Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Moyes không có lỗi, M.U sa sút vì BLĐ Quỷ đỏ quá keo kiệt

Theo huyền thoại sống của sân Old Trafford - Roy Keane, năng lực của HLV David Moyes không phải là nguyên chính dẫn đến cuộc khủng hoảng của M.U mùa này.

HLV David Moyes đang vật lộn ở M.U và chiến lược gia 50 tuổi người Scotland bị đổ lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng ở sân Old Trafford mùa này. M.U giờ chỉ còn duy nhất cơ hội mong manh ở Champions League và mục tiêu khác cũng đang ngày càng xa tầm với là cạnh tranh vị trí trong top 4 Premier League.

Fan M.U kêu gọi Moyes nhường ghế cho Laudrup

Trên mạng xã hội Twitter, các fan M.U hối thúc ban lãnh đạo Quỷ đỏ nhanh chóng sa thải David Moyes và bổ nhiệm Michael Laudrup ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford.

Nhưng theo góc nhìn của cựu thủ quân Roy Keane, M.U đang phải trả giá vì chi tiêu quá dè xẻn trong nhiều năm qua. “M.U đã quá tiết kiệm trong vài năm qua. Đội bóng không tìm kiếm cầu thủ ở mỗi kỳ chuyển nhượng, không tên tuổi lớn xuất hiện ở Old Trafford và nó chỉ được cải thiện trong năm nay”, Roy Keane nói trên Daily Mail.

Theo Keane, M.U đang phải trả giá vì keo kiệt (Ảnh Daily Mail)

Roy Keane cho rằng, M.U cần ít nhất 5 đến 6 ngôi sao trong phiên chợ hè và ông hy vọng vào một cuộc cách mạng triệt để về nhân sự sau khi mùa giải này kết thúc may ra mới giúp Quỷ đỏ chấm dứt khủng hoảng. Cựu thủ quân M.U cũng kêu gọi cần kiên nhẫn với HLV David Moyes bởi nhà cầm quân người Scotland chỉ là nạn nhân của chính sách sai lầm về chuyển nhượng của BLĐ M.U trong nhiều năm qua.

Nhận định về mùa bóng này của M.U, Keane không tin M.U có thể làm nên chuyện ở Champions League. “M.U có thể đánh bại Olympiacos, đối thủ ở vòng 1/8 Champions League. Khó tin Quỷ đỏ sẽ tiến xa, nhưng họ vẫn luôn là đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội bóng nào”, cựu tiền vệ từng cùng M.U vô địch Champions League, giành 7 chức vô địch Ngoại hạng Anh và vô số danh hiệu lớn nhỏ khác nói.

M.U cần thêm 5 hoặc 6 cầu thủ ngôi sao cỡ Juan Mata (Ảnh Daily Mail)

Không thể phủ nhận, rằng M.U sẽ cần phải thay đổi mạnh mẽ về nhân sự ở mùa giải tới, nhưng đổ lỗi BLĐ Quỷ đỏ quá keo kiệt trên TTCN có lẽ không thuyết phục lắm. Nên nhớ, Sir Alex Ferguson vẫn xây dựng được một đế chế mà không cần phải mua sắm quá nhiều và trước khi rời Old Trafford, ông vẫn để lại cho Moyes một tập thể vừa vô địch Premier League.

Hơn nữa, một khi thấy thực sự cần thiết, M.U vẫn cho phát nổ những quả bom. Van Persie cách đây hơn 1 năm chính là minh chứng.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm