Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho cáo buộc West Ham chơi thứ bóng đá ở thế kỷ 19

Người đặc biệt đã chỉ trích dữ dội lối chơi phòng ngự tiêu cực không thể chấp nhận được của đối thủ cùng thành phố West Ham.

Trong trận derby không cân sức với West Ham, tất cả đều nghĩ Chelsea sẽ dễ dàng giành chiến thắng. Tuy nhiên, thực tế lại không diễn ra như vậy. Suốt 94 phút thi đấu, Chelsea đã tạo ra sức ép khủng khiếp khi tung ra tổng cộng 39 pha dứt điểm, nhưng mục tiêu quan trọng nhất là bàn thắng họ lại không đạt được.

Mourinho nổi điên vì học trò không ghi bàn sau 39 cú sút

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không thể kiềm chế được khi chứng kiến cảnh Chelsea bị West Ham kìm chân trong trận đấu thuộc vòng 23 Premier League.

 

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho không giấu được sự thất vọng. Song thay vì chỉ trích sự yếu kém của các học trò, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại cáo buộc West Ham chơi thứ bóng đá phi thể thao. Lối chơi phòng ngự tiêu cực của bóng đá ở... thế kỷ 19.

Mourinho đả đảo lối chơi tử thủ tiêu cực của West Ham. (Ảnh: Daily Mail)

“Thật khó khăn để chơi trong một trận đấu mà chỉ có một đội thi đấu. Quá khó! Bóng đá là cuộc chơi giữa hai đội, nhưng chỉ có một đội chơi còn đội kia thì không”, HLV Mourinho phát biểu sau trận.

“Tôi đã nói với Big Sam và giờ tôi sẽ nhắc lại điều đó: Họ rất cần điểm [để trụ hạng], và đến đây để chơi theo cách của họ. Điều đó có chấp nhận được không? Có thể được. Ở vị trí của ông ấy, có lẽ tôi cũng sẽ làm như thế.

Tuy nhiên, tôi chỉ muốn nói với mọi người rằng đây không phải là Premier League. Đây không phải là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới, bởi vì ở đây vẫn còn tồn tại thứ bóng đá ở thế kỷ thứ 19”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bực tức cho biết thêm.

Trận hòa không bàn thắng trước West Ham khiến Chelsea mất cơ hội vượt mặt Arsenal để vươn lên vị trí thứ 2. Sau 23 vòng đấu, Man City đang dẫn đầu với 53 điểm, nhiều hơn Pháo thủ 1 điểm. Trong khi đó, đoàn quân của Mourinho đứng thứ 3 với 50 điểm trong tay.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm