Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho cổ vũ Rojo xoạc bóng thô bạo bằng 2 chân

Không thể hiện thái độ răn đe với Marcos Rojo, HLV Jose Mourinho còn khen ngợi học trò có phong độ tốt và biện minh rằng MU cũng từng chịu những cú xoạc thô bạo như thế.

Trong chuyến làm khách của MU tại sân Crystal Palace rạng sáng nay, Marcos Rojo tiếp tục thực hiện hành vi đang trở thành “thương hiệu” của anh. Phút 38, hậu vệ người Argentina tung cú vào bóng bằng 2 chân rất nguy hiểm với Wilfried Zaha.

Ngay lập tức, trọng tài Craig Pawson rút cho Rojo một chiếc thẻ vàng. Phán quyết này của người điều khiển trận đấu khiến khán giả đội chủ nhà không đồng tình.

Còn nhớ trong chuyến làm khách trên sân Everton vòng 14, Rojo cũng thực hiện pha vào bóng bằng cả hai chân với tiền vệ Gana Gueye của đội chủ nhà.

tran Crystal Palace vs MU anh 1
Cận cảnh cú xoạc nguy hiểm của Rojo.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho ra sức bảo vệ cầu thủ đội nhà, dù ông nổi tiếng là người hay chỉ trích học trò. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha ám chỉ việc Manchester United từng làm nạn nhân của những pha xoạc bóng bằng cả hai chân nguy hiểm.

Mourinho nói: “Rojo đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Trước đây tôi không đả động gì về cú vào bóng của Danny Rose, cũng chẳng trách móc pha chuồi bóng của David Luiz. Chính vì thế, tôi cũng sẽ không nói gì sau pha tắc bóng của Rojo”.

Thậm chí, khi phóng viên hỏi rằng liệu ông có răn đe Rojo không, Mourinho phủ nhận: “Cậu ấy là một cầu thủ hoàn toàn hiền lành, đôi khi chỉ quyết liệt một chút. Nhưng rõ ràng cậu ấy đang có phong độ cao nhất sự nghiệp cầu thủ của mình”.

tran Crystal Palace vs MU anh 2
Hai cú xoạc thô bạo của Rojo trong 3 vòng đấu qua. Ảnh trên là trận hòa Everton ở vòng 14.

Hai tình huống tranh cãi khiến MU suýt ôm hận

Tại vòng 16 Ngoại hạng Anh, Manchester United chiến thắng hú vía 2-1 trước Crystal Palace. Nhưng đáng lẽ họ có thể ấn định tỷ số từ sớm hơn nếu trọng tài bắt chuẩn xác.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm