Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho có thể mất việc vì Sanchez, Pogba

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không hài lòng với màn trình diễn của hai ngôi sao Paul Pogba và Alexis Sanchez trong trận thua muối mặt ở Champions League vừa qua.

Sau 4 năm, Man Utd mới được hít thở lại bầu không khí của vòng loại trực tiếp Champions League. Tuy nhiên, hành trình của thầy trò Mourinho đã dừng lại ngay từ vòng 16 đội sau thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Sevilla. Trước mặt truyền thông, Mourinho từ chối chỉ trích học trò, ông khẳng định MU đã có một màn trình diễn "không tồi" trước đối thủ đến từ La Liga.

Tuy nhiên theo nguồn tin từ Daily Star, sau khi trở về phòng thay đồ, "Người đặc biệt" đã chỉ đích danh Paul Pogba và Alexis Sanchez là 2 cái tên phải chịu trách nhiệm cho thất bại này.

Alexis Sanchez có tên trong đội hình xuất phát nhưng lối chơi không rườm rà, không rõ ràng của anh chỉ khiến người hâm một thêm thất vọng. Trong khi đó, Pogba chỉ vào sân từ phút 60 thay vị trí của Fellaini nhưng cũng không tránh khỏi bị chỉ trích. Bởi cầu thủ người Pháp cũng thi đấu uể oải và không có bất kỳ đóng góp nào cho mặt trận tấn công của "Quỷ đỏ" trong hiệp hai.

Mourinho trut gian len 2 ngoi sao anh 1

Pogba thường xuyên bị chỉ trích vì lối chơi điệu đà dù đội nhà đang gặp bất lợi. Ảnh: Getty Images

Mourinho cho rằng với khả năng của mình, hai ngôi sao này phải có đóng góp nhiều hơn cho đội bóng trong trận đấu vừa qua, đặc biệt là trường hợp của Paul Pogba. Bản hợp đồng trị giá 89 triệu bảng trở thành tâm điểm của sự chỉ trích vì thái độ thi đấu hời hợt và thường xuyên có những pha biểu diễn không cần thiết. Đỉnh điểm là ở những phút cuối trận khi MU đang bị dẫn 1-2, trong khi đồng đội hô hào triển khai bóng lên phía trên, cựu cầu thủ Juventus lại thực hiện một đường chuyền dài thiếu trách nhiệm đưa bóng ra ngoài đường biên dọc. 

Về trường hợp của Alexis Sanchez, cầu thủ người Chile vẫn chưa định hình được lối chơi kể từ khi đầu quân cho Man Utd. Tỷ lệ mất bóng trung bình của cựu cầu thủ Arsenal trong màu áo "Quỷ đỏ" lên đến 6,1 lần mỗi trận, trong khi đóng góp của anh mới chỉ gói gọn ở 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo sau 10 lần ra sân.

Mourinho trut gian len 2 ngoi sao anh 2

68 lần chạm bóng trong trận gặp Sevilla, 20 lần Sanchez để bóng văng khỏi tầm kiểm soát. Điều này làm giảm nhịp độ những pha lên bóng của MU rất nhiều.

Mourinho có lý do để lo lắng nếu 2 ngôi sao này tiếp tục chơi mờ nhạt như hiện tại. Đã được BLĐ MU ra mặt bảo vệ nhưng khi một CLB có thành tích tệ hại, người chịu trách nhiệm đầu tiên vẫn là HLV. Việc một HLV mất việc trước sức ép từ người hâm mộ là điều hoàn toàn bình thường.

Một số nguồn tin tiết lộ, Mourinho đang muốn bán Pogba ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, cụ thể là cho PSG để đưa về Old Trafford Marco Verratti. Tiền vệ người Italy từng là mục tiêu theo đuổi của MU trong nhiều kỳ chuyển nhượng nhưng chưa có bất kỳ thỏa thuận nào được thông qua. 

Mourinho trut gian len 2 ngoi sao anh 3
Mourinho không hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò. 

Nhận xét về màn trình diễn của Pogba và Sanchez, cựu cầu thủ MU Paul Ince cho biết: "Pogba có vẻ nhưng không quan tâm đến tình cảnh của đội bóng. Trong khi đó, Sanchez vẫn làm mọi thứ có thể nhưng nỗ lực của cậu ấy chỉ khiến lối chơi của Man Utd thêm rối rắm. Alexis không phù hợp với lối chơi của Mourinho".

Trong khi đó, một nguồn tin thân cận với Mourinho chia sẻ: "Dù thắng hay thua, Mourinho luôn bị chỉ trích một cách tiêu cực. Sir Alex Ferguson đã bị loại khỏi Champions League cả chục lần nhưng không ai nhắc đến. Với 2 chức vô địch, ông được mọi người tôn vinh là huyền thoại, Mourinho cũng đã 2 lần nâng cao danh hiệu này nhưng chẳng ai quan tâm".

"Một HLV có thể làm gì khi cả Paul Pogba và Alexis Sanchez đều đang tự kết liễu đội bóng của mình".

HLV Mourinho: MU thua trận đâu có gì lạ Sau khi bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League, thuyền trưởng của MU cho biết điều này không có gì mới mẻ khi chính ông từng hạ Quỷ đỏ hai lần ngay trên sân nhà Old Trafford.

Mourinho trên đường trở thành kẻ lạc hậu của thế giới

Thất bại trước Sevilla khiến cả một triết lý của Jose Mourinho đứng trước bờ vực phá sản. Trong khi thế giới đang tiến lên, "Người đặc biệt" lại đi thụt lùi.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm