Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho không bất ngờ khi Pogba chơi hay ở World Cup

Trao đổi với ESPN, HLV Jose Mourinho cho biết ông không hề bất ngờ khi cậu học trò Paul Pogba chơi thăng hoa ở World Cup 2018.

ESPN dẫn lời của Mourinho khi nói về cậu học trò: “Pogba trải qua kỳ World Cup 2018 thành công cùng đội tuyển Pháp. Tôi nghĩ, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là môi trường hoàn hảo để mẫu cầu thủ như Pogba phát huy hết tài năng của mình”.

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha giải thích thêm: “Vì sao ư? Vì World Cup diễn ra chỉ một tháng, và trong đầu Pogba chỉ nghĩ đến bóng đá. Cậu ấy sinh hoạt cùng toàn đội, gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Ở đó, tất cả đều chỉ biết nghĩ đến bóng đá, họ sẽ được thúc đẩy mỗi khi ra sân. Ở World Cup, trách nhiệm là cực kỳ lớn, và không có chỗ cho những thứ cảm xúc bộc phát ”.

Mourinho giai thich yeu to giup Pogba choi hay o World Cup anh 1
Pogba trải qua kỳ World Cup 2018 rất thành công.

Trong màu áo đội tuyển Pháp, Pogba chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì giấc mơ cúp vàng thế giới của cả đất nước ở đằng sau. Vì thế, cổ động viên luôn chứng kiến được sự nỗ lực từ tiền vệ 25 tuổi. Điều này khác xa so với thời điểm Pogba thi đấu trong màu áo Manchester United khi tiền vệ này luôn cho thấy phong độ phập phù.

“Chơi ở CLB khác xa khi chặng đường của mùa giải rất dài. Bạn lần lượt trải qua trận đấu lớn, trận đấu bình thường, và trận đấu nhỏ. Do đó cầu thủ hoàn toàn có thể đánh mất sự tập trung", Mourinho giải thích.

"World Cup là sân chơi hoàn toàn khác bởi sự khó khăn tăng dần qua từng trận. Các cầu thủ không được phép lập trung bởi một trận thua sẽ phá hỏng tất cả. Đó là môi trường tuyệt vời cho cá nhân Pogba”, ông nhận định.

Mourinho giai thich yeu to giup Pogba choi hay o World Cup anh 2
Pogba ghi bàn ở trận chung kết, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội tuyển Pháp.

Trước khi World Cup 2018 diễn ra, Pogba bị không ít người hoài nghi khi trải qua mùa giải thất vọng cùng MU. Nhiều thời điểm, Pogba phải ngồi trên ghế dự bị vì không được Mourinho tin tưởng.

Dù vậy, khi chơi bóng bên cạnh những người bạn thân như N’Golo Kante, Blaise Matuidi và Antoine Griezmann, tiền vệ 25 tuổi thể hiện phong độ tuyệt vời trên đất Nga. Trận chung kết với Croatia, Pogba là người ghi bàn nâng tỷ số 3-1 cho đội tuyển Pháp, qua đó tạo ra bước đệm lớn để Les Blues đánh gục hoàn toàn đối thủ.

Sau hành trình vất vả ở World Cup, Pogba đang dành thời gian cho kỳ nghỉ ngắn hạn nhằm phục hồi thể trạng. Vì điều đó, tiền vệ người Pháp không thể tham dự chuyến du đấu trên đất Mỹ cùng các đồng đội ở MU. Dự kiến, Pogba sẽ trở lại trung tâm Carrington sau hai tuần nữa.

Cú dứt điểm của Pogba vào lưới Croatia dưới góc nhìn 3D Hai nỗ lực dứt điểm liên tiếp của Pogba, một chân phải và một chân trái khiến thủ môn Danijel Subasic bị bất ngờ và chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Paul Pogba nhận lời khen ngợi từ Mourinho sau chức vô địch World Cup

HLV trưởng của Man Utd tiết lộ ông đã nhắn tin chúc mừng Paul Pogba, song Mourinho hy vọng tiền vệ này hiểu tại sao anh ấy lại có màn trình diễn tốt như vậy tại giải năm nay.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm