Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU áp đảo Liverpool ở đội hình kết hợp derby nước Anh

MU đã trút bỏ hình ảnh yếu đuối hồi đầu mùa để trở lại với vị thế của một trong những ông lớn sẵn sàng cạnh tranh với mọi đối thủ tại Premier League.

doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 1
Đội hình kết hợp giữa hai màu áo đỏ nổi tiếng nhất của bóng đá xứ sở sương mù.

 

doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 2
Thủ môn David De Gea (Manchester United): Cả hai thủ môn số một và số hai của Liverpool hiện tại là Loris Karius và Simon Mignolet đều không thể so sánh với đồng nghiệp bên phía MU về phong độ và sự ổn định.
doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 3
Hậu vệ phải Antonio Valencia (Manchester United): Ngoài những pha leo biên hỗ trợ tấn công đầy hiệu quả, cầu thủ người Ecuador vượt trội so với Nathaniel Clyne bên phía Liverpool về khả năng cướp bóng (103 so với 93), phá bóng (39 so với 30) và đặc biệt là những pha tranh chấp tay đôi (27 so với 11).
doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 4
Trung vệ Phil Jones (Manchester United): Phil Jones đã tận dụng rất tốt cơ hội để gây ấn tượng với Jose Mourinho. Lối chơi máu lửa không ngại va chạm của cầu thủ người Anh giúp MU duy trì mạch 10 trận bất bại tại Premier League. Tỷ lệ thắng tranh chấp của cựu sao Blackburn cao hơn rất nhiều so với đồng nghiệp Joel Matip (73% so với 56%).
doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 5
Trung vệ Dejan Lovren (Liverpool): Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, ngôi sao người Croatia còn có cho mình 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo kể từ đầu mùa.
doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 6
Hậu vệ trái James Milner (Liverpool): Thể lực dẻo dai và phong độ ổn định giúp cầu thủ người Anh đánh bật đồng đội Alberto Moreno lên băng ghế dự bị. Dành phần lớn thời gian chơi ở vị trí hậu vệ nhưng cựu cầu thủ Man City vẫn ghi 5 bàn thắng và đóng góp 2 đường kiến tạo sau 18 lần ra sân.
doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 7
Tiền vệ Michael Carrick (Manchester United): MU chưa để thua bất cứ trận nào mỗi khi Carrick ra sân. Lão tướng 35 tuổi ra sân 9 lần tại giải Ngoại hạng, giúp "Quỷ đỏ" giành 7 trận thắng và 2 trận hòa.
doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 8
Tiền vệ Paul Pogba (Manchester United): Với Pogba, MU có thể chuyển sang chơi với sơ đồ 4-3-3 hiện đại và năng động. Để hệ thống hoạt động mượt mà và hiệu quả, anh có mặt ở khắp mọi nơi và làm tất cả các công việc mà một cầu thủ có thể. Phòng ngự, tổ chức, dàn xếp và tham gia các cuộc tấn công, dù ở bất kỳ khu vực nào, Pogba cũng gây ảnh hưởng lớn. Theo thống kê của Whoscored, Pogba đang là cầu thủ xuất sắc thứ 3 tại Premier League với 7.85 điểm (cùng với Philippe Coutinho), chỉ sau Eden Hazard (7.93) và Alexis Sanchez (7.89).

 

doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 9
Tiền vệ Adam Lallana (Liverpool): Lallana đang được người hâm mộ đặt biệt danh "gà son" khi đặt dấu giày ở 14 bàn thắng (7 pha lập công, 7 đường kiến tạo) sau 18 lần ra sân.
doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 10
Chạy cánh Philippe Coutinho (Liverpool): Chứng kiến cảnh Coutinho làm khổ hàng phòng ngự MU, đặc biệt là thủ thành David De Gea ở trận lượt đi, Mourinho đang đau đầu tìm cách vô hiệu hóa ngôi sao người Brazil ở trận lượt về trên sân Old Trafford.
doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 11
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (Manchester United): Đúng với tuyên bố "không đến Premier League để dưỡng già", Zlatan đang là một trong những chân sút tốt nhất giải Ngoại hạng với 13 pha lập công sau 19 lần ra sân.
doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 12
Chạy cánh Juan Mata (Manchester United): Với đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu, Mata đã sẵn sàng cho một trong những trận đánh lớn nhất mùa giải của MU. Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Chelsea đã ghi 4 bàn thắng, 2 đường kiến tạo, gần đây nhất là cú dứt điểm đem về chiến thắng cho MU trước West Ham ở vòng 20 giải Ngoại hạng.

doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 13
Lịch thi đấu vòng 21 giải Ngoại hạng.
doi hinh ket hop MU vs Liverpool anh 14
Bảng xếp hạng sau 20 vòng đấu.

U ám đã qua, thời đại rực rỡ mới đã gõ cửa MU

Nếu nghĩ rằng League Cup là một danh hiệu tầm thường, bạn đã nhầm. Nó có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử MU và sự nghiệp Mourinho, giống như chìa khóa để mở cánh cửa vinh quang.











Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm