Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho tái xuất Premier League cùng chiến thắng 3-2

Trong trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Tottenham ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh, Người đặc biệt giúp đội bóng thành London giành thắng lợi 3-2 trước West Ham.

Tottenham nhập cuộc đầy chủ động dù phải làm khách trên sân của West Ham. HLV Jose Mourinho chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình, triển khai những pha tấn công trực diện về phía khung thành đối thủ.

Mành lưới của West Ham sớm rung lên ở phút thứ 3 nhưng bàn thắng không được công nhận do người dứt điểm, Harry Kane việt vị. Spurs duy trì sức ép trong những phút tiếp theo và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 36.

truc tiep West Ham vs Tottenham anh 1
Son Heung-min tỏa sáng trong trận đấu đầu tiên dưới thời Mourinho. 

Nhận đường chuyền của Dele Alli, Son Heung-min khống chế khéo léo rồi tung cú sút chéo góc đánh bại Roberto. Phút 43, tỷ số nâng lên 2-0 cho đội khách sau tình huống phối hợp chuẩn chỉ giữa Son Heung-min và Lucas Moura. 

Khi hiệp hai mới chỉ bắt đầu được ít phút, Tottenham đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Harry Kane chạy chỗ thông minh đón quả tạt của Aurier, trước khi đánh đầu không cho thủ môn đội chủ nhà cơ hội cản phá.

Đoàn quân của Mourinho giảm nhịp độ trận đấu trong những phút còn lại. West Ham dồn lên tấn công và có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 73 do công của tiền đạo Michail Antonio.

Nỗ lực tấn công của chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng thứ 2 ở phút bù giờ thứ 6. Tuy nhiên quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để "The Hammers" lật ngược thế cờ. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho Jose Mourinho cùng học trò.

truc tiep West Ham vs Tottenham anh 2

Đội hình ra sân của West Ham và Tottenham.

  • Mourinho: 'Không thể thay đổi Tottenham trong 2-3 ngày'

    Phát biểu trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Tottenham Hotspur, HLV Jose Mourinho khẳng định ông đã rút ra nhiều bài học từ những sai lầm trong quá khứ.

    "Tôi không nghĩ mình có thể thay đổi Tottenham chỉ trong 2 hay 3 ngày đến đây", Sky Sports dẫn lời Mourinho nói trong buổi họp báo hôm nay để chuẩn bị cho trận gặp West Ham vào ngày 23/11.

    "Đây chỉ mới là lần thứ hai trong sự nghiệp tôi bắt đầu dẫn dắt một CLB vào giữa mùa giải. Và tôi không có trải nghiệm tốt đẹp gì khi làm HLV từ giữa mùa giải". Ý Mourinho muốn nói đến giai đoạn ông sắm vai "chữa cháy" ở Porto vào tháng 1/2002. Tuy nhiên, đến năm 2004, HLV này đã lập nên kỳ tích giúp CLB Bồ Đào Nha vô địch Champions League.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 3

     

  • Mourinho thể hiện sự hài hước khi trả lời phỏng vấn ở Tottenham

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhiều lần khiến truyền thông phải bật cười trong buổi họp báo đầu tiên dưới tư cách huấn luyện viên trưởng của Tottenham Hotspur.

    Mourinho thể hiện sự hài hước khi trả lời phỏng vấn ở Tottenham Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhiều lần khiến truyền thông phải bật cười trong buổi họp báo đầu tiên dưới tư cách huấn luyện viên trưởng của Tottenham Hotspur.

     

  • Cầu thủ Tottenham từng nói xấu Jose Mourinho

    Dele Alli là một trong những cầu thủ chủ chốt của Tottenham ở vài mùa giải trở lại đây. Tuy nhiên, vị trí của tuyển thủ Anh có thể bị lung lay chỉ vì vài dòng chia sẻ trên mạng xã hội từ năm 2012.

    "Chắc chắn tôi không phải là người duy nhất thấy Mourinho là gã có tài năng bị thổi phồng và vô cùng tự phụ. Điều này chỉ khiến ông ta trở thành huấn luyện viên tồi tệ. Thật may mắn vì tôi không phải làm việc cùng ông ta", tiền vệ người Anh tuyên bố trên trang cá nhân khi còn khoác áo CLB Milton Keynes Dons tại giải hạng Nhì.

    Ngay sau khi Jose Mourinho được bổ nhiệm làm HLV trưởng Tottenham, cổ động viên nhanh chóng lục lại đoạn chia sẻ của Alli.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà West Ham

    West Ham XI: Roberto, Fredericks, Ogbonna, Diop, Cresswell, Rice, Noble, Snodgrass, Yarmolenko, Anderson, Haller.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 5

     


  • Danh sách cầu thủ ra sân của Tottenham

    Spurs XI: Gazzaniga, Aurier, Alderweireld, Sanchez, Davies, Dier, Winks, Dele, Lucas, Son, Kane.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 6

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 7

  • Mourinho nhận lương cao cỡ nào tại Tottenham

    Đội bóng thành London phải chấp nhận trả cho "Người đặc biệt" khoản tiền lương cao ngất ngưởng trong 4 năm hợp đồng.

    Theo Metro, Mourinho sẽ nhận mức thu nhập 15 triệu bảng mỗi năm tại Tottenham Stadium. Đây là mức lương ngang với những gì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận khi còn làm việc tại Manchester United, gần gấp đôi lương của người tiền nhiệm Pochettino (8,5 triệu bảng).

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 8

     

  • Dàn sao Tottenham đã có mặt tại Olympic Stadium, sẵn sàng cho trận đấu thuộc vòng 13 Premier League. 

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 10
    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 11

  • HLV Jose Mourinho cùng cộng sự tự tin trước thềm trận đấu.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 12
    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 13

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Kane bị tước bàn thắng

    3': Mành lưới của West Ham sớm rung lên sau cú ra chân quyết đoán của Harry Kane. Tiếc rằng tiền đạo người Anh đã bị thổi phạt việt vị khi nhận đường chọc khe của Dele Alli.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 14

  • 6': Thêm một đường chọc khe Dele Alli dành cho Kane. Tiền đạo người Anh thoát xuống nhưng tiếp tục bị thổi phạt việt vị. Ngoài sân, HLV Jose Mourinho tỏ ra khá tiếc nuối.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 15


  • 8': NGUY HIỂM!! West Ham có câu trả lời bằng pha bật cao đánh đầu của Haller. Rất may khi bóng chạm đầu Davinson Sanchez, sau đó tìm đến đúng vị trí của thủ thành Gazzaniga.


  • 11': Issa Diop nhận thẻ vàng từ trọng tài chính sau tình huống tranh chấp với Harry Kane.

  • 16': Phải chơi trên sân khách nhưng Spurs đang nắm thế chủ động. Đoàn quân của Mourinho kiểm soát bóng 62% và triển khai những pha tấn công trực diện về phía khung thành đối thủ.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 17

  • 20': KHÔNG ĐƯỢC! Son Heung-min bất ngờ tung cú đá từ ngoài vùng cấm, bóng hướng về góc xa nhưng thủ thành Roberto đã chơi cảnh giác.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 18

  • 26': West Ham tổ chức phản công nhanh. Felipe Anderson thoát xuống sau đường chuyền dài của Noble. Tuy nhiên pha đưa bóng vào trong của cầu thủ người Brazil lại sửa lưng tiền đạo Haller.

  • 33': KHÔNG ĐƯỢC! Dele Alli thực hiện đường chuyền tinh tế cho Son Heung-min xâm nhập vùng cấm nhưng Declan Rice đã lăn xả phá bóng trước khi Son kịp dứt điểm.

  • Tỷ số được mở cho Tottenham

    36': VÀO!! Son Heung-min đảo chân loại bỏ Diop rồi dứt điểm chéo góc đánh bại nốt thủ thành Roberto. Hậu vệ đội chủ nhà định bắt bài Son ngoặt sang chân phải nhưng không thành công.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 19
    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 20

  • 40': Fredericks nhận thẻ vàng sau tình huống đạp thẳng vào ống đồng của Son Heung-min. Tiền đạo người Hàn Quốc phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ nhưng sau đó vẫn quyết định tiếp tục thi đấu.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 21

  • 41': KHÔNG VÀO! Tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành của West Ham, Dele Alli băng lên bắt volley nhưng Roberto đã kịp phản xạ cứu thua cho chủ nhà.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho đội khách

    43': VÀO!! Son Heung-min thoát xuống từ cánh trái rồi căng ngang chuẩn xác cho Lucas Moura băng vào đệm bóng nhân đôi cách biệt cho Spurs.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 22
    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 23


  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • 45+2': KHÔNG VÀO! Davinson Sanchez thoải mái băng lên đánh đầu sau quả phạt góc. Bóng đi với quỹ đạo khó chịu nhưng Roberto vẫn kịp tung người cứu thua cho West Ham.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tottenham có màn trình diễn ấn tượng và bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 24

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 48': Đường chuyền của Son Heung-min đặt Moura vào vị trí thuận lợi. Chân sút người Brazil đối mặt thủ môn nhưng lại dứt điểm quá thiếu chính xác. Ngoài đường biên, HLV Mourinho nhăn mặt tỏ ý không hài lòng.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 25

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Tottenham

    50': VÀO! Từ quả tạt của Aurier, Harry Kane băng vào đánh đầu tung lưới thủ thành Roberto, gia tăng cách biệt cho Spurs.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 26

  • 60': Tottenham chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau khi có cách biệt an toàn. West Ham cố gắng tổ chức lên bóng nhưng dễ dàng bị đội khách bẻ gãy ngay từ khu vực giữa sân.

  • 63': Thủ thành Gazzaniga có pha phát bóng tốt. Harry Kane thoát xuống đối mặt Roberto nhưng hậu vệ Ogbonna đã kịp lùi về giải nguy cho khung thành đội chủ nhà.

  • 70': Ben Davies nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Antonio Michail.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-3 cho West Ham

    73': VÀO! Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành của đội khách, Antonio tung cú sút quyết đoán không cho thủ môn Gazzaniga cơ hội cản phá.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 27

  • 79': Eriksen vào thay Dele Alli.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 28

  • 82': Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của Gazzaniga. Aurier nhanh chân phá bóng giải nguy cho đội khách.

  • 83': Moussa Sissoko vào sân thay Lucas Moura.

  • 87': Tranh cãi xảy ra giữa cầu thủ hai đội. Trọng tài Oliver phải rút thẻ vàng để hạ nhiệt những cái đầu nóng của Harry Kane và Snodgrass.

  • VAR tước bàn thắng của West Ham

    90': Declan Rice đưa bóng vào lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận. VAR xác định hậu vệ West Ham đã việt vị.

    truc tiep West Ham vs Tottenham anh 29

  • Hiệp đấu thứ 2 có 6 phút bù giờ.

  • Tỷ số rút ngắn còn 2-3 cho West Ham

    90+6': VÀO!! Nỗ lực của West Ham được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 2-3 do công của hậu vệ Ogbonna.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-2 dành cho thầy trò HLV Jose Mourinho.


Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm