Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘Zidane là người phù hợp nhất với Real Madrid’

Sau Carlo Ancelotti, HLV Jose Mourinho khẳng định Zinedine Zidane là người phù hợp nhất để giữ cương vị thuyền trưởng tại sân Bernabeu.

Sau khi Jose Mourinho bị ban lãnh đạo Manchester United sa thải, nhiều người dự đoán huấn luyện viên (HLV) người Bồ Đào Nha sẽ thay Santiago Solari dẫn dắt Real Madrid. Dẫu vậy, Chủ tịch Florentino Perez bất ngờ đặt niềm tin vào người cũ Zinedine Zidane.

Mourinho nói trên kênh Canal Plus: “Chúng ta không thể đề cập nhiều về sự nghiệp của Zidane. Thế nhưng trong thời gian rất ngắn, cậu ấy làm được điều chưa từng có trong lịch sử là vô địch Champions League ba mùa giải liên tiếp. Tôi nghĩ không ai phù hợp hơn Zidane cho ghế HLV Real”.

Mourinho: ‘Zidane la nguoi phu hop nhat voi Real Madrid’ anh 1
Mourinho ca ngợi Zidane trên sóng truyền hình.

Mourinho tiếp lời: “Sau khi trở lại sân Bernabeu, Zidane sẽ bắt đầu công việc mới. Cậu ấy phải xây dựng đội bóng, vạch chiến lược chuyển nhượng rõ ràng - từ mua đến bán cầu thủ. Khi có nhân tố mới, Zidane phải trực tiếp đào tạo họ nhằm phục vụ sơ đồ của mình. Đây là sự khác biệt so với thời điểm Zidane mới dẫn dắt Real vì có sẵn bộ khung”.

Mới đây, HLV Carlo Ancelotti cũng lên tiếng khẳng định Real sáng suốt khi bổ nhiệm trở lại Zidane. Cựu HLV Real nhấn mạnh: "Tôi nghĩ Zidane và Real là cuộc hôn nhân hoàn hảo. Không ai hiểu Real bằng Zidane lúc này. Cậu ấy sẽ phù hợp cho vai trò tái thiết CLB".

Mourinho: ‘Zidane la nguoi phu hop nhat voi Real Madrid’ anh 2
Mourinho sẽ trở lại công việc ở tháng 6/2019.

Kể từ khi bị MU sa thải, công việc hàng ngày của Mourinho là tham gia bình luận ở các kênh thể thao. “Người đặc biệt” khẳng định cảm thấy nhớ bóng đá và ấp ủ kế hoạch chinh phục đỉnh cao cùng đội bóng mới.

“Ngay lúc này, trong đầu tôi tồn tại khá nhiều tham vọng. Tôi muốn giành cúp ở giải vô địch quốc gia thứ 5 tại châu Âu, đồng thời cùng CLB tiếp theo lên ngôi vương Champions League”, Mourinho kết luận.

Trong sự nghiệp của mình, Mourinho giúp CLB Porto (giải Bồ Đào Nha), Chelsea (Premier League), Inter Milan (Italy) và Real (La Liga) vô địch đấu trường quốc nội. Vị HLV người Bồ Đào Nha từng hai lần vô địch Champions League cùng Porto (2004) và Inter Milan (2010).

Ở thời điểm này, nhiều CLB hàng đầu sẵn sàng “trải thảm đỏ” đón Mourinho. Trong số đó, Paris Saint-Germain được cho là đội bóng muốn sở hữu chữ ký của Mourinho nhất.

Zidane kiến tạo kỹ thuật giúp Ramos 'ghi bàn' trong buổi tập Bầu không khí tại Real Madrid trở nên sôi nổi kể từ khi Zinedine Zidane về lại Bernabeu sau gần 10 tháng chia tay. Ông cùng các học trò có những phút giây thoải mái trên sân tập.

Sergio Ramos được đối thủ khen là 'hậu vệ tử tế nhất'

Hậu vệ Josh King người Na Uy vừa bênh vực người đồng nghiệp Sergio Ramos, cho rằng ngôi sao xứ đấu bò không phải "gã đồ tể" của làng bóng đá thế giới.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm