Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho cảnh báo học trò sau chiến tích lịch sử

Không vội vui mừng khi tái lập kỷ lục sau 110 năm ở MU, HLV Mourinho cảnh báo các học trò nên nhìn vào kết quả ở mùa giải trước để làm bài học.

Những con số thú vị ở chiến thắng của MU trước Swansea Henrikh Mkhitaryan đã có 4 pha kiến tạo trong hai vòng đấu đầu mùa 2017-18, trong khi cả mùa trước anh chỉ có đúng 1 lần làm được điều này.

Man Utd bước vào mùa giải mới với phong độ ấn tượng bằng 2 chiến thắng cùng tỷ số 4-0 trước West Ham và Swansea. Thành tích này giúp đội bóng của HLV Jose Mourinho tái lập kỷ lục 2 trận đấu liên tiếp ghi từ 4 bàn trở lên đã tồn tại 110 năm ở MU.

Tuy nhiên khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Swansea, “Người đặc biệt” không muốn nhận lấy thành tích này và ông cảnh báo các học trò cần chuẩn bị cho quãng đường đầy chông gai trước mắt: “Thời điểm này mọi thứ đang thuận lợi. Nhưng mùa giải còn rất dài và còn nhiều khó khăn, thử thách ở phía trước. Chúng ta cần tập trung và sẵn sàng”.

“Tôi muốn nhắc lại rằng, chúng tôi đã bắt đầu mùa giải trước với 6 điểm sau hai chiến thắng và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6 trên BXH. Đó là bài học và là sự thật trong bóng đá. Hai trận thắng không phải ngày tận thế của người thua cuộc và cũng không phải thiên đường của những người giành chiến thắng” - HLV người Bồ Đào Nha nói thêm.

Mourinho canh bao hoc tro sau chien tich lich su anh 1
Chiến thắng 4 sao trước Swansea giúp thầy trò HLV Mourinho tái lập kỷ lục 2 trận đấu liên tiếp ghi từ 4 bàn trở lên đã tồn tại 110 năm ở MU.

Nói về màn trình diễn của các học trò, vị chiến lược gia 54 tuổi thừa nhận: “Tôi thấy hạnh phúc, các cầu thủ của tôi có màn trình diễn thuyết phục. Trong cả 2 trận vừa qua chúng tôi đều giành được chiến thắng 1-0 khi kết thúc hiệp 1. Chúng tôi đã không thu về phòng thủ để giữ điểm số ở hiệp 2 mà tiếp tục tấn công để giành chiến thắng”.

HLV người Bồ Đào Nha cũng dành những lời khen ngợi đặc biệt cho những cầu thủ dự bị: “Trên băng ghế dự bị của chúng tôi là những cầu thủ chất lượng, họ mạnh mẽ và luôn biết tỏa sáng khi được vào sân thi đấu. Họ mang đến nhiều giải pháp cho tôi và trong 20 phút cuối trận họ đã giúp đội bóng có được những bàn thắng gia tăng cách biệt”.

Ở trận đấu này, Herrera, Fellaini và Martial là những cầu thủ được HLV Mourinho tung vào sân từ băng ghế dự bị. Cả 3 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt ở phút 84 Martial có được bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho “Quỷ đỏ”. Đây cũng là thứ 2 liên tiếp chân sút người Pháp lập công sau khi được tung vào sân thay thế vị trí của Rashford.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ trở về sân nhà Old Trafford để tiếp đón Leicester City tại vòng 3 Premier League vào lúc 23h30 ngày 26/8 (theo giờ Việt Nam).

Mourinho canh bao hoc tro sau chien tich lich su anh 2
Bảng xếp hạng Premier League.


Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm