Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho sửa sai cho Sir Alex bằng Joe Hart?

Báo Anh cho biết thủ thành Joe Hart của Man City để mở khả năng tới kình địch MU, nếu David de Gea rời "Quỷ đỏ" để cập bến Real Madrid.

Những pha cứu thua xuất thần của Joe Hart tại Italy Trong màu áo Torino, Joe Hart giữ được phong độ rất ổn định.

Năm 2006, Hart gia nhập Man City từ CLB Shrewsbury Town của giải hạng 4 với mức giá chuyển nhượng chỉ 100.000 bảng sau khi bị Manchester United từ chối. Sau đó, Hart trở thành siêu thủ môn hàng đầu nước Anh và Man City trước khi bị Pep Guardiola ruồng bỏ vào hè năm ngoái.

"Chúng ta ai cũng có thể phạm sai lầm. Hồi đó tôi đã có thể mua Joe Hart với giá 100.000 bảng nhưng lại không làm thế. Nếu nhìn vào vị trí thủ môn của tuyển Anh trong 20 năm qua, tôi cho rằng cậu ấy là người hay nhất", HLV Ferguson đầy tiếc nuối trả lời phỏng vấn kênh BBC

Mourinho sua sai cho Sir Alex bang Joe Hart? anh 1
De Gea đi, Joe Hart tới MU? Ảnh: Getty Images.

Hơn một thập niên sau, Mourinho có thể sửa sai cho Sir Alex. Trong bối cảnh trái tim De Gea đang hướng về Madrid, "Người đặc biệt" rất cần một thủ môn thay thế xứng tầm. Lúc này, Hart sẽ trở thành lựa chọn hoàn hảo. Nếu MU nghiêm túc, họ sẽ giành được chữ ký ngôi sao 30 tuổi.

Lý do vì Hart, sẽ trở lại Man City tháng tới, rất muốn thi đấu ở Premier League. Tờ The Sun tiết lộ thủ thành người Anh đang bắt cho Torino ở Serie A theo dạng cho mượn bắt đầu ngán ngẩm với cuộc sống xa nhà, anh giờ chỉ muốn quanh quẩn ở khu Manchester. Muốn như vậy, Hart chỉ có tới MU.

Joe Hart đã bắt 31 trận cho Torino mùa này, giữ sạch lưới 5 trận, cứu thua 90 lần. Tỷ lệ cứu thua trung bình/trận là 2,48 lần, để thủng lưới trung bình 1,61 bàn/trận.

Thật vậy, thủ môn tuyển Anh không được đảm bảo chỗ đứng khi về lại Man City. Hè năm ngoái, Guardiola sau khi đánh bật Joe Hart đã mang về Claudio Bravo từ Barca. Kế hoạch này thất bại nặng nề. Bravo trở thành bản hợp đồng thảm họa, anh không tạo ra sự chắc chắn nơi khung thành đội nhà.

Mourinho sua sai cho Sir Alex bang Joe Hart? anh 2
Joe Hart là lựa chọn không tồi cho MU. Ảnh: Getty Images.

Mặc cho điều đó, Pep vẫn không đoái hoài đến Hart. “Tôi đang rất hạnh phúc với Caballero và Bravo. Tôi sẽ quyết định nhân sự vào cuối mùa giải. Tôi tin tưởng rất nhiều vào cả 2 thủ môn. Tôi sẽ quyết định về không chỉ thủ môn mà còn về tiền vệ, tiền đạo và hậu vệ cánh vào cuối mùa”, Pep nói.

Với những tiết lộ của Guardiola, dễ nhận thấy Hart không có cửa trở lại Man City. Có tin đồn Marc Andre ter Stegen của Barcelona được xác định là mục tiêu số một với Pep trong kỳ chuyển nhượng hè tới. Và từ những dữ kiện đó, có thể thấy đường về sân Etihad của Hart vẫn còn rất xa xôi. 

Man City đã không cần Joe Hart, điều này sẽ tạo cơ hội cho MU. Hart mới 30 tuổi, vẫn chưa phải hết thời với một thủ môn. Trong màu áo Torino, thủ thành người Anh vẫn đang giữ được phong độ ổn định. Vậy Mourinho rồi đây có sửa sai cho Sir Alex?

Mất De Gea, MU mất tất cả?

David de Gea sang Real Madrid? Đây không chỉ là vụ chuyển nhượng thông thường. Đó sẽ giống như một bước lùi về đẳng cấp và danh tiếng của "Quỷ đỏ".



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm