Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Cầu thủ của tôi phải diễn hề mới có penalty'

HLV người Bồ Đào Nha chỉ trích công tác trọng tài sau trận AS Roma thua Atalanta 0-1 ở vòng 7 Serie A cuối tuần qua.

Thuyền trưởng Roma tuyên bố sau trận đấu: "Hãy là một chú hề theo cách mà nhiều người khác ăn vạ, 'làm thợ lặn' như đang trong bể bơi ở giải đấu này, bởi vì chỉ có như thế bạn mới được hưởng penalty".

"Có một quả phạt đền rất rõ ràng (trong trận Roma và Atalanta - PV)", HLV Jose Mourinho nói thêm. "Sau đó, tôi hỏi trọng tài lý do ông ấy không thổi penalty, và được trả lời rằng đó là bởi Zaniolo không chịu ngã xuống".

Phút 56 của trận đấu ở vòng 7 Serie A, Nicolo Zaniolo bị phạm lỗi trong vùng cấm Atalanta, nhưng tiền đạo tuyển Italy vẫn cố đứng dậy tiếp tục chơi bóng.

Hết tình huống bóng kể trên, Mourinho chạy vào sân và lớn tiếng mắng trọng tài chính điều khiển trận đấu, Daniele Chiffi, khi thấy Roma không được hưởng phạt đền. Ông Chiffi lập tức rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Jose Mourinho anh 1

Mourinho bị mời khỏi sân vì phản ứng với trọng tài trong trận AS Roma thua Atalanta 0-1 ở vòng 7 Serie A cuối tuần qua. Ảnh: Reuters.

Mourinho khẳng định nếu Zaniolo ngã ra trong pha bóng đó, Roma sẽ được hưởng phạt đền: "Vì trọng tài nói vậy, tôi phải thay đổi lời khuyên của mình đối với các cầu thủ, tôi phải nói với họ rằng đừng cố đứng trên đôi chân của bạn, đừng chơi bóng nữa".

Kể từ khi dẫn dắt Roma, "Người đặc biệt" nhiều lần tố các trọng tài ở Serie A xử ép đội bóng của ông. Trước trận gặp Atalanta vừa qua, Mourinho cũng hai lần bị trọng tài Serie A đuổi khỏi sân trong trận đấu trước Napoli vào tháng 10/2021 và trước Hellas Verona vào tháng 2/2022.

Trận thua trước Atalanta khiến Roma lâm vào khủng hoảng. Đội bóng thủ đô Italy chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất tại Serie A và đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Mourinho nhận thẻ đỏ vì chạy vào sân mắng trọng tài

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận thẻ đỏ trong trận thua 0-1 của Roma trước Atalanta ở vòng 7 Serie A diễn ra đêm 18/9 (giờ Hà Nội).

Mourinho chỉ trích học trò đá rườm rà

Andrea Belotti vừa ghi bàn ở Europa League nhưng vẫn bị HLV Mourinho chỉ trích.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm