Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Khi tôi đến Real, họ sợ chết khiếp lúc gặp Lyon'

Cựu HLV Jose Mourinho của Real cho rằng bản thân đã góp một phần công sức không nhỏ giúp "Kền kền trắng" thi đấu khởi sắc ở đấu trường Champions League sau nhiều năm gây thất vọng.

"Khi tôi đến Real, họ đã 7 hay 8 năm không vào đến tứ kết. Rồi trong năm đầu tiên tôi dẫn dắt CLB, chúng tôi gặp Lyon ở vòng 1/8 và đội bóng khi ấy tỏ ra rất run sợ. Tôi chẳng thể hiểu được vì sao một CLB như vậy lại đi sợ Lyon, một đội cũng mạnh, nhưng chỉ là Lyon thôi mà", Mourinho nói với beIN Sports.

Ở Champions League mùa 2010-11, Real dưới sự dẫn dắt của Mourinho đè bẹp Lyon 4-1 sau hai lượt. Họ tiếp tục hủy diệt Tottenham Hotspur 5-0 ở tứ kết. Đến bán kết, đại diện thủ đô gục ngã 1-3 trước Barca, đội sau đó trở thành nhà vô địch khi đánh bại Manchester United 3-1 trong trận chung kết.

Mourinho anh 1
Mourinho cho rằng bản thân đã góp phần giúp Real thi đấu khởi sắc ở cúp châu Âu. Ảnh: Getty Images.

Theo Mourinho, ông từng có cơ hội chiêu mộ tài năng trẻ Kylian Mbappe, nhưng đã bỏ qua chỉ vì bản thân chú trọng vào những tài năng đương thời. Lúc đó, "Người đặc biệt" không nghĩ rằng tiền đạo người Pháp sẽ phát triển vượt bậc trong 5 hay 10 năm sau.

Từ khi bị MU sa thải vào cuối năm 2018, Mourinho vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Dù vậy, ông thầy người Bồ Đào Nha cho biết đã từ chối một số lời đề nghị trong thời gian qua. Cựu HLV Real và Chelsea cho biết sẽ chỉ tái xuất trong tháng 6 này.

"Tôi biết chính xác những gì mình không muốn. Đó là lý do tôi đã từ chối 3 hay 4 lời đề nghị khác nhau. Và tôi biết những gì mình muốn. Đó không phải là một đội bóng cụ thể mà là một môi trường công việc tốt. Tôi biết mình muốn gì và tôi sẽ chờ đợi điều đó", Mourinho chia sẻ.

Hồi đầu tháng, truyền thông Tây Ban Nha tin Mourinho sẽ được bổ nhiệm làm HLV của Real. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia lại chọn Zinedine Zidane. Không về được sân Bernabeu, "Người đặc biệt" giờ chỉ còn hai lựa chọn là Benfica hoặc Inter Milan.

Mourinho thua xa Pep Guardiola ở top HLV vĩ đại nhất lịch sử

Luôn được coi là đối thủ xứng tầm nhưng theo kết quả bình chọn của France Football, Jose Mourinho lại không được đánh giá cao bằng đồng nghiệp người Tây Ban Nha.


Nguyên Trí (Theo Marca)

Bạn có thể quan tâm