Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MSN, HAG lọt top 30 mã tăng giá cao nhất châu Á

Trong khi đó, VIC và VCB là hai đại điện của Việt Nam lọt danh sách ngược lại của AsianExchange.

MSN, HAG lọt top 30 mã tăng giá cao nhất châu Á

Trong khi đó, VIC và VCB là hai đại điện của Việt Nam lọt danh sách ngược lại của AsianExchange.

Trên trang web chính thức của AsianExchange (trong đó, Việt Nam góp mặt 60 đại diện của 2 sàn chứng khoán), trong top 30 các cổ phiếu có tăng giá nhiều nhất trong phiên sáng ngày 10/1 có tới 5 đại diện của Việt Nam là Masan Group (MSN), Hoàng Anh Gia Lai (HAG), 2 công ty chứng khoán là Kim Long (KLS) và Sài Gòn (SSI), Sacomreal (SCR) . Theo đó, MSN lọt top 2 trong khi HAG xếp ở vị trí thứ 12 với mức tăng trên 2%.

Việt Nam, Thái Lan và Singapore là các thị trường có nhiều cổ phiếu nằm trong top 30 nhất, trong khi Myanmar, Hong Kong và Indonesia có trên 2 đại diện , riêng Philippines chỉ có 1 mã.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu của công ty cổ phần tập đoàn Vingroup (VIC) và Ngân hàng cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (VCB) đang thuộc nhóm có mức giảm giá lớn nhất trên thị trường, với tỷ lệ mất giá hơn 1,2%. SHB là mã có lượng giao dịch lớn nhất trong số các cổ phiếu của Việt Nam trên sàn chứng khoán châu Á.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục có một ngày giao dịch bùng nổ với phiên giao dịch tăng thứ 12 liên tiếp của sàn TP.HCM. Kết thúc phiên sáng nay, sàn TP.HCM đã chuyển nhượng gần 900 tỷ đồng, dư mua bàn còn rất lớn và có thể chạm ngưỡng 1.000 tỷ trong buổi chiều, đánh dấu phiên thứ 4 liên tiếp giá trị giao dịch vượt 50 triệu USD.

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm