Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Roma chết vì trận thua oan uổng'

"Người đặc biệt" mỉa mai trọng tài và bày tỏ sự tự hào về màn thể hiện của học trò ở chung kết Europa League.

Mourinho phàn nàn về công tác trọng tài.

"Một trận đấu căng thẳng, kịch tính với một trọng tài có vẻ như là người Tây Ban Nha. Lúc nào, ông ta cũng chỉ biết rút thẻ vàng cho chúng tôi. Sự bất công được thể hiện qua việc lẽ ra Erik Lamela phải nhận thẻ vàng thứ hai. Nhưng ông ta đã không làm vậy, để rồi Lamela xuất hiện trên sân cho đến tận loạt luân lưu", HLV Jose Mourinho mỉa mai trọng tài quốc tịch Anh, Anthony Taylor.

Roma có bàn dẫn trước ở chung kết Europa League do công của Paulo Dybala nhưng lại không thể bảo toàn lợi thế. Bàn phản lưới của Gianluca Mancini và hai cú đá luân lưu hỏng khiến đại diện Serie A gục ngã trước Sevilla.

"Tôi đã nói rằng Roma sẽ rời Puskas Arena với chiếc cúp vô địch hoặc chết. Chà, vậy là chúng tôi đã chết rồi. Các cầu thủ đã quá mệt mỏi về thể chất, tinh thần. Họ chết vì trận thua oan uổng với quá nhiều tình huống tranh cãi", "Người đặc biệt" nói thêm.

"Mệt thì mệt thật, nhưng tôi vẫn tự hào. Bạn có thể thua một trận đấu, nhưng điều đó sẽ không bao giờ đánh giá hết được sự chuyên nghiệp hay phẩm chất của một cầu thủ. Tôi tự hào vì các cầu thủ đã cống hiến hết mình cho mùa giải", cựu HLV Man United nói thêm.

Cũng trong buổi họp báo, HLV Mourinho cũng thông báo về kế hoạch sau mùa giải: "Tôi sẽ đi nghỉ vào thứ 2 tuần tới. Có công việc gì thì hãy chờ tôi trở về. Nếu tôi có ý định rời đi, các cầu thủ sẽ được biết đầu tiên".

"Lần gần nhất tôi nhận một đề nghị là vào tháng 12 năm ngoái từ tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, tôi đã từ chối. Kể từ đó, chẳng còn đề nghị nào khác. Tôi vẫn còn một năm hợp đồng tại Roma và đây chính là tình hình hiện tại", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết.

"Chúc mừng Sevilla, đồng thời chúc mừng các học trò của tôi. Tôi sẽ tự hào khi kể về những gì họ đã làm tại Budapest", Mourinho khép lại buổi họp báo.

Roma thua Sevilla anh 1

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mourinho nhục mạ trọng tài ở bãi đỗ xe

Nhà cầm quân sinh năm 1965 nổi cơn thịnh nộ sau trận thua của Roma trước Sevilla tại chung kết Europa League.

Mourinho ném huy chương về nhì lên khán đài

Sau khi nhận huy chương á quân ở chung kết Europa League rạng sáng 1/6, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tiến về phía khán đài rồi ném cho CĐV.

Bàn thua ở phút 87 tiễn Anh rời U20 World Cup

Rạng sáng 1/6, U20 Anh thua Italy 1-2 ở vòng 16 đội World Cup.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm