Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘De Gea tuyệt vời, nhưng đó là công của cả đội’

Sau trận đấu trên sân của West Ham, HLV Jose Mourinho lên tiếng chúc mừng cho thành quả của David De Gea.

Với trận hòa 0-0 của MU, De Gea có 18 trận giữ sạch lưới ở Premier League mùa này. Nhờ đó, thủ thành người Tây Ban Nha chính thức đoạt danh hiệu Găng tay vàng do người đứng thứ 2 Ederson chỉ có 16 trận giữ sạch lưới.

Jose Mourinho chúc mừng thành quả của De Gea. Nhưng ông nói rằng thành công này đến từ cố gắng của toàn đội: “David De Gea rất tuyệt vời. Nhưng nên nhớ danh hiệu này đến từ nỗ lực của của cả đội, và không nên chỉ phân tích ở khía cạnh thủ môn, cho rằng De Gea là số 1 ở Premier League”.

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiếp lời: “Rõ ràng, mọi người trong đội đều rất hạnh phúc về thành quả của De Gea. Nhưng 18 trận giữ sạch lưới là công sức của cả đội bóng”.

Mourinho: ‘De Gea tuyet voi,  nhung do la cong cua ca doi’ anh 1
Lần đầu tiên trong sự nghiệp, De Gea đoạt danh hiệu Găng tay vàng.

Kể từ thời của Van der Sar (mùa giải 2008/09), MU mới có một thủ thành chiến thắng ở danh hiệu Găng tay vàng. Đây cũng là lần đầu trong sự nghiệp, De Gea được vinh danh ở hạng mục này. Thủ thành 27 tuổi chia sẻ cảm xúc với Goal.

“Tôi thật sự hạnh phúc vì điều này. Danh hiệu này cho thấy hàng phòng ngự của MU đã chơi rất tốt ở mùa giải này. Hạnh phúc cho cá nhân tôi và cả đội bóng nữa”.

Giống với quan điểm của Mourinho, De Gea khẳng định: “Thành quả này dành cho tất cả mọi người, danh hiệu cho cả đội bóng chứ không riêng vị trí thủ môn”.

De Gea và các đồng đội sẽ khép lại Premier League 2017/18 bằng cuộc tiếp đón Watford trên sân Old Trafford. Sau đó, MU bước vào trận chung kết FA Cup trên sân Wembley cùng Chelsea.

De Gea lần đầu giành Găng tay vàng sau trận hòa West Ham

Với trận giữ sạch lưới thứ 18 cùng MU mùa này, thủ thành người Tây Ban Nha sẽ có lần đầu tiên trong sự nghiệp giành danh hiệu Găng tay vàng Premier League.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm