Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho lo ngại Man City ăn vạ trong derby

Vị thuyền trưởng của Man Utd không muốn sự cân bằng của trận derby Manchester bị phá vỡ bởi những pha ăn vạ đến từ học trò của Pep Guardiola.

"Các cầu thủ Manchester City City rất dễ mất thăng bằng. Chỉ cần một cơn gió thổi qua và họ sẽ ngã ngay lập tức", HLV Jose Mourinho phát biểu trước thềm trận derby thành Manchester thứ 175.

Raheem Sterling và Bernardo Silva từng bị Arsene Wenger chỉ trích thậm tệ vì ăn vạ trong trận đấu thuộc vòng 11, trong khi Fernandinho cũng bị HLV Sean Dyche cáo buộc ăn vạ ở vòng 9.

Đây không phải là lần đầu tiên Mourinho có những phát ngôn chế giễu, tố cáo đối thủ cùng thành phố. Trước đó, "Người đặc biệt" nhắc nhở Pep Guardiola không cần phải dựng chuyện về chấn thương của David Silva: "Cầu thủ của Man City dính chấn thương nặng nhưng vẫn có thể ra sân khỏe mạnh ở trận sau. Đội ngũ y tế của họ thật phi thường".

Mourinho lo ngai Man City an va trong derby anh 1
Mourinho lo ngại đối thủ sẽ dùng tiểu xảo để giành chiến thắng. 

"Với Man Utd thì ngược lại. Tôi sẽ chỉ nói cầu thủ chấn thương khi họ thực sự gặp vấn đề. Không hề có lời dối trá nào ở đây", Mourinho nói thêm.

Cuối tuần này, Man Utd sẽ gánh trên vai trọng trách thiết lập lại sự cân bằng cho cuộc đua vô địch tại Premier League. Đã 15 vòng đấu trôi qua, Man City đều khiến các đối thủ của họ phải cúi đầu. Arsenal, Chelsea, Liverpool đều đã thất bại và giờ chỉ còn duy nhất "Quỷ đỏ" là đội bóng đủ khả năng để chặn đứng chuỗi phong độ thăng hoa của Pep Guardiola.

Chia sẻ về tình hình nhân sự, HLV Jose Mourinho cho biết: "Phil Jones đã trở lại tập luyện và sẵn sàng ra sân vào cuối tuần này. Ibrahimovic cũng vậy. Eric Bailly vắng mặt, tôi  không chắc về khả năng ra sân của Fellaini".

Mourinho lo ngai Man City an va trong derby anh 2
Phil Jones được nghỉ ngơi sau vụ lùm xùm tiêm thuốc giảm đau để đá giao hữu cùng tuyển Anh.

Đáp lại thái độ hung hăng của đồng nghiệp người Bồ Đào Nha, Pep Guardiola vẫn cư xử lịch thiệp và tự nhận mình là "anh em song sinh" với Jose Mourinho, cả 2 đều khát khao chiến thắng và sinh ra để chinh phục danh hiệu.

"Chúng tôi phải tập trung và tổ chức thật tốt. Mất bóng đồng nghĩa với việc bị Man Utd trừng phạt. Tôi đã đối đầu với cả MU và Real Madrid nên biết rất rõ điều này. Tuy nhiên, tôi sẽ không bao giờ chỉ trích triết lý của đồng nghiệp", Pep cho biết.

Nếu đánh bại MU, Man City sẽ có tất cả, từ khoảng cách 11 điểm với chính kình địch cùng thành phố đến kỷ lục chưa từng xuất hiện trong lịch sử giải Ngoại hạng: 14 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, Mourinho sẽ làm mọi cách để ngăn đối thủ ăn mừng ngay trên sân nhà của mình.

Trận derby Manchester thứ 175 trong lịch sử diễn ra lúc 23h30 ngày 10/12 trên SVĐ Old Trafford. (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Pep Guardiola: ‘Tôi và Mourinho như cặp song sinh’ HLV Manchester City chia sẻ ông và “kình địch” Mourinho có điểm chung là khát khao giành chiến thắng và chinh phục những danh hiệu.
Mourinho lo ngai Man City an va trong derby anh 3
Thành tích đối đầu giữa cặp kỳ phùng địch thủ Mourinho - Pep Guardiola.
Mourinho lo ngai Man City an va trong derby anh 4
Đội hình dự kiến trận derby Manchester trong khuôn khổ vòng 16 giải Ngoại hạng.
Mourinho lo ngai Man City an va trong derby anh 5
Đội bóng nào giành chiến thắng sẽ nắm lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

5 lý do tin Man Utd sẽ đè bẹp Man City cuối tuần này

Man City là đội gần nhất đánh bại được Man Utd tại Old Trafford. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối đầu với một "Quỷ đỏ" rất khác ở trận derby năm nay.





Dũng Sĩ (theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm