Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Tôi xấu hổ vì các học trò'

Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha cho biết ông xấu hổ với màn trình diễn của các cầu thủ AS Roma trong hiệp một ở trận hòa Juventus 1-1 đêm 27/8 (giờ Hà Nội).

Đội bóng của huấn luyện viên Mourinho có khởi đầu tệ hại ở trận đấu thuộc vòng 3 Serie A 2022/23. Đội khách để Dusan Vlahovic chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 2 và liên tục bị ép sân trong suốt hiệp một. Không hài lòng với thái độ thi đấu của các học trò, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lập tức có động thái chỉnh đốn.

"Ở thời gian nghỉ giữa trận, tôi nói với cầu thủ rằng tôi xấu hổ khi làm huấn luyện viên của họ. Vấn đề không nằm ở chiến thuật mà nằm ở thái độ thi đấu. Không thể đến sân của Juventus và chơi như thế này. Tôi nói với (trợ lý huấn luyện) Salvatore Foti rằng thật may khi Roma chỉ bị dẫn 1 bàn sau hiệp một.", Mourinho chia sẻ với DAZN sau trận.

Mourinho anh 1Mourinho anh 2

Roma tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp hai dù kiểm soát bóng ít hơn hiệp một. Đồ họa: Minh Phúc.

Sang hiệp hai, Roma chơi khởi sắc và có bàn gỡ của Tammy Abraham ở phút 69. Đội bóng thành Rome không thể tận dụng đà tâm lý để đi đến chiến thắng khi lực lượng nhân sự hạn chế. Chiến lược gia 59 tuổi bày tỏ sự tiếc nuối: "Chúng tôi là một đội bóng khác ở hiệp hai. Tiếc là tôi không còn nhiều lựa chọn trên ghế dự bị khi Nicolo Zaniolo và Georginio Wijnaldum đang dính chấn thương".

Trận hòa 1-1 giúp Roma có 7 điểm sau 3 trận và xếp sau Milan, Roma và Torino vì kém chỉ số phụ. Sau chức vô địch Europa Cònerence League ở mùa trước, Roma đem về những tân binh chất lượng như Paulo Dybala và Nemanja Matic. Mourinho và các học trò được kỳ vọng có thể giúp đội bóng thủ đô Italy trở lại đấu trường Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2019.

Buổi tâm sự của Jose Mourinho với Dele Alli Những cảnh báo của huấn luyện viên Jose Mourinho với Dele Alli vào năm 2019 gây chú ý sau khi cựu tiền vệ Tottenham gia nhập Besiktas dưới dạng cho mượn từ Everton.

Thầy trò Mourinho đứt mạch thắng tại Serie A

Sau hai chiến thắng, Roma chật vật giành trận hòa 1-1 trên sân nhà của Juventus ở vòng 3 Serie A rạng sáng 27/8 (giờ Hà Nội).

Wijnaldum bị gãy chân ở Roma

Tiền vệ Georginio Wijnaldum dính chấn thương nặng khi tham gia tập luyện tại AS Roma và có thể nghỉ thi đấu dài hạn.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm