Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho chỉ ra cái tên phải rời MU

HLV Jose Mourinho xác nhận, những cầu thủ như Bastian Schweinsteiger và Adnan Januzaj có thể rời đội bóng sau khi không được lựa chọn thi đấu giao hữu với Galatasaray.

 

Hiệu ứng Ibrahimovic giúp hàng công MU 'lột xác'

Điều tất cả người hâm mộ MU mong chờ đã xuất hiện. Zlatan Ibrahimovic ghi bàn, và theo phong cách của chân sút người Thụy Điển.

Rạng sáng nay (31/7), MU có chiến thắng 5-2 trước Galatasaray trên đất Thụy Điển. Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic tỏa sáng trong lần đầu khoác áo CLB mới khi có bàn thắng ngay những phút đầu trận. Dù để Galatasaray dẫn lại 2-1 sau đó, tuy nhiên, lần lượt Wayne Rooney, Juan Mata và Marouane Fellaini đã ghi liên tiếp các bàn thắng giúp đội nhà ngược dòng.

Với Mourinho, cách ông bố trí nhân sự cho thấy một sự định hình ở mùa giải mới. Và chỉ có những cầu thủ nào có tên trong thành phần "Quỷ đỏ" tham dự trận đấu mới được trao cơ hội tiếp tục chinh chiến tại sân Old Trafford. Như vậy, tương lai của Schweinsteiger và Januzaj đã rõ. Họ nhiều khả năng phải ra đi.

MU vs Galatasaray anh 1
Schweinsteiger có khả năng phải tìm bến đỗ mới trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images.

 

Nói với MUTV sau trận đấu, HLV Mourinho giải thích: "Nếu họ (những cầu thủ) không nằm trong kế hoạch của tôi, bản thân sẽ không để họ ra sân một phút nào. Và tôi cũng không giữ những cầu thủ này ở lại CLB. Tính cạnh tranh dễ dàng nhận thấy trong thành phần MU lúc này. Họ sẽ giữ vai trò rất quan trọng".

Theo Mourinho, tầm quan trọng của đội hình ảnh hưởng rất lớn đến thành tích thi đấu, vì vậy, chỉ có những cầu thủ nào sẵn sàng thi đấu mới được trao cơ hội. Ngoài ra, "Người đặc biệt" còn nhấn mạnh sẽ không có cá nhân nào lớn hơn tập thể MU và đội bóng luôn trở thành yếu tố quan trọng nhất. Để ra sân phục vụ "Quỷ đỏ", một cầu thủ luôn phải nỗ lực bằng tất cả khả năng.

"Chúng tôi phải chơi 60 trận/mùa, vì vậy, bạn phải hiểu rằng đội hình quan trọng hơn từng cá nhân. Và CLB quan trọng hơn mọi thứ. Để có thể xuất hiện trong đội hình MU, các cầu thủ phải sẵn sàng. Lúc này, chỉ có khái niệm thi đấu, không thi đấu, chơi nhiều, chơi ít, chơi 90 phút, chơi 1 phút và không được lựa chọn xuất hiện ở MU," Mourinho nói thêm.

Về phần Schweinsteiger và Januzaj, khả năng họ phải ra đi không bất ngờ. Vài ngày trước, báo chí Anh cho biết Schweinsteiger đứng đầu trong danh sách 9 cầu thủ có nguy cơ phải rời MU. Mặc cho tiền vệ người Đức vừa tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia và hứa hẹn mang đến bất ngờ cho cựu HLV Chelsea, song, điều đó khó cứu vãn được tương lai ngôi sao 31 tuổi.

Thủ quân Schweinsteiger chia tay tuyển Đức

Sự nghiệp của tiền vệ Bastian Schweinsteiger ở tuyển Đức đã chính thức khép lại vào những ngày cuối tháng 7/2016.

Theo lịch thi đấu, MU còn một trận giao hữu nữa gặp Everton vào ngày 4/8 và Siêu cúp Anh chạm trán Leicester City (7/8) trước khi bước vào giải Ngoại hạng Anh mùa 2016/17.

 

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm