Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho vs Van Gaal: Ai điên rồ hơn

Louis van Gaal và Jose Mourinho đều là những người yêu bản thân đến cuồng nhiệt. Chính điều này khiến họ đôi lúc có những phát ngôn hơi điên rồ, thế nhưng lại tạo ra nét độc đáo.

MU sa thải HLV Louis Van Gaal

Chiều 23/5, truyền thông Anh đưa tin HLV Louis Van Gaal đã bị ban lãnh đạo MU sa thải. Thông tin chính thức được thông báo vào 19h (giờ Việt Nam).

Mourinho là Mourinho, và Van Gaal là Van Gaal, người ta không nhầm lẫn họ với bất kỳ ai. Thậm chí, bản ngã của hai vị HLV đại tài này còn khiến Zlatan Ibrahimovic, một tiền đạo rất tự kiêu trong làng túc cầu, phải nói lời chào thua.

Cả Mourinho và Van Gaal đều rất hiếu thắng, họ không muốn thua kém bất kỳ ai. "Chỉ với 6 năm ở Ajax, tôi đã giành nhiều danh hiệu hơn Barca trong 100 năm," Van Gaal tuyên bố.

Còn Mourinho cũng không kém cạnh, khi được hỏi về Barca của Frank Rijkaard vào năm 2005, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết: "Lịch sử của tôi không thể so sánh với Frank Rijkaard. Ông ta chẳng có lấy danh hiệu nào, còn tôi thì có cả núi".

MU sa thai HLV Van Gaal anh 1
Louis van Gaal (phải) và Jose Mourinho đều rất mạnh miệng mỗi khi phát biểu.

Trong suy nghĩ Van Gaal, ông là người hoàn hảo nhất. "Louis van Gaal này không còn gì để học," vị HLV người Hà Lan phát biểu vào năm 2001. Còn Mourinho ngày cập bến Real vào năm 2010 cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ bằng phát biểu gây sốc: "Tôi là Jose Mourinho và không thay đổi gì cả. Tôi đến đây với tất cả những giá trị tinh hoa và cả nhược điểm của mình".

"Thay vì gọi tôi là "Người đặc biệt", người ta nên gọi tôi là "Người duy nhất"," Mourinho nói.

Theo cả hai HLV, họ là duy nhất, là riêng biệt và không cần phải học theo bất kỳ triết lý nào. Van Gaal từng chia sẻ thế này: "Guardiola phải học theo triết lý Van Gaal. Vì vậy, tôi không ngạc nhiên khi Bayern thuê Guardiola. Họ luôn tuyển mộ những HLV giỏi nhất".

Mourinho cũng không kém cạnh. "Dù thích tôi hay không, tôi là người duy nhất giành danh hiệu vô địch ở ba giải đấu lớn trên thế giới. Bởi vậy, thay vì gọi tôi là "Người đặc biệt", người ta nên gọi tôi là "Người duy nhất"".

Van Gaal và Mourinho còn cho rằng họ là những người giỏi nhất thế giới. "Tôi rất phù hợp với khẩu hiệu "Mia san mia", tức "chúng tôi là chính chúng tôi". Thật vậy, tôi là người tự tin, ngạo mạn, luôn khao khát thống trị, chăm chỉ, siêng năng và không ngừng đổi mới," vị HLV vừa bị MU sa thải cho biết.

Trong khi đó, Mourinho thì chế giễu đồng nghiệp Claudio Ranieri: "Tôi học tiếng Italy 5 giờ/ngày và suốt nhiều tháng để đảm bảo có thể giao tiếp với cầu thủ, truyền thông và người hâm mộ. Còn Ranieri sống trên đất Anh đã 5 năm, nhưng ngay cả khi nói chào buổi sáng và buổi trưa còn không nhuần nhuyễn".

Sau cùng, họ cho rằng bản thân là những người hấp dẫn kẻ khác. "Chúc mừng Ajax vì đã ký hợp đồng với HLV giỏi nhất thế giới," Van Gaal nói với một giám đốc của đội bóng Hà Lan.

Với Mourinho, ông cũng tự nhận luôn thu hút mọi người. "Nếu làm phim về đời tôi, thì nên mời George Clooney đóng vai chính. Anh ta là diễn viên tuyệt vời và vợ tôi luôn nghĩ rằng Clooney là người rất lý tưởng," Mourinho cho biết.

Còn ai nói Mourinho không biết tấn công

Thật thiếu công bằng nếu gọi thứ bóng đá mang thương hiệu Jose Mourinho chỉ đem đến sự buồn tẻ, vì ông còn làm được nhiều hơn như vậy.

Nguyên Trí (theo Mirror)

Bạn có thể quan tâm