Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho vào top 5 HLV 'lão làng' ở châu Âu

Real hòa Man City 1-1 trong trận thứ 100 của huấn luyện viên người Bồ Đào Nha tại Champions League. Trận này cũng giúp “người đặc biệt” trở thành nhà cầm quân trẻ nhất đạt cột mốc trên ở sân chơi số 1 châu Âu.

Jose Mourinho vào top 5 HLV 'lão làng' ở châu Âu

Real hòa Man City 1-1 trong trận thứ 100 của huấn luyện viên người Bồ Đào Nha tại Champions League. Trận này cũng giúp “người đặc biệt” trở thành nhà cầm quân trẻ nhất đạt cột mốc trên ở sân chơi số 1 châu Âu.

Sau chuyến làm khách cùng Real đến Etihad ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League mùa này, HLV Mourinho đã vượt qua nhiều đồng nghiệp lão luyện khác để trở thành nhà cầm quân trẻ nhất đạt cột mốc 100 trận ở tuổi 49. Trước HLV Jose Mourinho, có 4 huấn luyện viên từng trải qua 100 trận ở Champions League là Carlo Ancelotti, Arsene Wenger, Ottmar Hitzfeld và Alex Ferguson.

 Mourinho trở thành huấn luyện viên trẻ nhất có 100 trận cầm quân tại Champions League

Tuy nhiên, không ai trong số này trẻ hơn Jose Mourinho khi họ đạt tới con số 100 trận ở Champions League. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đạt tới cột mốc này khi 49 tuổi, trong khi những người còn lại lần lượt là Ancelotti (51 tuổi), Wenger (58 tuổi), Hitzfeld (58 tuổi) và Ferguson (62 tuổi). Đến thời điểm hiện tại, HLV Mourinho đã dẫn dắt Porto 17 trận, Chelsea 33 trận, Inter 21 trận và Real hiện là 29 trận.

Trong 100 trận đã qua, HLV Mourinho giành 54 chiến thắng, 26 trận hòa và 20 trận thua, cùng với 167 bàn thắng và 86 bàn bại. Tỉ lệ giành chiến thắng trong những trận cầm quân của "người đặc biệt" đạt tỉ lệ 54 %. Sau trận gặp Man City, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chia sẻ: “Có nhiều huấn luyện viên tài năng chưa từng giành chức vô địch Champions League. Tôi còn trẻ và may mắn khi đã có được 2 danh hiệu. Tôi vẫn còn nhiều năm ở phía trước và có thể bổ sung thêm 2 chức vô địch”.

 HLV Mourinho đang thành công khi dẫn dắt Real

Trở lại với trận đấu trên sân Etihad, đội bóng của HLV Mourinho tạo được thế trận khá tốt trước đội chủ nhà Man City. Chỉ cần 10 phút sau khi trận đấu diễn ra, Real đã vượt lên dẫn bàn sau bàn thắng của Benzema với pha băng xuống và đệm bóng chính xác. Tuy nhiên, trọng tài suýt chút nữa phá hỏng trận đấu thứ 100 của HLV Mourinho ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Sau pha phạm lỗi của Arbeloa đối với Aguero trong khu vực 16m50 ở phút 73, Real mất đi lợi thế dẫn bàn và phải chiến đấu trong thế trận thiếu người. Tuy nhiên, các học trò của HLV Mourinho đã thi đấu nỗ lực và giữ được kết quả hòa 1-1. Thu về 1 điểm trước Man City cũng giúp Los Blancos chính thức vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí thứ 2 bảng D "tử thần".

Tuy nhiên, "người đặc biệt" cho rằng vị trí này là điềm lành đối với đội bóng của ông. Trước đây, nhà cầm quân 49 tuổi này từng giành chức vô địch Champions League khi câu lạc bộ do ông dẫn dắt đều kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2. Cụ thể, Porto xếp sau Real vào năm 2003 và Inter xếp sau Barca ở mùa giải 2009/10. Rất có thể người hâm mộ sẽ được chứng kiến cảnh HLV Mourinho lần thứ 3 nâng cao chức vô địch ở mùa giải năm nay cùng Real.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm