Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Swansea 0-4 MU: Những 'sát thủ' gốc Phi và người hùng Micky

Một lần nữa những cầu thủ da màu lại tỏa sáng mang về chiến thắng 4 sao cho Man Utd và Mkhitaryan tiếp tục đóng vai trò “người hùng thầm lặng” với điểm số cao nhất trận đấu.

Những con số thú vị ở chiến thắng của MU trước Swansea Henrikh Mkhitaryan đã có 4 pha kiến tạo trong hai vòng đấu đầu mùa 2017-18, trong khi cả mùa trước anh chỉ có đúng 1 lần làm được điều này.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 1
Thủ môn David de Gea (6,7 điểm): Ngoại trừ tình huống nguy hiểm ngay phút thứ 3, thủ thành người Tây Ban Nha không gặp phải bất cứ thử thách nào trong những phút còn lại của trận đấu. Thi đấu quá nhàn hạ khiến De Gea phải nhận điểm số thấp nhất bên phía MU.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 2
Hậu vệ Antonio Valencia (7,3 điểm): Như thường lệ, ngôi sao người Ecuador vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ bên hành lang cánh phải của MU. Ở tuổi 32, Valencia vẫn nhịp nhàng lên công về thủ, anh tiếp tục được HLV Jose Mourinho tin tưởng và trao tấm băng đội trưởng của "Quỷ đỏ" trong trận đấu này.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 3
Trung vệ Eric Bailly (8,5 điểm): Ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã có mốc son trong sự nghiệp của mình khi ghi được bàn thắng đầu tiên sau 67 lần ra sân ở các giải đấu cấp cao (La Liga, Premier League). Pha làm bàn của Bailly là mấu chốt giúp "Quỷ đỏ" phá vỡ hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà và mang về một chiến thắng đậm đà trong lần thứ 2 ra quân ở mùa giải này.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 4
Trung vệ Phil Jones (8 điểm): Tuyển thủ người Anh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong trận đấu này. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Phil Jones còn tích cực tham gia tấn công và anh suýt mang về bàn mở tỷ số cho MU với cú đánh vai đập xà ngang của Swansea ở phút thứ 10.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 5
Hậu vệ Daley Blind (8 điểm):  Sau màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu với West Ham ở vòng 1 Premier League, Blind tiếp tục thể hiện tốt ở trận đấu này với 3 pha tắc bóng thành công, 1 pha không chiến phòng ngự, 2 tình huống tạt bóng tạo cơ hội và chuyền chính xác đạt tỷ lệ 88%.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 6
Tiền vệ Nemanja Matic (7,8 điểm): Đây là trận đấu thứ 4 của tân bình 40 triệu bảng trong màu áo MU và như thường lệ anh vẫn thể hiện tốt vai trò đánh chặn với 4 pha tắc bóng thành công, 2 pha không chiến phòng ngự, 1 tình huống đi bóng và chuyền chính xác đạt 91%.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 7
Tiền vệ Paul Pogba (8,6 điểm): 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo, 3 cú sút bóng, 2 pha đi bóng thành công, 1 pha không chiến phòng ngự, 3 pha tắc bóng cùng tỷ lệ chuyền chính xác đạt 81% là những thông số cho màn trình diễn của ngôi sao người Pháp trong trận đấu này.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 8
Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan (8,8 điểm): Ngôi sao người Armenia tiếp tục được chấm điểm cao nhất ở trận đấu này với  2 pha kiến tạo thành bàn cùng hàng loạt những tình huống phối hợp với đồng đội xuyên phá hàng phòng ngự của Swansea.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 9
Tiền vệ Juan Mata (7 điểm):  Với lối chơi năng nổ, ngôi sao người Tây Ban Nha góp mặt hầu hết trong các pha lên bóng của "Quỷ đỏ" và anh cũng tích cực lùi về hỗ trợ hàng phòng ngự. Nếu may mắn hơn, Mata có thể mang về bàn thắng cho MU sau cú sút đi chệch cột dọc ở phút 42 
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 10
Tiền vệ Marcus Rashford (7,5 điểm): Nhận được sự tin tưởng của HLV Jose Mourinho, sao trẻ sinh năm 1997 tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trước Swansea. Tiền vệ người Anh liên tiếp có những pha đi bóng mạnh mẽ vào thẳng khu vực cấm địa khiến hàng phòng ngự của đội chủ nhà có một ngày thi đấu vất vả. Rashford cũng có tình huống bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc với pha dứt điểm quá hiền khi đối mặt với thủ thành Lukasz Fabianski ở phút 42.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 11
Tiền đạo Romelu Lukaku (7,8 điểm): Chân sút người Bỉ trở thành tân binh thứ 5 trong lịch sử MU ghi bàn liên tiếp trong 2 trận đầu tiên ra quân tại Premier League. Trước đó, thành tích này chỉ có Ibrahimovic, Martial, Macheda và Saha đạt được.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 12
Tiền vệ Anthony Martial (7,4 điểm): Lần thứ 2 liên tiếp ở mùa giải này ngôi sao người Pháp có được bàn thắng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị thay thế vị trí của Marcus Rashford.  Martial thể hiện rõ sự quyết tâm giành lại vị trí chính thức trong đội hình "Quỷ đỏ" ở mùa giải này.
Cham diem Swansea 0-4 MU: Nhung sat thu goc Phi va nguoi hung Mkhitaryan anh 13
Sơ đồ chiến thuật và chấm điểm 2 đội.

Nguyễn Long (Ảnh: Getty Images)

Bạn có thể quan tâm