Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho cố gắng bào chữa cho thất bại của Chelsea

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng Man City giành chiến thắng vì có thời gian nghỉ thi đấu nhiều hơn, còn Chelsea không thua.

Trên sân Etihad, thầy trò HLV Mourinho từng đánh bại Man xanh trong trận đấu thuộc vòng 24 Ngoại hạng Anh với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, Chelsea không thể một lần nữa giành chiến thắng trước Man City ở trận hai đội gặp nhau thuộc vòng 5 FA Cup. Nhờ hai pha lập công của Jovetic và Nasri, đội bóng vùng Eastlands vượt qua Chelsea để giành quyền vào tứ kết.

Man City 2-0 Chelsea: Phục thù thành công

Sau 2 trận thua Chelsea ở NH Anh mùa này, Man City đã rửa hận thành công nhờ các bàn thắng của Jovetic và Nasri. Loại Chelsea, đội chủ sân Etihad sẽ có mặt ở tứ kết cúp FA.

Trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Mourinho phát biểu: “Tôi không nói Chelesa thất bại. Tôi muốn nói Man City đã thi đấu tốt hơn chúng tôi và xứng đáng giành chiến thắng. Thật dễ dàng để phân tích trận đấu. Hai tuần trước, Chelsea chơi hay hơn Man City và cũng đã chiến thắng”. 

HLV Mourinho nhận định đội bóng thi đấu hay hơn đã giành chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

Vị thuyền trưởng Chelsea chia sẻ thêm: “Những gì đã diễn ra trong trận đấu cho thấy việc đánh bại Man City hai lần mùa này thực sự khó khăn, đặc biệt là khi trận đấu diễn ra trên sân Etihad. Dù trọng tài thiếu chính xác trong tình huống bắt lỗi việt vị ở pha ghi bàn thứ 2 của Man City, tuy nhiên, ngay khi ông vua áo đen không công nhận bàn thắng của họ, thì Chelsea cũng không thể chiến thắng”.

Trên trang BCC, HLV Mourinho đã đưa ra lý do giải thích cho việc Man City thi đấu tốt hơn Chelsea: “Sự sung sức của hai đội rõ ràng rất khác nhau. Hai ngày trước, chúng tôi đã phải thi đấu. Trong khi đó, Man City được nghỉ 1 tuần (trận đấu giữa Man City và Sunderland ở vòng 26 Premier League hoãn lại do thời tiết xấu)”.

Ngày hôm qua, nhiều tờ báo đưa tin về việc HLV Mourinho gọi Arsene Wenger của Arsenal là “chuyên gia thất bại”. Tại buổi trả lời phỏng vấn sau trận Chelsea thua Man City 0-2, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định đã bị miêu tả như một người xấu: “Đó là lỗi của phương tiện truyền thông. Họ luôn muốn cách như vậy: Một bên là người lịch sự, còn bên kia phải người xấu. Tôi không ngạc nhiên về điều đó”.

Sau khi bị loại khỏi Cup FA, Chelsea sẽ dồn sức nhiều hơn cho giải Ngoại hạng Anh, bởi đây là giải đấu CLB chủ sân Stamford Bridge hiện dẫn đầu bảng xếp hạng. Còn tại Champions League, thầy trò HLV Mourinho sẽ có trận đấu ở vòng 1/8 gặp Galatasaray diễn ra vào ngày 27/2.

Chùm ảnh Man City đá văng Chelsea khỏi FA Cup

Man xanh đã đánh bại đoàn quân của HLV Mourinho nhờ pha lập công của Jovetic (17’) và Nasri (67’). Chiến thắng với tỷ số 2-0 giúp Man City giành quyền vào tứ kết FA Cup.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm