Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: Ở MU, không ai là không thể động đến

Trong một phát biểu mới đây, HLV Jose Mourinho đã khẳng định không có cầu thủ nào là bất khả xâm phạm trong đội hình của ông.

Manchester United đang trải qua giai đoạn đầu mùa với nhiều khó khăn. Trong 5 trận gần nhất tại Premier League, thầy trò Jose Mourinho chỉ giành được 1 chiến thắng, hòa 2 và thua 2 trận. Nguyên nhân của kết quả thất vọng này được chỉ ra là do phong độ không tốt của một loạt ngôi sao như Ibrahimovic hay Pogba.

Không có phong độ tốt nhưng Ibra và Pogba thường xuyên được Jose Mourinho sử dụng. Do đó, đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng Mourinho đã liệt 2 ngôi sao này vào dạng “không thể động đến”. Điều này tương tự những gì Mourinho làm năm 2006 với Chelsea, khi ông đã liệt kê ra 9 cái tên được cho là “bất khả xâm phạm”.

Tuy nhiên mới đây, Jose Mourinho đã khẳng định điều tương tự sẽ không tái diễn ở MU: “Đó là thời điểm 11 năm trước, Premier League khi đó rất khác và tình thế cũng rất khác”, Mourinho phát biểu trên tờ Guardian. “Cho đến nay, đó vẫn là đội bóng hay nhất”.

“Những gì ‘bất khả xâm phạm’ phải là tinh thần của đội bóng, là sự gắn bó, là niềm tự hào, là sự tôn trọng từ người hâm mộ. Đó mới chính là những thứ ‘không thể động đến’.”

Mourinho de doa Pogba anh 1
Mourinho khẳng định ở MU không ai là không thể động đến.

Những gì Mourinho nói hoàn toàn có cơ sở, mà bằng chứng là đội trưởng Wayne Rooney. Từ vị thế bất khả xâm phạm dưới triều đại của David Moyes và Louis Van Gaal, Rooney giờ đây đã phải làm bạn với băng ghế dự bị dưới thời Mourinho. Thay vì được sử dụng ở Premier League, cơ hội của Rooney giờ nằm ở những trận đấu cúp.

Tuy nhiên, Jose Mourinho vẫn không đảm bảo một vị trí chính thức cho Rooney trước thềm trận đấu với Fenerbache thuộc Europa League thứ năm tới: “Tôi không muốn đưa ra đội hình cho các anh vào lúc này. Rooney đang làm việc rất chăm chỉ. Anh ấy là người chịu trách nhiệm cho không khí trong đội bóng. Những cầu thủ khác cảm thấy rất thoải mái vì anh ấy tỏ ra rất tích cực. Anh ấy là một ví dụ điển hình”.

“Chúng ta hãy chờ xem Rooney có được ra sân từ đầu hay sẽ phải ngồi dự bị. Nhưng anh ấy sẽ góp mặt trong trận đấu ngày mai”, Mourinho kết luận.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm