Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho dùng đội hình nào tiếp đón Liverpool?

Nếu đánh bại Liverpool vào cuối tuần này, MU sẽ áp sát với top 4 Premier League và hoàn toàn có thể bứt phá ở những vòng đấu tới.

Vòng 21 Premier League, MU sẽ có cuộc tiếp đón đại kình địch Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Đây sẽ là liều thuốc thử nặng ký cho chuỗi thành công của thầy trò HLV Mourinho trong thời gian qua. Phía bên kia chiến tuyến, Lữ đoàn đỏ cũng quyết tâm giành chiến thắng ở trận derby khốc liệt để quên đi thất bại 0-1 trước Southampton ở đấu trường League Cup.

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, cùng đầy đủ lực lượng trong tay (ngoại trừ trường hợp Eric Bailly), HLV người Bồ Đào Nha sẽ sử dụng những nhân tố nào để tiếp đón một Liverpool đang hừng hực khí thế?

Mourinho dung doi hinh nao tiep don Liverpool? anh 1
De Gea luôn là lựa chọn số 1 trong khung thành của MU.

De Gea được mặc định là người trấn giữ khung thành của MU. Thủ thành người Tây Ban Nha vẫn giữ phong độ ổn định và đang là sự lựa chọn số 1 ở cả CLB và ĐT quốc gia. Anh đã có 185 trận ra sân tại Premier League, giữ sạch lưới 68 trận và giúp MU có được 108 trận thắng.

Bên hành lang phải sẽ là sự hiện diện quen thuộc của Valencia. Hậu vệ 31 tuổi vẫn giữ được nền tảng thể lực sung mãn, anh đã có 22 trận ra sân cho MU ở mùa giải này. Cầu thủ người Ecuador vẫn có được khả năng phòng ngự cực tốt với 2,4 pha tắc bóng thành công mỗi trận. Valencia được hy vọng sẽ bắt chết được Coutinho.

Ngoài nhiệm vụ phòng ngự, Valencia thường xuyên có những pha leo biên hỗ trợ tấn công rất tốt. Anh đã có được 1 pha kiến tạo thành bàn ở mùa giải này.

Eric Bailly phải trở về Bờ Biển Ngà tham dự Cup bóng đá châu Phi, Marcos Rojo chấn thương cơ khiến HLV Mourinho không có được giải pháp tốt nhất cho vị trí trung vệ. Smalling và Phil Jones là lựa chọn tối ưu cho HLV người Bồ Đào Nha. Bộ đôi này góp công lớn giúp MU giữ sạch lưới trong hai trận đấu gần nhất với Reading và Hull City.

Mourinho dung doi hinh nao tiep don Liverpool? anh 2
Timothy Fosu-Mensah sẽ được HLV Mourinho sử dụng cho vị trí hậu vệ trái?

Hậu vệ cánh trái có lẽ là điểm mà Mourinho phải suy nghĩ nhiều nhất, bởi ở đó có sự xuất hiện của Adam Lallana và Firmino (thay vị trí của Mane), cả 2 đều có tốc độ và kỹ thuật tốt. Đó sẽ là cuộc đối đầu quá sức so với những người có thể lực và tốc độ kém như Darmian hay Daley Blind.

Nhiều khả năng vị chiến lược gia 53 tuổi sẽ lựa chọn cầu thủ trẻ Timothy Fosu-Mensah cho vị trí này. HLV Mourinho đã có sự tính toán và thử nghiệm hậu vệ sinh năm 1998 ở trận đấu với Reading (vào thay Carrick ở phút 78).

Mourinho dung doi hinh nao tiep don Liverpool? anh 3
Herrera - Carrick là những ông chủ khu trung tuyến của MU.

Chuỗi 15 trận bất bại của MU in đậm dấu ấn của bộ đôi tiền vệ trung tâm Michael Carrick - Ander Herrera. Sức trẻ cùng lối chơi máu lửa của Herrera kết hợp với sự điềm đạm, khả năng cầm nhịp và điều phối bóng tốt của Carrick sẽ khiến Coutinho và Henderson gặp nhiều khó khăn.

Mùa giải này MU chưa từng thất bại khi sử dụng Carrick và Herrera. Quỷ đỏ có 7 trận thắng và 2 trận hòa khi bộ đôi này cùng nhau trấn giữ khu vực trung tuyến.

Ở vị trí tiền vệ công, Pau Pogba sẽ là cái tên đầu tiên được HLV Mourinho đặt vào. Sau chuỗi trận khởi đầu đáng thất vọng, tiền vệ người Pháp đã dần lấy lại phong độ và đẳng cấp của mình. 

 

Khi có sự hỗ trợ của Carrick và Herrera ở khu vực trung tuyến, Pogba được thoải mái trong vai trò tấn công. Tiền vệ người Pháp đã có 3 bàn thắng và 2 kiến tạo khi được HLV Mourinho sử dụng đá tiền vệ công.

 

Pogba là nhân tố quan trọng giúp hàng công của MU chơi khởi sắc hơn trong thời gian qua. Với ngoại hình lý tưởng, tốc độ, kỹ thuật, Pogba sẽ là bài toán khó giải cho hàng thủ của Liverpool.

 

 

Mourinho dung doi hinh nao tiep don Liverpool? anh 4
Pogba ngày càng khẳng định được giá trị của cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Sự trở lại ấn tượng của Mkhitaryan sẽ khiến Mourinho không ngần ngại dành cho anh một vị trí chính thức bên hành lang cánh phải. Tiền vệ người Armenia thường xuyên di chuyển từ cánh vào trung lộ một cách bất ngờ khiến đối phương không kịp trở tay. Anh đã có được cho mình 3 bàn thắng trong màu áo MU.

Với tốc độ, kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt, Mkhitaryan sẽ khiến Milner có một ngày làm việc vất vả.

Jesse Lingard sẽ chiếm vị trí tiền vệ trái. Cầu thủ sinh năm 1992 thường xuyên được HLV Mourinho sử dụng nhằm phá lối chơi của đối thủ, đặc biệt trong những trận chơi pressing, cần nhiều đến thể lực. Anh sẽ là phương án để cắt đứt sự liên kết giữa Nathaniel Clyne và Adam Lallana bên phía Liverpool.

Không thường xuyên đá chính, nhưng Lingard cũng đã ghi dấu ấn với 2 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo thành bàn cho MU ở mùa giải này.

Cũng giống như De Gea, Ibrahimovic được mặc định cho vị trí cao nhất trên hàng công của Quỷ đỏ. Tiền đạo 35 tuổi là chân sút số 1 của MU ở mùa giải này với 18 bàn thắng trên mọi mặt trận.

Ở Premier League trung bình mỗi trận Ibra tung ra 4,5 cú dứt điểm và tỷ lệ thành công đạt 74,5%. Chân sút người Thụy Điển đã có 13 bàn sau 20 vòng đấu, xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới (ít hơn Costa của Chelsea 1 bàn).

 Ibrahimovic sẽ là thử thách cực lớn đối với bộ đôi trung vệ Lovren - Klavan bên phía Liverpool. (Trung vệ trụ cột Joel Matip dính chấn thương mắt cá chân).

Mourinho dung doi hinh nao tiep don Liverpool? anh 5
Đội hình dự kiến của Man Utd trong cuộc tiếp đón Liverpool.
Mourinho dung doi hinh nao tiep don Liverpool? anh 6
Lịch thi đấu vòng 21 Premier League.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm