Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘Tôi mong Arsenal bị loại khỏi Champions League’

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ không muốn thầy trò HLV Arsene Wenger giành chiến thắng ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League mùa này.

Trả lời phỏng vấn sau lượt trận thứ 5 tại Champions League, huấn luyện viên Jose Mourinho khẳng định luôn mong các đội bóng Anh tiến sâu tại Champions League, nhưng Arsenal không nằm trong số đó. “Người đặc biệt” tiết lộ, Marco Silva - HLV trưởng của Olympiacos là bạn thân của ông. Đó là lý do Mourinho mong đại diện Hy Lạp sẽ giành vé đi tiếp.

“Arsenal nằm ở bảng đấu có sự hiện diện của Olympiacos, đội bóng do bạn tôi đang dẫn dắt. Tôi thừa nhận rất muốn Olympiacos đi tiếp và chúng tôi cũng biết rõ Bayern Munich đã chắc chắn có mặt ở vòng sau”, vị thuyền trưởng của Chelsea chia sẻ.

HLV Mourinho không muốn Arsenal tiến sâu tại Champions League mùa này. Ảnh: Goal.

Dẫu vậy, HLV Jose Mourinho cũng đánh giá cao khả năng đi tiếp của “Pháo thủ” thành London. Ông phân tích: “Arsenal khởi đầu không tốt. Họ đánh mất 6 điểm trong hai trận đầu gặp Olympiacos và Dinamo Zagreb. Nhưng Arsenal vẫn đủ khả năng để đi tiếp. Họ hoàn toàn có thể chơi tốt tại Athens và giành chiến thắng”.

“Nhưng dẫu sao đó là vấn đề của họ, không phải chuyện của tôi. Nếu Arsenal không vượt qua vòng bảng và xuống chơi tại Europa League, vẫn có nhiều người ủng hộ họ tiến đến ngôi vô địch”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết thêm.

Trong trận đấu ngày 25/11, Arsenal đánh bại Dinamo Zagreb 3-0 để thắp lên hy vọng. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 hoặc 2-1 trước Olympiacos là không đủ để giúp Arsenal vào vòng sau. Nếu muốn có mặt ở vòng knock-out, đội quân của HLV Wenger cần thắng tại Athens với cách biệt 2 bàn hoặc thắng tối thiểu nhưng ghi 3 bàn trở lên.

Thầy trò Mourinho cũng chưa chắc chắn giành vé đi tiếp. Chelsea hiện xếp thứ 2 bảng G với 10 điểm bằng Porto, nhưng kém thành tích đối đầu (thua 1-2 ở lượt đi). “The Blues” cần đánh bại Porto ở lượt trận cuối để chắc chắn tấm vé đi tiếp.

Nếu Chelsea bị đại diện Bồ Đào Nha cầm hòa, Dinamo Kiev thắng Maccabi Tel Aviv, thầy trò Mourinho sẽ giành vé đi tiếp. Khi đó, Chelsea, Porto và Kiev cùng có 11 điểm và thành tích đối đầu ngang nhau, nhưng "The Blues" trội hơn hiệu số bàn thắng bại.

Arsenal, MU và Chelsea cần gì để đi tiếp tại Cúp C1

Trong số 4 đại diện Premier League tham dự vòng bảng Champions League mùa này, chỉ Man City giành vé đi tiếp. Ba đội còn lại gồm MU, Arsenal và Chelsea phải chờ tới lượt trận cuối.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm