Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho lập kỷ lục buồn tại Tottenham

Sau chưa đầy 2 năm dẫn dắt Tottenham, HLV Jose Mourinho đã lập kỷ lục về số trận thua trên sân nhà tại Premier League.

Theo Opta, trận thua 1-3 trước Liverpool là thất bại thứ 6 sau 23 trận trên sân nhà của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khi dẫn dắt Tottenham. Thống kê này chỉ tính tại giải VĐQG.

Mourinho chưa từng thua nhiều đến vậy trong suốt cả sự nghiệp. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng lập kỷ lục khi dẫn dắt Chelsea bất bại 77 trận liên tiếp trên sân nhà tại Premier League. Ông chỉ thua 5 trận khi dẫn dắt Chelsea trong hai giai đoạn (từ 2004-2007 và 2013-2015).

mourinho anh 1

Mourinho không còn là người khiến các đối thủ khiếp sợ trên sân nhà tại Premier League. Ảnh: Opta.

Con số với MU là 4, Real Madrid là 3. Mourinho chỉ thua đúng 1 trận trên sân nhà tại giải VĐQG khi dẫn dắt Porto. Trong hai năm dẫn dắt Inter Milan, Mourinho đưa Nerazzurri bất bại trên sân nhà Giuseppe Meazza tại Serie A khi thắng 29, hòa 9 trận.

6 trận thua của Tottenham dưới thời Mourinho trên sân nhà đến lần lượt với các đối thủ Chelsea, Wolverhampton, Everton, Leicester và Liverpool (2 lần).

Trước Liverpool rạng sáng 29/1 (giờ Hà Nội), Tottenham đã đưa bóng vào lưới trước, khi Son Heung-min đánh bại Alisson trong tình huống đối mặt ngay phút thứ 3. Tuy nhiên VAR tước bàn thắng của ngôi sao người Hàn Quốc vì anh rơi vào thế việt vị trước đó.

Liverpool ghi 3 bàn nhờ công của Roberto Firmino, Sadio Mane và Alexander-Arnold. Pierre Hojbjerg là cầu thủ duy nhất ghi bàn cho Tottenham.

Trận thua này khiến Tottenham dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH với 33 điểm sau 19 trận. Vòng tới, Tottenham sẽ gặp Brighton lúc 2h15 ngày 1/2 (giờ Hà Nội).

mourinho anh 2

Phản ứng của Jose Mourinho khi Son Heung-min sút vọt xà Ngôi sao người Hàn Quốc bỏ lỡ cơ hội trước khi để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Tanguy Ndombele lập công ở trận thắng 4-1 của Tottenham trước Wycombe tại vòng 4 FA Cup.

Liverpool trở lại top 4 sau trận thắng Tottenham

Rạng sáng 29/1 (giờ Hà Nội), chiến thắng 3-1 trước Tottenham giúp Liverpool chấm dứt chuỗi 5 trận chỉ hòa và thua tại Premier League, đồng thời vươn lên thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm