Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho bảo vệ Pogba sau lời chỉ trích cay nghiệt của Scholes

Chứng kiến những lời chỉ trích hết sức gay gắt nhắm thẳng vào Pogba của Scholes, Jose Mourinho đã lên tiếng bảo vệ cho cậu học trò của mình.

Sau màn trình diễn không thể ấn tượng hơn ở trận derby thành Manchester, Pogba trải qua 90 phút đầy thất vọng trước West Brom. Sau trận đấu đó, huyền thoại Paul Scholes đã lên tiếng chỉ trích gay gắt đàn em, cũng là người đồng đội một thời của mình ở sân Old Trafford.

“Tôi nghĩ những gì Pogba trình diễn trên sân là sự thiếu tôn trọng đối với HLV Jose Mourinho”, Scholes nói trên kênh BT Sports.

Mourinho bao ve Pogba sau loi chi trich cay nghiet cua Scholes anh 1
Mourinho bảo vệ Pogba trước lời chỉ trích của Scholes. Ảnh: Metro.

Trận đấu với Bournemouth mới đây, Pogba tiếp tục bị Mourinho thay ra từ sớm. Nhưng khác với lần trước, tiền vệ người Pháp đã để lại rất nhiều ấn tượng trước khi rời sân. Trong số đó, nổi bật nhất phải kể đến tình huống xâm nhập thẳng vào trung lộ và tung ra đường chuyền dọn cỗ để Lukaku ấn định tỷ số 2-0.

Ngay lập tức, Mourinho lên tiếng khen ngợi cho màn trình diễn của Pogba và không quên ám chỉ Scholes: “Pogba chơi ở trận đấu này với những gì tốt nhất và tạo ra được hiệu quả. Tôi không đồng ý với lời chỉ trích ác ý của Scholes về Pogba sau trận đấu với West Brom. Trận đấu đó, toàn bộ cầu thủ đều chơi tệ chứ không riêng gì Pogba, tôi rất phản đối”.

Đây không phải là lần đầu tiên Scholes đưa ra những lời bình luận có phần thẳng thắn quá mức về phía đội bóng cũ. Trước đó, cựu danh thủ này từng chỉ trích Mourinho không biết cách huấn luyện và Pogba chưa xứng với giá trị chuyển nhượng khổng lồ. Còn nhớ sau chiến thắng 2-0 của MU trên sân Everton hồi tháng 1/2017, Mourinho đưa ra lời đáp trả đanh thép.

“Thứ duy nhất mà Scholes biết làm là chỉ trích. Scholes là huyền thoại, nhưng chỉ dưới tư cách là một cầu thủ chứ không phải bình luận viên. Tại sao cậu ấy lại hay nhắm vào Pogba như thế. Pogba có lúc chơi hay, bớt hay hơn đôi chút và thỉnh thoảng chơi tệ. Đâu phải ai cũng phi thường như Scholes? Pogba kiếm được nhiều tiền hơn Scholes không phải là cái lỗi. Bóng đá ngày nay là như vậy”, Mourinho không ngại đáp trả.

Mourinho bao ve Pogba sau loi chi trich cay nghiet cua Scholes anh 2
Scholes luôn rất nhiệt tình trong việc chỉ trích đội bóng cũ. Ảnh: BT Sports.

Trước đó nữa, HLV Louis van Gaal từng rất định kiến với Scholes khi ông và các cầu thủ luôn luôn bị chỉ trích. Ông từng nói về Scholes: “Gạch và đá có thể làm vỡ xương của tôi, nhưng việc chỉ trích bằng những lời bình luận không ăn thua”.

Còn với quan điểm của Scholes, anh từng thanh minh cho những lời nói của mình: “Tôi gắn bó với MU khi còn là một cậu bé. Do đó, tôi rất yêu và tôn trọng màu áo này. Tôi không hề muốn chỉ trích đội bóng cũ, tất cả cũng với mục đích góp ý và mong muốn mọi thứ trở nên cải thiện hơn mà thôi. Mọi người đã hiểu sai ý của tôi”.

Thời điểm 5 năm về trước, Roy Keane từng bị các CĐV MU ghét cay ghét đắng khi liên tục đả kích về phía đội bóng cũ. Lần này, đến lượt Scholes đang đi trên con đường đó với mục đích “nhân văn” là góp phần xây dựng đội bóng trở nên tốt hơn.

Thua sốc West Brom, Mourinho đem quá khứ ra nhắc lại Phát biểu sau trận thua West Brom 0-1, HLV của MU cho biết ông hoàn toàn tin tưởng vào công việc đang làm và nhắc nhở mọi người về 3 danh hiệu Premier League trong quá khứ.

James Rodriguez: ‘Bayern phải ngăn cản Ronaldo, hoặc chết’

Trước khi bước vào trận đại chiến với Real Madrid ở bán kết Champions League, tiền vệ James Rodriguez đã lên tiếng cảnh báo sự nguy hiểm của Cristiano Ronaldo.


Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm