Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho thừa nhận bỏ Top 4 Premier League, dồn sức cho Europa League

HLV Mourinho thừa nhận cơ hội lọt vào Top 4 của Man Utd ở Premier League mùa giải này rất khó khăn và ông sẽ tập trung hoàn toàn cho đấu trường Europa League.

Phát biểu trên Mirror, HLV Jose Mourinho cho biết: “Ở đấu trường Europa League, Man Utd sẽ phải đối đầu với Anderlecht tại tứ kết.  Đây là trận đấu rất quan trọng với chúng tôi. Do vậy tôi sẽ đưa ra sân đội hình yếu ở Premier League để bảo vệ các cầu thủ cho đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, trong tuần này không có Europa League nên tôi có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất ở 2 trận đấu với Everton và Sunderland”.

Trận đấu với West Brom hôm thứ bảy vừa qua là trận hòa thứ 8 của Man Utd trên sân nhà Old Trafrord và cũng là trận hòa thứ 11 của “Quỷ đỏ” ở mùa giải này. Nó đã khiến thầy trò HLV Mourinho mất đi khá nhiều lợi thế ở Premier League cho dù họ đang sở hữu chuỗi 19 trận bất bại tại đấu trường này.

Trước trận đấu với West Brom, Man Utd có cơ hội rất lớn để áp sát Top 4 Premier League khi chỉ còn kém đội xếp thứ 4 (Liverpool) 4 điểm và đá ít hơn 2 trận. Tuy nhiên với kết quả hòa 0-0 trên sân nhà Old Trafford, cơ hội của thầy trò HLV Mourinho đã hẹp đi rất nhiều, bởi ở trận đấu sau đó đội chủ sân Anfield đã giành chiến thắng 3-1 trước Everton để gia tăng khoảng cách lên thành 6 điểm so với “Quỷ đỏ”.

Mourinho thua nhan bo TOP 4 Premier League,  don suc cho Europa League anh 1
HLV Mourinho thừa nhận bỏ Top 4 Premier League, dồn sức cho Europa League

Hiện “Quỷ đỏ” thành Manchester vẫn giữ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với 53 điểm sau 28 vòng đấu, kém đội xếp thứ 4 là Man City 5 điểm và đá ít hơn 1 trận. Nếu thắng trận đá bù Man Utd có thể rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm. Thầy trò HLV Mourinh vẫn còn hy vọng rút ngắn cách biệt với Top 4 khi Man City có chuyến làm khách trước đội đầu bảng Chelsea hôm 6/4, chưa kể trận derby Manchester sẽ diễn ra vào ngày 28/4.

Tuy nhiên, theo nhận định của HLV huyền thoại Alex Ferguson thì cuộc đua Top 4 của Man Utd ở mùa giải này sẽ rất khó khăn. Thầy trò HLV Mourinho phải đối đầu với những đối thủ rất lớn là Chelsea, Tottenham, Liverpool, Man City và Arsenal. Do vậy cựu HLV người Scotland khuyên HLV Mourinho nên tập trung vào đấu trường Europa League.

"Man Utd chưa từng giành Europa League và tiền thân là UEFA Cup. Hiện tại, chúng tôi bắt phải lá thăm rất tốt khi gặp Anderlecht ở vòng tứ kết. Tôi không khẳng định chắc chắn nhưng đây là cơ hội rất tuyệt vời để Man Utd giành chức vô địch" - HLV Alex Ferguson phát biểu trên ESPN.

Tại đấu trường Europa League, thầy trò HLV Mourinho đã lọt vào vòng tứ kết và chỉ phải gặp đội bóng Anderlecht của Bỉ. Man Utd đứng trước cơ hội rất lớn để thành công ở giải đấu này. Những vòng tiếp theo không còn đối thủ quá mạnh như Sevilla, Villarreal hay Athletic Bilbao như những mùa giải trước, thay vào đó là những cái tên không quá nguy hiểm như Ajax, Lyon, Schalke 04 hay Celta Vigo.

Mourinho thua nhan bo TOP 4 Premier League,  don suc cho Europa League anh 2
Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Europa League.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm