Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho và Zidane khiến MU mất Varane vào tay Real Madrid

HLV cũ của Raphael Varane ở Lens là Jean-Guy Valleme tiết lộ lý do thật sự khiến MU bị Real Madrid nẫng tay trên.

Varane gia nhập Real kể từ hè 2011. Sau 6 mùa giải chơi bóng tại sân Bernabeu, trung vệ người Pháp có bước trưởng thành vượt bậc và đang là sự lựa chọn số một cho vị trí đá cặp cùng đội trưởng Sergio Ramos. 7 năm trước, MU từng khao khát chiêu mộ Varane, song bất lực.

HLV Valleme, thầy cũ của Varane ở câu lạc bộ Lens tiết lộ, nguyên nhân khiến MU thất bại: “Varane gần như đồng ý gia nhập sân Old Trafford, Sir Alex Ferguson thật sự muốn có cậu ấy. Dù vậy, Zidane khi đó đóng vai trò quan trọng ở thương vụ này. Jose Mourinho là người chiến thắng khi hứa Varane là trung vệ thứ 3 ở Real".

Mourinho,  Zidane khien MU mat Varane vao tay Real anh 1
Khước từ MU, Varane quyết định gia nhập Real.

Mùa giải đầu tiên tại Real, Varane chỉ ra sân 15 trận trên mọi đấu trường. Qua từng năm, trung vệ người Pháp dần chứng tỏ đẳng cấp, và chiếm lấy suất đá chính khi Pepe đánh mất phong độ vì tuổi cao. Mùa giải 2017/18, Varane ra sân 44 trận trên mọi đấu trường, giúp Real đạt kỳ tích 3 liên tiếp vô địch Champions League

Tỏa sáng trong màu áo CLB, Varane còn nắm giữ vai trò rất quan trọng ở tuyển Pháp. Ở tuổi 21, Varane là trụ cột của tuyển Pháp ở World Cup 2014. Hướng đến World Cup 2018 sắp khởi tranh trên đất Nga, trung vệ 25 tuổi tiếp tục là sự lựa chọn số một của HLV Didier Deschamps, nếu không gặp vấn đề sức khỏe.

Mourinho,  Zidane khien MU mat Varane vao tay Real anh 2
Mourinho muốn chiêu mộ Varane ở hè 2018.

Sir Alex Ferguson từng nói Varane là 1 trong những thương vụ chuyển nhượng ông cảm thấy tiếc nhất. 7 năm qua, 3 triều đại HLV của MU đưa về sân Old Trafford hàng loạt bản hợp đồng ở vị trí trung vệ như: Phil Jones, Marcos Rojo, Victor Lindelof, Eric Bailly. Nhưng tất cả đều để lại thất vọng, không thể thay thế vai trò của Rio Ferdinand, hay Nemanja Vidic ngày trước.

Khá nhiều nguồn tin ở Anh cho hay, Varane là một trong những mục tiêu được HLV Mourinho ưu tiên chiêu mộ ở hè 2018. Dù vậy, rất khó để Quỷ Đỏ thành công khi Real cương quyết giữ chân trụ cột.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm