Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho hưởng lương cao nhất thế giới

Hãng tư vấn thể thao Pluri Consultoria vừa công bố kết quả điều tra về mức lương của các nhà cầm quân. Hiện tại, HLV Jose Mourinho vượt qua nhiều đồng nghiệp lão luyện khác như Sir Alex hay Arsene Wenger để chiếm vị trí số 1.

Mourinho hưởng lương cao nhất thế giới

Hãng tư vấn thể thao Pluri Consultoria vừa công bố kết quả điều tra về mức lương của các nhà cầm quân. Hiện tại, HLV Jose Mourinho vượt qua nhiều đồng nghiệp lão luyện khác như Sir Alex hay Arsene Wenger để chiếm vị trí số 1.

Để mời được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha về Bernabeu, tỷ phú ngành xây dựng Perez đã phải nỗ lực rất nhiều mới có thể thuyết phục đối tác Inter chấp nhận cho "Người đặc biệt" ra đi. Không chỉ tốn công sức, Real còn mất khá nhiều tiền bạc. Nhằm có được sự đồng ý về dẫn dắt Los Blancos của HLV Mourinho, ban lãnh đạo đội bóng đã phải đưa ra mức lương hậu hĩnh.

Jose Mourinho hưởng mức lương 12,3 triệu bảng

Theo kết quả điều tra của hãng tư vấn thể thao Pluri Consultoria, "Người đặc biệt" hiện hưởng lương 12,3 triệu bảng và trở thành nhà cầm quân có mức lương cao nhất thế giới. Khoản tiền trên hoàn toàn xứng đáng với những gì HLV Mourinho đã mang lại cho đội bóng Hoàng gia. Đó là chức vô địch La Liga mùa giải trước, và danh hiệu này càng có ý nghĩa lớn hơn khi cắt được mạch 3 năm liên tiếp trên đỉnh của Barca.

Dù là huấn luyện viên hưởng lương cao nhất, nhưng Jose Mourinho chỉ xếp thứ 2 trong danh sách thu nhập sau thuế. Do làm việc tại Tây Ban Nha, nên nhà cầm quân sinh năm 1963 này phải đóng 52% thu nhập theo quy định ở quốc gia này. Dẫn đầu danh sách hưởng lương cao nhất sau thuế là HLV Carlos Ancelotti. Do nộp thuế ít hơn 7%, nên chiến lược gia người Italy bỏ túi khoản tiền nhiều nhất ở Top 10 HLV hưởng lương cao nhất thế giới.

Trong danh sách này, có 3 nhà cầm quân đang làm việc tại giải Ngoại hạng Anh gồm Sir Alex (MU), Arsene Wenger (Arsenal) và Roberto Mancini (Man City). Do mức thuế thu nhập tại Anh lên tới 45%, nên mức thực lĩnh của 3 chiến lược gia trên thấp hơn nhiều so với những đồng nghiệp khác. Trong đó, nổi bật là hai nhà cầm quân đang làm việc tại Nga gồm Guus Hiddink (Anzhi) và Fabio Capello (ĐT Nga), chỉ phải chịu mức thuế 13%.

Sir Alex, Arsene Wenger và Jose Mourinho là 3 gương mặt  trong Top 10 HLV hưởng lương cao nhất

Đang thành công khi dẫn dắt Barca với thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải ở La Liga, nhưng HLV Tito Vilanova chỉ xếp thứ 8 với mức lương 5,6 triệu bảng. Tuy nhiên, con số trên nhiều khả năng sẽ thay đổi chóng mặt nếu người kế nhiệm Pep Guardiola giúp gã khổng lồ xứ Catalan giành cú ăn 3 ở mùa này. Hiện tại, Barca dẫn đầu cuộc đua tới ngôi vô địch tại giải quốc nội, lọt vào vòng 1/8 Cúp nhà Vua và giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Ở châu Âu, Barca hiện là đội bóng có thành tích thi đấu ấn tượng nhất, nên việc đội chủ sân Nou Camp có kế hoạch tưởng thưởng cho nhà cầm quân này bằng bản hợp đồng mới kèm theo mức lương khủng là chuyện không quá bất ngờ.

Danh sách 10 HLV hưởng lương cao nhất

Jose Mourinho (Real Madrid, 12,3 triệu bảng)

Carlo Ancelotti (Paris St. Germain, 10,9 triệu bảng)

Marcelo Lippi (Guangzhou, 8,7 triệu bảng)

Sir Alex Ferguson (Manchester United, 7,6 triệu bảng)

Arsene Wenger (Arsenal, 7,5 triệu bảng)

Guus Hiddink (Anzhi, 6,7 triệu bảng)

Fabio Capello (ĐT Nga, 6,3 triệu bảng)

Tito Vilanova (Barcelona, 5,6 triệu bảng)

Jose Camacho (ĐT Trung Quốc, 4,8 triệu bảng)

Roberto Mancini (Manchester City, 4,8 triệu bảng)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm