếm được quả phạt đền

    Pogba tả xung hữu đột trong vùng cấm, và buộc Douglas Luiz phải phạm lỗi. Trọng tài Kavanagh có góc quan sát thuận lợi. Ông không cần tham khảo VAR để cho MU hưởng quả phạt đền ở phút 51. 

  • Bruno giúp MU gỡ hòa 1-1

    VÀO! Bruno Fernandes tung cú đá lạnh lùng vào góc xa bên phải để đánh lừa thủ thành Emiliano Martinez ở phút 53. Bruno đã ghi 27 bàn trên mọi đấu trường cho MU mùa này, thành tích không tiền vệ nào tại Premier League có thể làm được, ngoại trừ Frank Lampard ở mùa 2009/10.

    Aston Villa dau Man Utd anh 21

    Aston Villa dau Man Utd anh 22

  • MU nâng tỷ số lên 2-1

    VÀO!!! Chỉ với một pha xoay người ở phút 57, Greenwood đã loại bỏ Tyrone Mings. Cú ra chân quyết đoán vào góc gần của tiền đạo trẻ người Anh là quá khó với thủ môn Emiliano Martinez. Greenwood có bàn thứ 6 tại Premier League, và thứ 11 trên mọi đấu trường cho MU mùa này.

    Aston Villa dau Man Utd anh 23

    Aston Villa dau Man Utd anh 24

  • Rashford nổi nóng với đối thủ

    Rashford và Konsa xảy ra xô xát sau một pha tranh chấp ở phút 58. Trọng tài Kavanagh gọi cầu thủ 2 đội lại, nhưng không rút thẻ mà chỉ nhắc nhở.

    Aston Villa dau Man Utd anh 25

    Aston Villa dau Man Utd anh 26

  • Maguire suýt phản lưới

    KHÔNG VÀO!! Nỗ lực phòng ngự của Maguire đưa bóng về phía khung thành của MU. Dean Henderson đã chơi tập trung để cứu đội khách khỏi bàn thua ở phút 60.

  • Rashford chơi quyết tâm

    Rashford tung cú "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm ở phút 63. Bóng chạm một hậu vệ, rồi đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Số 10 có 3 pha dứt điểm, và 2 trong số đó đi trúng đích.

  • MU thay người

    Greenwood rời sân nhường chỗ cho Edinson Cavani ở phút 65.

    Aston Villa dau Man Utd anh 27

  • Maguire nhận thẻ vàng

    Harry Maguire nhận thẻ vàng sau pha kéo người lộ liễu với Ollie Watkins ở phút 68.

  • Cavani cứu nguy cho MU

    Cavani vào sân, và ngay lập tức để lại dấu ấn với pha cứu thua cho MU ngay trước đà băng vào dứt điểm của El Ghazi ở phút 69.

  • Maguire bị đau

    Maguire bị đau sau một nỗ lực tranh chấp ở phút 73. Số 5 đã gặp vấn đề ở cổ chân. Tại Premier League mùa này, đội trưởng của MU chưa từng phải rời sân khi trận đấu còn chưa kết thúc.

    Aston Villa dau Man Utd anh 28

  • MU thay người bất đắc dĩ

    Maguire không thể tiếp tục thi đấu. Anh rời sân nhường chỗ cho Eric Bailly từ phút 77. Ở trận gặp Roma, Bailly đã thi đấu không tốt.

  • Traore nỗ lực dứt điểm

    Traore dứt điểm quyết đoán từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi đúng vị trí của thủ môn Henderson ở phút 83.

  • Matic vào sân

    Matic vào sân thay Bruno Fernandes ở phút 86 với mục tiêu gia tăng sức mạnh cho hàng thủ MU.

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho Man Utd

    VÀO!! Cavani di chuyển để đón đường chuyền của Rashford, trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ gục Martinez ở phút 88. "El Matador" có bàn thắng thứ 6 từ những cú đánh đầu tại Premier League mùa này. Đối thủ hiểu rõ lối chơi của Cavani, nhưng không có cách nào ngăn cản.

    Aston Villa dau Man Utd anh 29

    Aston Villa dau Man Utd anh 30

  • Tiền đạo đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu

    Ollie Watkins nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài, sau tình huống ngã vờ khi tranh chấp với Dean Henderson ở phút 89.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho Man Utd.

    Aston Villa dau Man Utd anh 31

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm