Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình tân binh đắt nhất phiên chợ hè 2017

Sau một kỳ chuyển nhượng hè tiêu tốn hàng trăm triệu bảng, cả PSG và Man City đều đứng trước nguy cơ bị UEFA điều tra vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 1
Thủ môn Ederson Moraes (Benfica sang Man City - 35 triệu bảng): Vừa hoàn tất thương vụ kỷ lục từ Benfica, Pep Guardiola lại được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Claudio Bravo tại Confeds Cup 2017. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha vẫn quyết định đặt trọn niềm tin vào tài năng của tân binh sinh năm 1993 ở mùa giải năm nay.
Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 2
Hậu vệ phải Kyle Walker (Tottenham sang Man City - 50 triệu bảng):  Hành lang cánh phải của Man xanh năm nay chào đón sự xuất hiện của 2 tân binh đắt giá, Kyle Walker (50 triệu bảng) và Danilo (26,5 triệu bảng).              
Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 3
Trung vệ Davinson Sanchez (Ajax sang Tottenham - 36 triệu bảng): Phải đến những ngày cuối kỳ chuyển nhượng, Spurs mới đón tân binh đầu tiên. Davinson Sanchez là một trong những hậu vệ trẻ sáng giá nhất châu Âu hiện nay. Mức giá 36 triệu bảng cũng hoàn toàn hợp lý so với những gì tuyển thủ Colombia làm được ở tuổi 21.
Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 4
Trung vệ Leonardo Bonucci (Juventus sang Milan - 38 triệu bảng): Vì những bất đồng giữa Bonucci và HLV Allegri, BLĐ Bianconeri buộc phải bán rẻ anh cho Milan dù trước đó đã từ chối lời đề nghị trị giá 60 triệu bảng của Chelsea và Man City.
Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 5
Hậu vệ trái Benjamin Mendy (Monaco sang Man City - 52 triệu bảng): Chứng kiến PSG và Man City "làm loạn" phiên chợ hè bằng những bom tấn đắt giá, Chủ tịch Liga Javier Tebas đã kêu gọi UEFA vào cuộc điều tra 2 CLB này về việc vi phạm luật công bằng tài chính.
Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 6
Tiền vệ Nemanja Matic (Chelsea sang Man Utd): "Món quà tuyệt vời của Chelsea" theo cách gọi của HLV Jose Mourinho đang thi đấu ấn tượng và trở thành trụ cột của CLB chủ sân Old Trafford.
Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 7
Tiền vệ Naby Keita (RB Leipzig sang Liverpool - 48 triệu bảng): Để tránh khỏi cảnh mất trắng ngôi sao số một vào kỳ chuyển nhượng hè 2018, đương kim á quân Bundesliga đã nhanh tay bán Keita cho Liverpool và thu về số tiền lớn. Tuy nhiên, tiền vệ người Guinea chỉ chính thức khoác áo "Lữ đoàn đỏ" sau khi mùa giải 2017/18 kết thúc.
Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 8
Tiền vệ Gylfi Sigurdsson (Swansea sang Everton - 45 triệu bảng): Sau màn trình diễn ấn tượng giúp "Thiên nga đen" trụ hạng ngoạn mục ở mùa giải trước, Sigurdsson đầu quân cho Everton với giá kỷ lục CLB để tìm kiếm những thử thách lớn hơn trong sự nghiệp.
Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 9
Tiền đạo Ousmane Dembele (Dortmund sang Barcelona - 97 triệu bảng): Để hoàn thành giấc mơ khoác áo Barca, sao trẻ người Pháp sẵn sàng phản bội lại tình yêu và sự tin tưởng của người hâm mộ Dortmund.
Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 10
Tiền đạo Kylian Mbappe (Monaco sang PSG - 166 triệu bảng): Để tránh bị UEFA "sờ gáy" vì vi phạm luật công bằng tài chính, PSG đã mượn Mbappe trong một mùa giải trước khi biến anh trở thành cầu thủ đắt thứ 2 thế giới vào hè năm 2018.
Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 11
Tiền đạo Neymar (Barcelona sang PSG - 198 triệu bảng): Nếu không có luật công bằng tài chính, có lẽ PSG đã kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 1 tỷ euro của Cristiano Ronaldo và 300 triệu euro của Lionel Messi nhờ túi tiền không đáy của tỷ phú Nasser Al-Khelaifi.
Doi hinh tan binh dat nhat phien cho he 2017 anh 12
Đội hình tiêu tốn cả tỷ bảng của các CLB hàng đầu châu Âu trong phiên chợ hè 2017.

Siêu đội hình mua hụt của Arsene Wenger

Arsene Wenger được biết đến là một trong những HLV hàng đầu giải Ngoại hạng. Tuy nhiên cũng có lúc ông mắc sai lầm, đặc biệt là trong các vụ chuyển nhượng.



Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm