Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho lý giải nguyên nhân Luke Shaw mất tích

HLV người Bồ Đào Nha khẳng định giữa ông và Luke Shaw không có bất cứ vấn đề nào. Hậu vệ người Anh cần phải nỗ lực hơn nữa và chờ đợi cơ hội được trở lại đội hình của Man Utd.

Luke Shaw đã gần như mất tích trong đội hình của Man Utd kể từ khi anh bị HLV Mourinho chỉ trích sau chiến thắng 3-1 trước Swansea hôm 9/11. Ở trận đấu đó, hậu vệ người Anh đã từ chối ra sân với lý do chưa bình phục hoàn toàn để thi đấu.

Kể từ thời điểm ấy, hậu vệ sinh năm 1995 đã không có tên trong đội hình thi đấu của Man Utd tới 18 trận, dù anh không gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Điều đó đã dấy lên tin đồn về mối quan hệ không tốt đẹp giữa Luke Shaw với HLV Mourinho.

Mourinho ly giai nguyen nhan Luke Shaw mat tich anh 1
HLV Mourinho khẳng định Luke Shaw cần phải tập luyện tốt hơn nữa và chờ đợi cơ hội.

Tuy nhiên trong phát biểu mới đây, HLV người Bồ Đào Nha đã bác bỏ các tin đồn và khẳng định: “Giữa tôi và Shaw không có bất kỳ vấn đề nào. Cậu ấy vẫn đang tập luyện và chiến đấu cho một suất trong đội hình. Tuy nhiên, Luke Shaw cần phải tập luyện tốt hơn nữa và chờ đợi cơ hội”.

Lý giải cho việc hậu vệ người Anh không có tên trong danh sách thi đấu ở chiến thắng 2-0 trước Watford mới đây, HLV Mourinho cho biết: “Ở trận đấu đó, tôi cần có một cầu thủ đa năng trên băng ghế dự bị. Darmian là người phù hợp, cậu ấy có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái, hậu vệ phải hoặc có thể là một trung vệ khi cần thiết”.

Đây không phải lần đầu tiên HLV người Bồ Đào Nha vướng phải các tin đồn về mối quan hệ không tốt đẹp với các học trò. Giới truyền thông từng tung tin HLV Mourinho đày ải Mkhitaryan sau khi tiền vệ này có màn trình diễn kém thuyết phục trong trận thua 1-2 của MU trước Man City hôm 10/9.

Sau đó là trường hợp của Martial. Tiền vệ người Pháp cũng thường xuyên mất tích trong đội hình “Quỷ đỏ” sau những tranh cãi giữa Mourinho với người đại diện của tiền vệ này.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã xóa bỏ mọi lời đồn đoán bằng màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi Mkhitaryan và Martial trong những trận đấu gần đây. Ở chiến thắng 2-0 trước Watford, Martial đã sắm vai người hùng khi có một pha kiến tạo cho Mata ghi bàn mở tỷ số ở phút 32 và trực tiếp ghi bàn thắng ấn định kết quả trận đấu ở phút 60.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm