Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho muốn nâng cấp hàng công bằng Neymar

Báo Sport.es cho biết HLV Jose Mourinho đã tiếp cận với tiền đạo Neymar để lôi kéo ngôi sao người Brazil về Manchester United.

Trong bài viết do cây bút Rik Sharma thực hiện, Mourinho được mô tả rất thích thú khi vác cần đi câu trong ao nước của Barcelona. Lần này, "con cá" nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhắm tới là tiền đạo Neymar. Mourinho không nói chơi, ông đã cố gắng liên hệ với chân sút này từ vài tuần trước.

Theo đó, Mourinho dùng những lời đường ngọt nhất để thuyết phục Neymar. Ông hứa hẹn trao cho cầu thủ này suất đá chính. Trang Sport.es không lạ lẫm cách tiếp cận của Mourinho bởi "Người đặc biệt" thường xuyên thực hiện chiêu thức đó.

Khong phai Griezmann,  Neymar moi la 'con ca' cua Mourinho anh 1
Mourinho muốn đưa Neymar về sân Old Trafford. Ảnh: Reuters.

Mourinho cần Neymar vì tin rằng đây là bản hợp đồng rất phù hợp với MU. Sự hiện diện của cây săn bàn 25 tuổi sẽ giải quyết cho bài toán hàng công "Quỷ đỏ" gặp phải. Trong 25 trận tại Premier League mùa này, MU mới ghi 38 bàn. Họ toàn sống nhờ hơi thở Zlatan Ibrahimovic, tác giả 15 bàn thắng. 

Không tiền đạo nào có được số bàn thắng nhiều như Ibrahimovic, ngay cả khi Martial, Rooney và Rashford kết hợp lại. Để cạnh tranh cho chức vô địch, MU phải cần những "súng ống" hạng nặng và chất lượng. Việc Ibra oằn vai cân cả đội bóng cho thấy chất lượng hàng công đội chủ sân Old Trafford rất yếu kém.

Trong hơn một thập niên gần đây, hình ảnh nửa đỏ thành Manchester luôn đi kèm với những tiền đạo xuất sắc, có thể ghi trên 10 bàn/mùa, như Andy Cole, Dwight Yorke, Ole Gunnar Solskjær, Van Nistelrooy, Dimitar Berbatov, Carlos Tevez...

Nói rõ hơn, hỏa lực "Quỷ đỏ" sở hữu rất hùng mạnh. Thậm chí khi tiền đạo tịt ngòi, những tiền vệ như Ryan Giggs, Cristiano Ronaldo, Luis Nani cũng có thể làm thay công việc ghi bàn. Đây là điều những cổ động viên MU hoài niệm.

Gần đây, truyền thông Anh đưa tin "Quỷ đỏ" muốn sở hữu chân sút Antoine Griezmann của Atletico Madrid. Nhưng với thông tin báo Sport.es đăng tải, chính Neymar mới là "con cá" mà Mourinho muốn câu nhất.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm