Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho bị UEFA buộc tội vì nhục mạ trọng tài

UEFA xác định tội trạng của Jose Mourinho khi vị HLV người Bồ Đào Nha có hành vi lăng mạ trọng tài Anthony Taylor ở chung kết Europa League hôm 1/6.

Mourinho liên tục xung đột với trọng tài Taylor. Ảnh: Sky Sports.

"Jose Mourinho bị cáo buộc có những lời lẽ, ngôn ngữ xúc phạm/lăng mạ đối với trọng tài điều khiển trận đấu. Ủy ban kỷ luật của UEFA sẽ quyết định án phạt trong thời gian tới", thông báo của UEFA trong tối 2/6 (giờ Hà Nội).

Mourinho không phải người duy nhất bị buộc tội sau chung kết. Các thành viên, cầu thủ và người hâm mộ của AS Roma lẫn Sevilla cũng được xác định có hành vi không đúng mực suốt thời gian diễn ra trận đấu.

Các hành động như ném đồ vật, đốt pháo sáng, gây thiệt hại hay gây rối trật tự được UEFA liệt kê rõ. Khả năng Mourinho, Roma và Sevilla sẽ nhận án phạt nặng.

Nhà cầm quân sinh năm 1965 nổi cơn thịnh nộ sau trận thua của Roma trước Sevilla ở chung kết Europa League. "Anthony Taylor, ông là nỗi ô nhục, một tên khốn nạn, một đống rác rưởi", cựu HLV MU dùng những lời lẽ nặng nề để chỉ trích trọng tài điều khiển trận đấu.

Dù được một quan chức can ngăn, "Người đặc biệt" vẫn chưa chịu dừng lại. HLV trưởng của Roma còn quay lại, đứng trước đầu xe để tiếp tục chửi trọng tài chính. "Đúng ý mày rồi đấy. Chúc mừng nhé, thằng khốn".

Mourinho không thể nuốt trôi thất bại trước Sevilla ở chung kết giải đấu cúp hạng hai châu Âu. Một trong những lý do khiến Roma gục ngã là bởi quyết định gây tranh cãi của trọng tài Taylor.

Trong hiệp hai, "vị vua áo đen" người Anh đã từ chối cho Roma hưởng một quả phạt đền dù video làm chậm chỉ rõ rằng bóng đã chạm tay Fernando trong vùng cấm.

Ở chung kết, Roma vượt lên dẫn trước nhưng bị Sevilla gỡ hòa. 90 phút trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hai đội tiếp tục chơi giằng co trong 30 phút của hiệp phụ. Trong loạt sút luân, Sevilla giành chiến thắng với tỷ số 4-1 và có lần thứ 7 vô địch Europa League trong 7 lần vào chung kết, thành tích không CLB nào làm được trong lịch sử.

Mourinho lại mỉa mai Tottenham Trước trận gặp Sevilla ở chung kết Europa League rạng sáng 1/6 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên trưởng của AS Roma tiếp tục có phát ngôn mỉa mai hướng về phía đội bóng cũ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Kế hoạch lớn của Mourinho bị phá sản

Thất bại trước Sevilla đến thật không đúng lúc. Nó xảy ra vào thời điểm AS Roma và chính Jose Mourinho rất cần danh hiệu này.

Kỷ lục của Mourinho bị Sevilla chặn đứng

Jose Mourinho có lần đầu tiên thất bại trong một trận chung kết cúp châu Âu khi AS Roma thua Sevilla vào rạng sáng 1/6 (giờ Hà Nội).

Mourinho: 'Roma chết vì trận thua oan uổng'

"Người đặc biệt" mỉa mai trọng tài và bày tỏ sự tự hào về màn thể hiện của học trò ở chung kết Europa League.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm