Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho đánh giá 4 cầu thủ Chelsea gây thất vọng mùa này

Trước trận gặp đội đầu bảng Leicester City ở vòng 16 Premier League, huấn luyện viên Jose Mourinho đưa ra danh sách 4 cầu thủ sa sút phong độ so với mùa trước.

“Nếu đánh giá phong độ của từng cầu thủ mùa trước, Branislav Ivanovic, Gary Cahill và John Terry thi đấu rất ấn tượng. Mùa này, thật khó để nói họ đã chơi tốt”, huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho chia sẻ.

Hai cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự Chelsea, Terry và Cahill đều khiến HLV Mourinho không hài lòng. Ảnh: Sky Sports.

Ngoài ra, Cesc Fabregas cũng không duy trì được phong độ tốt từ đầu mùa giải. Giữa tuần này, anh bị đẩy lên ghế dự bị ở trận Chelsea đón tiếp Porto trên sân nhà Stamford Bridge tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Tiền vệ người Tây Ban Nha không chơi một phút nào trong trận đấu có ảnh hưởng quyết định đến tấm vé vào vòng 1/8 của Chelsea.

Tuy nhiên, HLV Mourinho cho biết vẫn hoàn toàn tin tưởng Cesc Fabregas. Ông khẳng định, tiền vệ số 4 sẽ tìm lại phong độ thời gian tới. Ngoài ra, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tin rằng, thật khó cho bất cứ câu lạc bộ nào trong nhóm đầu có thể thắng 4 hay 5 trận liên tiếp. HLV Mourinho nhận định, nếu làm được điều này, Chelsea có quyền nghĩ đến việc vào nhóm 4 đội đầu bảng xếp hạng mùa này.

Tại buổi phỏng vấn trên trang Monday Night Football, vị thuyền trưởng của Chelsea cũng dành lời khen ngợi cho đồng nghiệp Ranieri và đội Leicester City. Ông chia sẻ: “Chúng ta hãy thẳng thắn thừa nhận họ xứng đáng ở vị trí số một. Tuy nhiên, một vài tuần trước tôi đã nói, không tin Leicester vô địch. Tuy nhiên, tôi có thể phải nghĩ lại khi nói về chuyện này lần sau”.

Trong khi đó, HLV Ranieri chia sẻ: “Tôi nghĩ Chelsea có ý nghĩa với tôi rất nhiều, bởi đây là đội bóng đầu tiên mà tôi dẫn dắt tại Anh. Tôi đã làm việc ở Chelsea 4 năm, và đó là khoảng thời gian đẹp. Tôi tự hào khi làm huấn luyện viên của Chelsea, nhưng câu chuyện đó thuộc về quá khứ. Hiện sự tập trung của tôi dồn cho Leicester City”.

Trước chuyến làm khách đến sân King Power của Leicester City, Chelsea đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng với 15 điểm và kém đội đầu bảng Leicester tới 17 điểm. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League, thầy trò huấn luyện viên Mourinho sẽ tập trung tích lũy điểm ở Ngoại hạng Anh nhằm thu hẹp cách biệt với nhóm đầu bảng. Đây cũng là cách để Chelsea lấy lại hình ảnh của đội đương kim vô địch sau khi chơi không tốt đầu mùa này.

Chelsea vào vòng 1/8 Champions League với ngôi đầu bảng

Chelsea đánh bại Porto 2-0, qua đó giành ngôi đầu bảng G khi có 13 điểm. Trong khi đó, vị trí thứ hai ở bảng này thuộc về Dynamo Kyiv với 2 điểm ít hơn Chelsea.

Lịch thi đấu vòng 16 Premier League diễn ra cuối tuần này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm