Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho tiết lộ lý do Matic là một trong những học trò tốt nhất

HLV Jose Mourinho kể lại câu chuyện ở Chelsea để minh chứng sự chuyên nghiệp của Matic và cũng là lý do ông coi tiền vệ người Serbia là một trong những học trò tốt nhất.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Jose Mourinho có không ít những học trò ruột sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì ông như Drogba, Ibrahimovic, Carvalho ... và cả Matic. Ngôi sao người Serbia từng vướng phải nghi án “phản thầy” ở Chelsea, nhưng thực tế anh là người có tình cảm sâu sắc nhất với “Người đặc biệt” trong giai đoạn cuối của ông ở The Blues.

Trả lời phỏng vấn trên Sunday Times, HLV người Bồ Đào Nha đã kể lại câu chuyện giữa ông và Matic ở Chelsea. Mourinho luôn coi trọng và có tình cảm đặc biệt với tiền vệ người Serbia bởi cảm mến thái độ chuyên nghiệp của cầu thủ này.

Vị chiến lược gia 54 tuổi nhớ lại trận thua muối mặt của Chelsea trước Southampton trên sân nhà Stamford Bridge, ngày 3/10/2015. Đó là thời kỳ triều đại của Mourinho ở Chelsea bắt đầu có những rạn nứt.

Mourinho tiet lo ly do ‘Matic la mot trong nhung hoc tro tot nhat’ anh 1
Matic thể hiện thái độ chuyên nghiệp cho dù phải nhận quyết định thay người phũ phàng của Mourinho.

Khi kết thúc hiệp 1 của trận đấu với kết quả hòa 1-1, HLV Jose Mourinho quyết định đưa Nemanja Matic vào thay Ramires khi hiệp 2 bắt đầu. Tuy nhiên, chỉ 25 phút sau, “Người đặc biệt” bất ngờ rút tiền vệ người Serbia ra sân để đưa vào Loic Remy.

Sự thay người “phũ phàng” của Mourinho đã không mang lại kết quả khả quan và Chelsea vẫn phải nhận thất bại 1-3 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều. Sau đó, “Người đặc biệt” còn nhận phải sự công kích từ truyền thông và họ cố đẩy mối quan hệ giữa ông với Matic đến một kết cục xấu nhất, bởi quyết định thay người của ông được coi là sự "sỉ nhục" với mọi cầu thủ.

“Báo chí đã cố dựng lên một câu chuyện. Họ muốn chứng kiến cuộc chiến tranh của chúng tôi. Họ muốn tôi, hoặc Matic, hoặc cả hai đều phải đổ máu” - HLV Jose Mourinho kể lại.

“Cậu ấy thực sự buồn. Tôi cũng vậy, bởi đó không phải là một điều tốt đẹp. Nhưng ngày hôm sau, Matic đã đến gặp và nói rằng cậu ấy cảm thấy không vui, không hài lòng với quyết định thay người của tôi. Dù vậy thay vì trách cứ, Matic đã nhận hết lỗi về bản thân mình và cho rằng quyết định đó được đưa ra vì màn trình diễn không tốt của cậu ấy”.

“Tôi và Matic nhanh chóng làm lành. Thế nhưng chúng tôi không thể làm việc với nhau lâu hơn bởi một vài tuần sau tôi đã bị sa thải”.

 “Chúng tôi vẫn giữ được mối quan hệ tốt đẹp trong những năm qua, cho dù không làm việc cùng nhau. Giờ tôi lại có được cậu ấy, một cầu thủ chuyên nghiệp và trưởng thành hơn rất nhiều” - Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha vui vẻ kể lại kỷ niệm đẹp giữa 2 người.

Trong giai đoạn đầu mùa giải này, Nemanja Matic luôn chứng tỏ anh là nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Jose Mourinho. Sự xuất sắc của tiền vệ người Serbia góp công lớn giúp Man Utd giành được ngôi đầu BXH Premier League với 10 điểm sau 4 vòng đấu. 

Mourinho tiet lo ly do ‘Matic la mot trong nhung hoc tro tot nhat’ anh 2
Bảng xếp hạng Premier League.


Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm