Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mourinho Việt Nam' sẵn sàng giải cứu B.Bình Dương

Đội bóng đất Thủ ngày hôm qua chính thức gọi điện cầu cứu HLV Lê Thụy Hải. “Mourinho Việt Nam” đã đưa ra yêu cầu, ban lãnh đạo B.Bình Dương đang bàn bạc. Dự kiến ngày mai đôi bên sẽ chốt vấn đề.

'Mourinho Việt Nam' sẵn sàng giải cứu B.Bình Dương

Đội bóng đất Thủ ngày hôm qua chính thức gọi điện cầu cứu HLV Lê Thụy Hải. “Mourinho Việt Nam” đã đưa ra yêu cầu, ban lãnh đạo B.Bình Dương đang bàn bạc. Dự kiến ngày mai đôi bên sẽ chốt vấn đề.

- B.Bình Dương mới sa thải HLV Cho Yoon Hwan. Một lãnh đạo đội bóng cho biết họ đã cầu cứu ông, đó có phải là sự thực?

- Chính xác. Lãnh đạo B.Bình Dương đã điện thoại mời tôi. Tuy nhiên, đôi bên chưa chính thức chốt sổ vấn đề.

- Phải chăng khúc mắc nằm ở chuyện lương bổng?

- Tôi từng này tuổi rồi, ăn chẳng được bao, chơi cũng chẳng mấy, vậy nên không áp lực phải kiếm thật nhiều tiền. Tôi đi làm bây giờ cốt phải vui, phải được cống hiến chứ không vì tiền.  Với tôi, khoái nhất lúc này không phải là được mời với lương khủng mà là được người ta nhớ tới khi cần.

Tôi không phải là mẫu HLV được người ta yêu nhưng lại là người người ta cần khi nguy hiểm. Chính xác mình như cái tăm, không thể thiếu sau bữa ăn nhưng dùng xong thì bị vứt đi thôi.

B.Bình Dương với tôi như một ngôi nhà, nó đã cho tôi không ít danh tiếng. Chính vì vậy tôi luôn sẵn sàng trở lại đội bóng này khi người ta cần. Yêu cầu của tôi là phải được toàn quyền quyết định nhân sự, chuyên môn, không bị ai đó phía trên can thiệp.

Tôi đã đưa ra yêu cầu như vậy, lãnh đạo B.Bình Dương đang bàn bạc. Dự kiến chiều nay hoặc sáng mai mọi chuyện sẽ được chốt. Nếu ok, mai tôi sẽ bay vào Bình Dương ngay.

HLV Lê Thụy Hải sẵn sàng ra tay giải cứu B.Bình Dương.

- B.Bình Dương đang bét bảng, toàn thua từ đầu mùa giải, ông có thấy áp lực nếu nhận lời về làm HLV trưởng đội bóng này?

- Áp lực không ít nhưng tôi không sợ. Tôi tự tin có thể giải cứu thành công B.Bình Dương. Không bao giờ có chuyện B.Bình Dương xuống hạng. Giành ngôi vô địch hay vị trí á quân thì khó chứ đứng thứ 5 tới thứ 3 thì không phải là vấn đề quá lớn. B.Bình Dương có tiền, có cầu thủ chất lượng, tôi tin mình có thể giúp đội bóng này thoát nguy hiểm.

- Theo ông đâu là vấn đề không ổn lớn nhất ở B.Bình Dương lúc này?

- Đó là chuyện ngoại binh. B.Bình Dương đang sở hữu tới “7 Tây” nhưng những Kesley, Santos… đã luống tuổi, lại cũng ấm túi rồi. Chính vì vậy họ có phần an phận, đá không máu, không bùng nổ.

Những cầu thủ có gốc ngoại này xưa nay lại nghiễm nhiên được xếp mâm trên, luôn có tên trong danh sách thi đấu. Do vậy, cầu thủ nội có phần không phấn đấu vì họ nghĩ rằng có cố cũng đâu được đá chính.

Nhiệm vụ của tôi là làm sao phải thổi bùng lên ngọn lửa chiến đấu của cầu thủ ngoại, tạo ra môi trường cạnh tranh ở trong đội. Nói thì dễ chứ làm không đơn giản đâu.

B.Bình Dương nhiều cầu thủ gốc nước ngoài nhưng đá đâu thua đó.

- Trước đây ông từng thẳng tay loại cầu thủ nhập tịch và ngoại binh để lập lại trật tự. Liệu lần này ông có áp dựng lại đòn trên?

- Không đá hết mình, chuyên môn kém thì loại chứ để làm gì? Với tôi không ai là không thể thay thế. Ai không tuân thủ chiến thuật, luật lệ hay không cố gắng tôi tống lên ghế dự bị, như vậy thì còn lâu mới có tiền thưởng hay mơ sau kiếm được hợp đồng béo bở nữa.

Tất nhiên, cũng không thể thải hồi hết được bởi làm vậy thì dùng người đâu mà đá. Thực ra chất lượng Tây của B.Bình Dương không quá tệ, điều cốt lõi là HLV trưởng phải có bản lĩnh, phải có cá tính đủ mạnh để nói họ nghe, họ tin và cháy hết mình trên sân. 

- Xin cảm ơn ông!

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm