Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho có hối tiếc vì lỡ cơ hội dẫn dắt MU?

Trước khi Sir Alex nghỉ hưu, ông liên lạc với Mourinho nhưng nhận lại cái lắc đầu. Sau hơn 2 năm và trong tình cảnh tồi tệ hiện tại, Mourinho có tiếc nuối cơ hội lớn đó?

Chelsea, nhà ĐKVĐ không ở vị trí của họ, mà thứ 16 - khó tìm ra từ nào dễ chịu hơn là khủng hoảng. Tương tự như vậy, chắc chắn hai từ khủng hoảng cũng được dùng để miêu tả Mourinho, người sau thất bại trước Southampton đã có 7 phút, phần lớn là độc thoại, để cố gắng giãi bày tình cảnh của mình.

“Tôi không từ chức, Chelsea phải sa thải tôi nếu không còn muốn hợp tác. Và nếu làm điều đó, tức là họ sẽ mất đi HLV tốt nhất từng có”, những lời này nghe giống như một người đang van xin để giữ lại công việc của mình.

Sir Alex: ‘Nếu treo giày sớm, Giggs đã thay tôi dẫn dắt MU’

Chiến lược gia huyền thoại người Scotland tiết lộ, Ryan Giggs có thể đã thay thế ông dẫn dắt “Quỷ đỏ” nếu chấp nhận treo giày ở tuổi 35.

Roman Abramovich cho Mou một cơ hội, khi tổ chức cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vào ngày thứ Hai. Có vẻ như HLV 52 tuổi - khi ấy đang ở Bồ Đào Nha thăm cha bị bệnh - đã sống sót khi nhận được sự đảm bảo tương lai sau đó. Tuy nhiên, tất cả đều hiểu rằng đây là đặc ân cuối cùng cho những gì Mou đã làm ở mùa giải năm ngoái. Khi mọi thứ không được cải thiện ngay lập tức, quyết định sa thải sẽ được phát ra.

Ở trong những ngày khó khăn này, liệu Mourinho có cảm thấy hối tiếc khi bỏ lỡ cơ hội dẫn dắt MU cách đây 2 năm? Trong lần nói chuyện mới đây, Sir Alex Ferguson lý giải quyết định chọn David Moyes vì các mục tiêu nhắm đến - bao gồm cả Mou - đã từ chối. Trong bộ phim tài liệu mới của BBC có tựa đề “Sir Alex Ferguson: Bí mật thành công”, HLV người Bồ Đào Nha cũng xác nhận điều này.

“MU là đội bóng lớn nhưng tôi muốn dẫn dắt Chelsea, đó là quyết định không phải cân nhắc nhiều lần”, ông nói. Có thể vì tình yêu - như nhiều lần ông từng đề cập, nhưng cũng có thể, The Blues là giải pháp an toàn hơn bởi dù sao ông đã có hơn 3 năm kinh nghiệm tại đây. Dù bất cứ điều gì, trong trường hợp nhận lời thay thế Fergie ở Old Trafford, đó không phải ý tưởng tồi.

Mourinho: ‘Sir Alex không thể thuyết phục tôi tới MU’

Sir Alex Ferguson đã chia sẻ những quyết định quan trọng với Jose Mourinho trước khi tuyên bố nghỉ hưu.

Những người phản bác sẽ nói rằng, phong cách của Mou sẽ sớm bị đào thải ở MU, nơi đã phát triển thứ bóng đá tấn công, cuồng nhiệt trong nhiều năm. Mặc dù vậy, nên nhớ rằng Real Madrid của Mou đã ghi 102 bàn ở La Liga 2010/11 và 121 bàn ở mùa sau đó. Ngoài ra, chẳng phải David Moyes rồi Van Gaal đều triển khai thứ bóng đá thực dụng ở Old Trafford đó sao?

Không chỉ nhàm chán, những gì diễn ra với MU ở thời hậu Sir Alex còn không đạt được sự hiệu quả, kèm theo đó là danh hiệu. Cho tới trước mùa giải hiện tại, “Người đặc biệt” đã thực hiện rất tốt các yêu cầu này cùng với Chelsea. Trong bóng đá, kết quả có ý nghĩa hơn bất kỳ thứ gì khác. Ví dụ, tất cả manucian có thể dẹp bỏ niềm kiêu hãnh về phong cách chỉ đổi lại chiến thắng trước Arsenal vào đêm chủ nhật.

Một chi tiết khác cần lưu ý, Mourinho và Sir Alex cùng chia sẻ một quan niệm trong tấn công, đó là các cầu thủ chạy cánh. Những mũi tấn công dọc hai hành lang là thương hiệu của MU thời Fergie, với Andrei Kanchelskis, Ryan Giggs, Ronaldo, Beckham… tương tự như Mou đã làm với Arjen Robben, Damien Duff rồi Eden Hazard, Willian và liên tục tăng cường khu vực này với Salah, Schurrle, Cuadrado rồi Pedro.

Mourinho: ‘Tôi sẽ từ chức nếu cầu thủ Chelsea muốn’

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẵn sàng chia tay ghế nóng tại Stamford Bridge sau chuỗi thành tích bết bát của Chelsea mùa này.

MU là đội bóng có xu hướng không thích tạo ra sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Họ đã trao cho Moyes bản HĐ 6 năm, Van Gaal là 3 năm và tôn trọng thỏa thuận đó (Moyes bị buộc ra đi khi tình hình tệ quá mức cho phép).

Còn nhớ trong ngày đầu trở lại Anh, Mou đã nói cần ổn định khi ở tuổi 50 và MU hoàn toàn có thể đáp ứng điều này. Ông sẽ không bao giờ sống trong cảnh lo lắng về nghề nghiệp và chắc chắn, không phải van vỉ để được tiếp tục lĩnh lương hàng tháng.

Bóng đá không có từ nếu, nhưng được phép tiếc nuối, ít nhất một lần.

Ảnh vui Mourinho than khóc về quyết định của trọng tài

Huấn luyện viên Jose Mourinho và Chelsea đang trở thành đề tài châm biếm sau màn trình diễn thất vọng tại giải năm nay.

Thanh Đình

Bạn có thể quan tâm