Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU, Arsenal vào vòng 4 Cup FA sau chiến thắng 1-0

Rooney giúp Quỷ đỏ đánh bại West Ham trên sân Old Trafford. Còn tại Emirates, Jack Wilshere trở thành người hùng của Arsenal trong trận vượt qua Swansea.

MU, Arsenal vào vòng 4 Cup FA sau chiến thắng 1-0

Rooney giúp Quỷ đỏ đánh bại West Ham trên sân Old Trafford. Còn tại Emirates, Jack Wilshere trở thành người hùng của Arsenal trong trận vượt qua Swansea.

Ro10 ghi bàn duy nhất trận MU - West Ham

Trận đấu hút chết tại Upton Park buộc HLV Ferguson phải thận trọng trong việc bố trí đội hình tiếp đón West Ham khi hai đội đá lại trên sân Old Trafford để quyết định tấm vé vào vòng 4 Cup FA. Sau thời gian nghỉ dưỡng thương, sự xuất hiện của tiền đạo người Anh trên hàng công nhận được rất nhiều sự quan tâm của CĐV MU, bởi đây là trận đầu tiên trong năm 2013 của Ro10. Trên hàng công, Chicharito có nhiệm vụ chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Rooney. Ở trận này, Sir Alex cất Van Persie trên băng ghế dự bị nhằm giúp tiền đạo người Hà Lan có thời gian hồi phục thể lực.

MU giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước West Ham.

Chỉ mất 9 phút, MU đã vươn lên dẫn trước sau pha lập công của Rooney. Từ đường chuyền vào bên cánh phải của Chicharito, Ro10 dễ dàng đệm bóng ghi bàn mở tỷ số. Bàn thắng dẫn trước giúp các học trò của HLV Ferguson dễ dàng hơn trong việc kiểm soát thế trận. Đáng tiếc là MU lại không thành công trong những tình huống hãm thành sau đó ở hiệp 1. Về phía đội khách, những pha lên bóng của CLB này vẫn chưa đủ độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Lindegaard.

Sau giờ nghỉ, MU có cơ hội gia tăng cách biệt, nhưng Chicharito lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở tư thế dứt điểm thuận lợi. Phút 66, tiền đạo người Mexico tiếp tục gây thất vọng với cú sút đưa bóng trúng người thủ môn Jaaskelainen. Pha hỏng ăn đáng tiếc nhất của Quỷ đỏ là cú sút penalty không thành công của Rooney ở phút 78. Chiến thắng tối thiểu 1-0 đủ đưa MU vào vòng 4 Cup FA.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: Lindegaard, Rafael, Smalling, Jones, Buttner, Valencia, Anderson (Carrick, 67'), Giggs, Nani (Scholes, 78'), Hernandez, Rooney

West Ham: Jaaskelainen, Spence, Tomkins, Reid, Potts; Diarra, O'Neill, Diame (Nolan, 65'), Taylor; Vaz Te (Lee, 78'), C Cole (Collison, 65')

Arsenal vất vả giành vé vào vòng 4 Cup FA

Trong trận đá lại vòng 3 Cup FA diễn ra trước đó khoảng 30 phút, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ kỵ giơ ở mùa giải năm nay, Swansea. Cơ hội ghi bàn đầu tiên của trận đấu được trao cho Giroud ở phút thứ 7, nhưng chân sút người Pháp không thành nhiệm vụ khi dứt điểm bằng đầu thiếu chính xác. Sau đó 9 phút, Swansea tổ chức lên bóng khá nguy hiểm bên cánh phải, may mắn cho Arsenal khi trung vệ Vermaelen có pha can thiệp kịp thời.

Jack Wilshere ghi bàn giúp Arsenal đánh bại Swansea.

Dù phải chơi trên sân Emirates, nhưng Swansea lại tỏ ra nguy hiểm hơn trong những tình huống hãm thành. Phút 26, Bartley đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang sau đường chuyền vào từ bên cánh phải của Routledge. Cuối hiệp 1, Arsenal suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số, nhưng đáng tiếc là thủ môn Vorm đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm từ khoảng cách 7m của thủ quân Vermaelen bên phía đội chủ nhà.

Đầu hiệp 2, The Walcott bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khai thông bế tắc khi sút chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc. Những phút tiếp theo, Arsenal tổ chức được khá nhiều pha lên bóng, tuy nhiên, các chân sút bên phía đội chủ nhà lại không thể thực hiện thành công ở khâu dứt điểm cuối cùng. Phút 59, Giroud đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Swansea.

Trước sức tấn công của Arsenal, ban huấn luyện đội khách quyết định đưa Michu vào sân nhằm giúp những pha tấn công sắc nét hơn. Trong khoảng 10 phút cuối trận, hai CLB liên tiếp có những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 86, Arsenal xuyên thủng được mành lưới Swansea do công của Jack Wilshere. Bàn thắng của tuyển thủ người Anh giúp Pháo thủ đòi được món nợ để thua 0-2 ở trận lượt đi Ngoại hạng Anh, đồng thời giành vé vào vòng 4 Cup FA.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Coquelin, Wilshere, Diaby (Ramsey, 84'), Cazorla, Walcott, Giroud

Swansea: Vorm, Richards, Chico, Bartley, Tiendalli, Britton, Agustien (Hernandez, 60'), de Guzman (Ki, 60'), Routledge, Dyer, Graham (Michu, 71').

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm